เปลี่ยนคีย์บอร์ด iPhone ให้มุ้งมิ้งได้ ด้วยวิธีนี้

เปลี่ยนคีย์บอร์ด iPhone ให้มุ้งมิ้งได้ ด้วยวิธีนี้

เปลี่ยนคีย์บอร์ด iPhone ให้มุ้งมิ้งได้ ด้วยวิธีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่หลายคนเข้าใจกันว่า ระบบ iOS ของ iPhone นั้นเป็นระบบปิดที่ไม่ค่อยให้ปรับแต่งอะไรมากนัก ทำให้ไม่ว่าจะเป็นแอพฯ ที่เกี่ยวข้องกับการปรับหน้าจอหรืออินเทอร์เฟซนั้นแทบจะไม่มี ขนาด Theme ยังไม่มีให้เลือกเลย ทำได้แค่เปลี่ยน Wallpaper เท่านั้น

คีย์บอร์ด iPhoneคีย์บอร์ด iPhone

แต่สำหรับใน iOS10 ในปัจจุบัน Apple ยอมให้ผู้ใช้สามารถพัฒนา “คีย์บอร์ด” ในแบบต่าง ๆ ขึ้นมาใช้งานบน iPhone (และ iPad) ได้แล้ว ทำให้เรามีตัวเลือกในการใช้คีย์บอร์ดที่มีฟังก์ชันและดีไซน์ที่แตกต่างออกไปจากคีย์บอร์ดปกติของ iOS ที่ใช้กันมาตลอดหลายปี แม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนบ้าง แต่มันก็แค่เล็กน้อยเท่านั้น

สำหรับการเปลี่ยนคีย์บอร์ดนั้นง่ายพอ ๆ กับ Android เลยครับ คือตัวคีย์บอร์ดจะมาในรูปแบบของแอพฯ ที่สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทาง App Store เลย โดยมีทั้งแบบ “ฟรี” และ “มีค่าใช้จ่าย” ให้เลือก ซึ่งอาจจะลองใช้การค้นหาใน App Store คีย์เวิร์ด “Keyboard” ดูได้ รับรองเจอเพียบ

เลือกมาสักอันเพื่อความฟรุ้งฟริ้งก็ต้องนี่เลย Pastel Color Keyboard เป็นคีย์บอร์ดสีหวาน เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบความเป็นเอกลักษณ์ กด Get ได้เลย

 

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว จะมีไอคอนของแอพฯ ปรากฏขึ้นมา การใช้งานไม่ยาก เปิดแอพฯ แล้วเลื่อนดูแบบคีย์บอร์ดที่ถูกใจ จากนั้นเลือกมา 1 อันที่ต้องการ โดยแตะเพื่อให้เครื่องหมายถูกปรากฏขึ้นก็เป็นอันเสร็จสำหรับส่วนของแอพฯ

แต่ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคีย์บอร์ดยังไม่เปลี่ยน สิ่งที่เราต้องทำคือไปที่ Setting >> General >> Keyboard >> แล้วเลือก Add new keyboard เข้าไป ในขั้นตอนนี้จะสังเกตว่ามี Pastel Color Keyboard ปรากฏขึ้นมาให้เลือกด้วย เราก็เลือกไป … ถ้าใช้แอพฯ อื่นก็ให้เลือกชื่อแอพฯ ที่เราจะใช้

 

แอพฯ คีย์บอร์ดส่วนใหญ่น่าจะเป็นแค่หน้ากากมาครอบเท่านั้น ดังนั้นเรื่องการองรับภาษาต่าง ๆ จึงไม่น่าจะเป็นปัญหา เราสามารถเลือกได้ว่าจะเพิ่มคีย์บอร์ดพิเศษนี้กี่ภาษา

เมื่อเลือกเพิ่มแล้ว เราจะเห็นว่าคีย์บอร์ดจากเดิมที่มีอยู่ 2 จะเพิ่มมาเป็น 4 ซึ่งถ้าเราจะใช้แต่คีย์บอร์ดสีที่เพิ่งโหลดมาก็ให้ลบคีย์บอร์ดมาตรฐานทิ้งไปด้วย ไม่งั้นเวลาใช้งานจะต้องสลับวนกันไป 4 อัน วุ่นวายมาก ซึ่งการสลับก็คือปุ่มลูกโลกที่เราใช้สลับภาษานั่นแหละ

 

สุดท้ายเราก็ได้คีย์บอร์ดสีหวานมาใช้สมใจแล้ว ส่วนใครที่ต้องการกลับไปใช้คีย์บอร์ดมาตรฐานเดิม ก็แค่เข้าไปเพิ่มคีย์บอร์ดมาตรฐานกลับมา 2 อันเหมือนเดิม แล้วลบอันที่เป็นของแอพฯ ทิ้งไป แค่นั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook