รวมสิ่งของใกล้ตัวที่มักจะทำอันตรายมือถือของคุณได้โดยไม่รู้ตัว

รวมสิ่งของใกล้ตัวที่มักจะทำอันตรายมือถือของคุณได้โดยไม่รู้ตัว

รวมสิ่งของใกล้ตัวที่มักจะทำอันตรายมือถือของคุณได้โดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ใช้งาน Smart phone ที่มีราคาแพงแสนแพงอยู่นอกจากมันจะฉลาดแล้ว และดูทันสมัย แต่หลายคนใช้งานไม่ได้ระวังมากมาอาจจะทำให้มือถือนั่นพังก่อนวัยอันสมควร และจะมีอะไรที่ทำอันตรายกับมือถือคุณได้บ้าง วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวมสิ่งที่อันตรายกับมือถือคุณที่พูดเลยว่าคุณไม่รู้ตัวมาก่อน

เหรียญ/กุญแจ

สำหรับหลายคนที่ไม่รู้ว่าเหรียญ หรือ กุญแจรถจะทำร้ายหน้าจอและตัวเครื่องได้มากขนาดไหน ต้องพูดเลยว่าถ้าเกินมีการเคลื่อนที่และเหรียญไม่ได้เก็บทำให้มือถือของคุณ ก็อาจจะโดนกระจกของตัวเครื่องจนเรียกได้ว่าเป็นรอยและอาจจะแตกได้ในที่สุดเช่นกัน ดังนั้นหากต้องเก็บในกระเป๋าหรือช่องให้เรียบดีกว่า

istock-628601806

กรณีนี้ของรวมกับกุญแจต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

ปากกา

อีกสิ่งที่คนมักจะลืมไปว่าอาจจะทำให้มือถือเกิดความเสียหายได้ นั่นคือปากกา เพราะบางครั้งอาจจะทำให้เกิดรอยได้แล้ว อีกประเด็นที่น่าสนใจใจกว่าคือ หมึกของปากกา ถ้าเกิดปากกายังเปิดอยู่การโดนตัวเครื่องมือถือก็อาจจะทำให้เกิดรอยและความเสียหาย ถ้าปากกานั้นเป็นแบบทั่วไปแล้ว อาจจะลบไม่ออกอีกเลยก็เป็นได้

กระเป๋าใส่บัตร แบบแข็ง

กระเป๋าใส่บัตรมีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งหลายคนก็เลือกใช้เพราะความสะดวกของแต่ละคน มักจะมีแบบนุ่มและแบบแข็ง ถ้าแบบนุ่มจะค่อนข้างบอกกันหน้าจอ

ถุงผ้ามีซิป

บางคนจะมีถุงผ้าฉุกเฉินเวลาใส่ของในกระเป๋าและคุณต้องหยิบขึ้นมา ซิปของกระเป๋าก็อาจจะไปโดยตัวเครื่องจนเกิดความเสียหายได้ หลัก ๆ จะเป็นที่จอ และตัวเครื่องโลหะ เพราะความคมของซิปที่คนบอกว่าเล็กน้อยแต่ถ้า โดนอย่างจัง หรือแรงไปนั้นจะเกิดความเสียหายได้

แหวน

อีกอย่างที่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนอาจคิดไม่ถึงแน่นอนว่ามันจะทำร้ายมือถือของเราได้อย่างไร? แต่เชื่อเถอะครับว่าแหวยวงเล็กๆ นี้แหละทำให้มือถือกระจกบิ่นมาแล้ว ระวังไว้ก็ดีครับ

มือถือเครื่องอื่น

สุดท้ายถ้าเก็บมือถือแบบซ้อนกันในเกระเป๋า เคสหรือตัวเครื่องตัวอื่น อาจจะมากระแทกจนได้รับความเสียหายได้ โดยมากแล้วความเสียหายหลัก ๆ จากการเก็บมือถือรวมกับเครื่องอื่นนั่นคือ จอภาพเพราะเลนส์กล้องด้านหลังของมือถือบางรุ่น (โดยเฉพาะ iPhone 7 ปกติ) จะมีความคมสูง ถ้าไปโดนกระจกจอตัวอื่น อาจจะส่งผลไร้สายแรงถึงขั้นหน้าจออีกเครื่องเป็นรอยเลยก็ได้

ดังนั้นการเก็บมือถือไว้ในที่ปลอดภัย หรือมีการหุ้มป้องกันจะสิ่งเหล่านี้ก็อาจจะป้องกันไม่ให้เครื่องเกิดความเสียหายได้ง่ายเช่นกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook