ใครค้าออนไลน์ต้องมา e-Biz Expo Asia 2017 วันที่ 15-17 มิ.ย. นี้

ใครค้าออนไลน์ต้องมา e-Biz Expo Asia 2017 วันที่ 15-17 มิ.ย. นี้

ใครค้าออนไลน์ต้องมา e-Biz Expo Asia 2017 วันที่ 15-17 มิ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นีโอ” จับมือพันธมิตรภาครัฐ และเอกชนคับคั่ง ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “Thailand 4.0” เดินหน้าจัดใหญ่งานแสดงธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “e – Biz Expo Asia 2017”  พร้อมโชว์ศักยภาพสู่ฮับ อี-คอมเมิร์ซ ฮับ “แห่งภูมิภาคอาเซียน”

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงานนิทรรศการรายใหญ่ของไทยรุกตลาดจัดงานนิทรรศการธุรกิจบริการด้านอีคอมเมิร์ซ ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการใช้อีคอมเมิร์ซต่อยอดธุรกิจ จัดงานรวมบริการและเทคโนโลยีด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร e-Biz Expo Asia 2017 เป็นปีที่ 3 ขานรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ภายใต้ธีม GATEWAY TO ASEAN E-COMMERCE & DIGITAL BUSINESS “เปิดประตูสู่อาเซียนด้วยอีคอมเมิร์ซและดิจิทัล” ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายน 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยมุ่งเน้นให้เกิดความร่วมมือ การถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีให้ผู้ประกอบการ สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ซึ่งเป็นหัวใจหลัก ทำให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม  Value-Based Economy  โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ งานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.), สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน), สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และภาคเอกชน อาทิ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), Ready Planet, SCG Packaging, Lalamove, Texca, Aramex, Everex, Leo Self Storage เป็นต้น

ภายในงานจะได้พบกับผู้ให้บริการธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยที่รวมพลังกันมานำเสนอโซลูชั่นและบริการเพื่อธุรกิจของคุณอย่างครบวงจร กว่า 115 บริษัท จาก 5 หัวใจสำคัญในธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ส กับ 5 โซนธุรกิจ

e-Commerce Show e-Payment Show e-Logistic Show Digital Marketing Cross-Border e-Commerce

นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยกูรูชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ไปรษณีย์ไทย, ธนาคารกรงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), LINE, Facebook, Youtube, Google, Amazon, Aliexpress, Paypal เป็นต้น การจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) รวมไปถึงโอกาสในการพบปะกับผู้คนแนวหน้าในวงการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 13,000 คน

คุณบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นีโอฯ  เปิดเผยว่า  e-Biz Expo 2016 ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับความร่วมมืออย่างดีทั้งจากภาครัฐและเอกชนในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบชาวไทย รวมถึงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 11,000 คน เกิดมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 170 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้มูลค่าซื้อขายภายในงานเพิ่มขึ้นอีก 10 % คิดเป็นมูลค่ากว่า 187 ล้านบาท และ ปีนี้ภายในงาน e-Biz Expo Asia 2017 จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง   e-Commerce ของภูมิภาคอาเซียน GATEWAY TO ASEAN E-COMMERCE & DIGITAL BUSINESS มุ่งเน้นการเปิดมุมมองทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการทำการค้าออนไลน์แบบไร้พรมแดน (Cross Border e-Commerce) โอกาสของ SMEs ไทยในยุคดิจิทัลสู่ตลาดโลก โดยมีการเชิญผู้ให้บริการ Service Provider ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการประกอบธุรกิจ ให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจสามารถใช้เทคโนโลยีด้าน e-commerce ใหม่ที่นำมาจัดแสดงในงาน

พบ 5 โซนธุรกิจที่รวบรวมผู้ให้บริการด้าน e-Commerce ชั้นนำ E-Commerce Show แสดง e-Market Place ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อให้คำแนะนำและคำปรึกษาการวางแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซรวมทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการค้าขายออนไลน์ E-Payment Show ครอบคลุมระบบความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจและตอบโจทย์ทางธุรกิจของผู้ประกอบการ E-Logistics Show ผู้ให้บริการระบบขนส่งที่สนับสนุนและรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้คำปรึกษาการบริการด้านสินค้าออนไลน์ พื้นที่จัดเก็บสินค้า บริการขนส่งสินค้าและบรรจุหีบห่อ เพื่อให้การขนส่งสินค้าทำได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น Digital Marketing การทำตลาดออนไลน์มีกูรูที่จะคอยแนะนำเทคนิคการขาย และการวางแผนการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด Cross-Border e-Commerce เปิดโอกาสทางการค้าในการจับคู่เจรจาธุรกิจค้าขายข้ามพรมแดนสามารถขายสินค้าไปได้ทั่วโลก

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) กล่าวว่า ปณท. ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญจากการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนอีคอมเมิร์ซ จากชุมชนทั่วประเทศผ่านบริการ  “Prompt Post”  การฝากส่งล่วงหน้าจากบ้านหรือร้านค้า โดยใช้ช่องทางร้านค้าในชุมชนเป็นจุดรวมของผู้ที่ต้องการขายสินค้าออนไลน์  ซึ่ง ปณท. จะเข้าไปให้ความรู้และคำปรึกษา เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้สามารถขาย ชำระเงิน และจัดส่ง

โดย “Prompt Post” ของ ปณท. มีเครือข่ายสาขาของไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศกว่า 3,400 สาขา ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรไปรษณีย์ระหว่างประเทศครอบคลุมกว่า 94 ประเทศทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก  ปณท. จึงพร้อมรองรับและตอบสนองทุกความต้องการในการจัดส่งสิ่งของระหว่างประเทศ ทั้งในรูปแบบเอกสารและสิ่งของแบบเร่งด่วน และประหยัด เช่น บริการ EMS World บริการ Small Packet บริการ  One Price Box  บริการ Logispost World  และบริการพัสดุไปรษณีย์ทั้งภาคพื้นและทางอากาศเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการทุกระดับ

นางสมร กล่าวว่า ด้วยจุดแข็งของการมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ ปณท. สามารถเข้าถึงได้ทุกครัวเรือน ผ่านการให้บริการที่ทันสมัยในแต่ละขั้นตอน พร้อมทั้งมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างโอกาสทำการตลาด และคงความเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ในตลาดขนส่งอย่างยั่งยืน โดย ปณท. พร้อมที่จะช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำสินค้าจากทุกชุมชน ทุกหมู่บ้านของประเทศไทยไปสู่ตลาดโลก และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเป็นผู้นำในการทำ E-Commerce ของภูมิภาคอาเซียน

ขณะที่นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรีสนับสนุนการให้ความรู้ทั้งด้านเทคโนโลยีการเงินและด้านธุรกิจแก่ผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนทั่วไป เพื่อร่วมผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโตทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและพร้อมเข้าสู่เศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0  และได้นำนวัตกรรมทางการเงินเพื่อธุรกิจมาให้ผู้เข้าร่วมงาน e-Biz Expo Asia 2017ได้เรียนรู้และทดลองใช้ อาทิ Krungsri Biz Online บริการธุรกรรมออนไลน์สำหรับธุรกิจ Krungsri Biz Mobile Application แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวทางการเงิน Krungsri Biz Payment Gateway บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการเพื่อรองรับผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) หรือบริการ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่โดยเฉพาะ เช่น Krungsri Supply Chain Dealer Financing ผ่านทาง e-Payment, Krungsri Host-to-Host หรือ Krungsri e-Fund Registrarเป็นต้น อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษ อาทิโอนฟรีจนถึงกลางปี2561 เมื่อสมัครพร้อมเพย์นิติบุคคลกับกรุงศรี และรับเครื่องรับชำระค่าสินค้าหรือบริการด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต (EDC)ฟรีเมื่อผู้ประกอบการสมัครขอใช้บริการที่บูทกรุงศรี

นอกจากนี้ภายในงาน กรุงศรียังได้เชิญกูรูมาร่วมให้ความรู้และเล่าถึงประสบการณ์ทั้งในเรื่องของดิจิทัลเทรนด์ เครื่องมือดิจิทัลและการเลือกใช้ให้ถูกสื่อ การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Payment) และความสำคัญของIOT (Internet of Things)รวมไปถึงความสำคัญของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ในการขายสินค้าออนไลน์ และการถ่ายภาพสินค้าออนไลน์ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการธุรกิจได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook