8 ความลับของแอนดรอยด์ที่ร้อยละ 90 ของผู้ใช้ยังไม่ทราบ

8 ความลับของแอนดรอยด์ที่ร้อยละ 90 ของผู้ใช้ยังไม่ทราบ

8 ความลับของแอนดรอยด์ที่ร้อยละ 90 ของผู้ใช้ยังไม่ทราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจำนวนไม่น้อย ไม่รู้จักโทรศัพท์ของตัวเองดีพอ โดยฉพาะอย่างยิ่ง คุณสมบัติเหลือเชื่อซ่อนอยู่ และ 8 สิ่งต่อไปนี้ นับว่าเป็นความลับของโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ ที่ผู้ใช้ถึง 90 เปอร์เซนต์ยังไม่รู้ ข้ามมาฝากของมือถือ iOS ทางนั้นก็มี ความสามารถ 10 อย่างที่คนถือ iPhone ยังไม่รู้ว่ามี !! เหมือนกันครับ

 

  • วิธีประหยัดแบตตารี่อย่างง่าย ๆ : หากคุณเลือกแบล็กกราวน์หน้าจอเป็นสีดำ หรือสีเข้ม พิกเซลไฮไลท์จะถูกปิดลงโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะสังเกตุเห็นได้ชัดเจนเลยว่าสามารถใช้งานโทรศัรรพท์มือถือได้ยาวนานขึ้น คุณสมบัตินี้ไม่เพียงแต่มีในเครื่องระบบแอนดรอยด์เท่านั้น แต่ยังเป็นคุณสมบัติของโทรศัพท์ซัมซุงหลายรุ่น รวมทั้งเครื่องแทปเล็ทด้วย
  • เปลี่ยนข้อความตัวอักษรเป็นเสียงพูด : โทรศัพท์แอนดรอยด์นั้น ไม่เพียงทำให้คุณอ่านบทความได้เท่านั้น แต่ยังอ่านให้คุณฟังได้ด้วย ดังนั้น หากคุณต้องการได้รับข้อมูลด้วยการรับฟัง แทนการอ่าน ก็ให้เข้าไปที่ Setting > Accessibility และเปิดใช้ Text-to-Speed
  • ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นรีโมท คอลโทลได้ด้วย : เข้าไปที่ Setting > Security > Device administrators และเลือกกล่องที่อยู่ใกล้กับ Android Device Manager , Remotely locate this device และเปิดให้สามารถ Lock และ Erase ได้ กรณีที่โทรศัพท์หาย ก็เข้าไปแก้ไขในเว็บไซต์ได้
  • เปิดใช้โหมดสำหรับแขก : กรณีที่ต้องการให้เพื่อน หรือบุคคลอื่นยืมโทรศัพท์ใช้ และไม่ต้องการให้เขาเหห็นข้อมูลส่วนตัวใด ๆ ก็ให้ใช้ Guest Mode โดยให้ปัดหน้าจอจากบนลงล่าง ด้วยนิ้วสองนิ้ว จากนั้น เลือกไอคอนขวาบนที่หน้าจอ ปุ่ม Guest จะขึ้นมาให้ Add และจากนั้น ก็สามารถใช้โหมดนี้ เวลาที่ให้คนอื่นยืมโทรศัพท์มือถือได้
  • ขยายภาพหน้าจอให้ใหญ่ได้ : สำหรับคนที่มีปัญหาสายตา สามารถขยายภาพหน้าจอได้ โดยไปที่ Setting > Accessibility > Magnification gesture จากนั้นคุณจะสามารถขยายดูส่วนไหน ๆ บนจอก็ได้ด้วยการสัมผัส
  • ใช้ Hotspot : ในกรณีที่คุณไม่มีโมเดม 3 G หรือเราท์เตอร์ แต่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตด้วยอุปกรณ์อื่น ก็สามารถให้โทรศัพท์มือถือเป็น Hotspot ให้ได้ ด้วยการไปที่ Settings > Tethering และ Portable hotspot จากนั้นก็เปิด Portable WLAN hotspot
  • ควบคุมโทรศัพท์มือถือด้วยการเคลื่อนไหวศีรษะ : ในบางสถานการณ์ เราก็ไม่สะดวกที่จะใช้มือ ก็ให้เข้าไปติดตั้งแอพฟรี ที่เชื่อว่า EVA Facial Mouse จากนั้นจะสามารถควบคุมโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ได้ง่าย ๆ ด้วยการเคลื่อนไหวศีรษะ
  • เกมลับ : โทรศัพท์ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ 3 Gingerbread ขึ้นไป ทาง Google ได้ใส่ความลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ให้ด้วย ทำให้คนที่แอบเข้าไปค้นหานั้น ไม่สามารถหาได้ง่าย ๆ วิธีการใช้ฟังก์ชั่นนี้ ให้ไปที่ Settings และเลือก About phone หรือ About tablet และแตะอย่างเร็วที่หลาย ๆ ครั้งที่ Android version จากนั้นจะเห็น Marshmallow ขึ้นมาที่หน้าจอ ให้แตะเร็ว ๆ อีกครั้ง Mini-game จะเปิดขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook