8 ฟีเจอร์ลับของ Samsung Galaxy S8 ที่หาที่ไหนไม่ได้ นอกจากในเครื่องที่ขายในจีนเท่านั้น!

8 ฟีเจอร์ลับของ Samsung Galaxy S8 ที่หาที่ไหนไม่ได้ นอกจากในเครื่องที่ขายในจีนเท่านั้น!

8 ฟีเจอร์ลับของ Samsung Galaxy S8 ที่หาที่ไหนไม่ได้ นอกจากในเครื่องที่ขายในจีนเท่านั้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก งาน Thailand Mobile Expo 2017 จบลงไปเชื่อว่าหลายคนน่าจะได้เป็นเจ้าของเรือธงระดับท็อปอย่าง Samsung Galaxy S8 และ S8+ กันแล้ว ซึ่งเรือธงจาก Samsung รุ่นนี้ก็อัดแน่นฟังก์ชันการใช้งานมาอย่างครบถ้วนไม่มีกั๊ก ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกรูปแบบไม่ให้เสียชื่อเรือธง hi-end แต่จริงๆ แล้ว Samsung Galaxy S8 ยังมี "ฟีเจอร์ลับ" อีกหลายอย่างซ่อนอยู่ ซึ่งมีอยู่ในเครื่องที่จำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น เรียกว่าเป็นฟีเจอร์ที่ exclusive สุดๆ ฟีเจอร์ลับที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยครับ

 1. หน้า Home Screen


Home Screen แบบไม่มี App Drawer และแบบที่มี App Drawer เรียกใช้ด้วยการปัดหน้าจอ

Samsung Galaxy S8 ที่วางจำหน่ายในประเทศจีนจะมีการตั้งค่าให้หน้า Home Screen ไม่มี App Drawer มาให้ แอปพลิเคชันต่างๆ ที่ติดตั้งเข้าไปจะแสดงอยู่บนหน้า Home Screen เลย แต่หากอยากได้ App Drawer กลับมาก็สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าให้สามารถเปิด App Drawer ด้วยการปัดนิ้วขึ้นได้เช่นกัน

2. Samsung Assistant และ Yellow Page


Samsung Assistant


Yellow Page (ซ้าย) และแอปข้อความแบบใหม่ (กลางและขวา)

Samsung Assistant และ Yellow Page คือแอปพลิเคชันพิเศษที่มีใน Samsung Galaxy S8 ของประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อและจองตั๋วบริการขนส่งสาธารณะต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา รวมไปถึงการนัดพบแพทย์ โดยฟีเจอร์นี้จะฝังอยู่ในแอปพลิเคชัน Phone (การโทร) และข้อความ (Messages) ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านแท็บพิเศษที่เพิ่มเข้ามา เมื่อเลือกรายการ และส่งคำสั่งซื้อหรือการขอรับบริการ Samsung Assistant จะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ระยะเวลาและเส้นทางการเดินทาง รวมไปถึงสภาพการจราจรด้วย

3. ปฏิทินพิเศษ

แอปพลิเคชัน Calendar หรือปฏิทินของ Galaxy S8 เวอร์ชันจีน สามารถเลือกให้แสดงเป็นปฏิทินสุริยคติและจันทรคติได้ พร้อมทั้งแจ้งเตือนถึงเทศกาลและเหตุการณ์สำคัญๆ ของวันนั้นๆ ในบริเวณใกล้เคียง

4. เพิ่มลูกเล่นการถ่ายรูป

แอปพลิเคชันกล้อง (Camera) และฟีเจอร์แต่งภาพแบบ built-in จะมีแสตมป์พิเศษที่มีเฉพาะใน Samsung Galaxy S8 เวอร์ชันจีนเท่านั้น โดยเพิ่มมาให้อย่างจุใจถึง 40 แบบกันเลยทีเดียว

5. ฟังก์ชันเพิ่มเติมของ Smart Manager

Smart Manager เป็นฟีเจอร์จัดการทรัพยากรและปรับปรุงประสิทธิภาพเช่นการเคลียร์ RAM ล้างไฟล์ขยะ หรือเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน สำหรับ Samsung Galaxy S8 เวอร์ชันจีนจะมีฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเข้ามาอีก 3 อย่าง ได้แก่

  • Mobile Data สำหรับจัดสรรปริมาณการใช้เน็ต โดยตั้งค่าให้ซื้อแพ็คเกจเน็ตเสริมโดยอัตโนมัติเมื่อเน็ตหมดได้ 
  • App Management สำหรับการจัดการแอปพลิเคชันต่างๆ ในเชิงลึก
  • Blocked Calls and Messages สำหรับบล็อคเบอร์และข้อความ SMS ไม่ต้องหงุดหงิดกับ SMS โฆษณาหรือเบอร์ขายของอีกต่อไป

 

6. ฟีเจอร์ใหม่ใน Samsung Health

แอปพลิเตชัน Samsung Health ของ Samsung Galaxy S8 เวอร์ชันจะแตกต่างกับเวอร์ชันธรรมดาเล็กน้อยตรงที่จะแสดงข้อมูลกิจกรรมเชิงสุขภาพต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลยา และข้อมูลทางคลีนิกด้วยเฉพาะของผู้ใช้โดยเฉพาะ

7. แอปพลิเคชันเพื่อความบันเทิง

Samsung ได้จับมือกับผู้ให้บริการด้านความบันเทิงของจีนหลายรายเพื่อเพิ่มบริการพิเศษลงใน Samsung Music และ Samsung Video ผู้ใช้สามารถฟังเพลงใหม่และชมซีรีส์ดังได้แบบ exclusive นอกจากนี้ยังมีบริการ S Roaming ซึ่งให้ผู้ใช้บริหารจัดการ data roaming ได้ดั่งใจ ไม่ต้องกังวลกับค่าบริการ roaming ที่ไม่คาดฝันเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ

 8. รองรับการพิมพ์ภาษาจีนเต็มรูปแบบ

Samsung Galaxy S8 เวอร์ชันจีนจะมีเครื่องมือที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ โดย Samsung ได้จับมือกับ Sougou ผู้นำด้าน search engine ของประเทศจีน และพัฒนารูปแบบการพิมพ์ภาษาจีนขึ้นมาสำหรับ Samsung Galaxy S8 โดยเฉพาะ ให้ผู้ใช้พิมพ์ตัวอักษรจีนได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการบันทึกวิดีโอหน้าจอแถมมาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook