รีวิว Huawei P10 Plus กับฟีเจอร์ถ่ายรูปสุดว้าว! ไม่ต้องง้อกล้องโปร

รีวิว Huawei P10 Plus กับฟีเจอร์ถ่ายรูปสุดว้าว! ไม่ต้องง้อกล้องโปร

รีวิว Huawei P10 Plus กับฟีเจอร์ถ่ายรูปสุดว้าว! ไม่ต้องง้อกล้องโปร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หนึ่งในฟังก์ชันสำคัญสำหรับสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบัน ก็คือกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง เพื่อเก็บความทรงจำอันสวยงามไว้ไม่ตกหล่น ซึ่งสมาร์ท Huawei P10 และ P10 Plus ก็ชูจุดแข็งเรื่องเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ล้ำสมัยที่สุด โดยหลังเปิดตัวในงานมหกรรม Mobile World Congress 2017 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ช่วงต้นปี 2560 ก็สามารถกวาดรางวัลในงานไปมากมาย รวมถีงได้รับการยกย่องให้เป็น “สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม” หรือ Top Pick จากสื่อเทคโนโลยีและไอทีหลายสำนัก

     วันนี้ Sanook! Hitech เลยจะมารีวิวฟังก์ชันถ่ายภาพที่เขาว่าเจ๋งของ Huawei P10 และ P10 Plus ให้ทุกคนเห็นไปเลยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มีดีสมคำล่ำลือ แล้วจะคุ้มค่าแก่การเลือกเป็นไอเท็มถ่ายรูปที่จะมาบันทึกทุกโมเมนต์ประทับใจของเราได้มากน้อยแค่ไหน

     แน่นอนว่าจุดเด่นของ Huawei P10 และ P10 Plus คงหนีไม่พ้น “การถ่ายภาพ” แน่นอน เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้พัฒนาการถ่ายภาพให้ดีขึ้นกว่า Huawei P9 และ P9 Plus ด้วยเลนส์ไลก้าในอีกเจเนอเรชั่นหนึ่ง โดยเฉพาะกล้องหลังที่ใช้เลนส์คู่ ซึ่งมีความละเอียดสูงสุด 20 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้แทบไม่ต่างจากการถ่ายในสตูดิโอเลย ซึ่ง “พัฒนาการ” ที่ว่า จะมีฟีเจอร์ถ่ายภาพอันไหนเด็ดๆ บ้าง ตามมาดูได้เลย!

ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ แบบไม่ง้อกล้องโปร


     เชื่อว่าหลายคนยอมลงทุนซื้อกล้องโปรเพื่อสิ่งนี้ แต่ Huawei P10 และ 10 Plus ก็ทำสิ่งนี้ได้ดีไม่แพ้กล้องราคาแพงเลยทีเดียว กับเทคนิคถ่ายภาพ “หน้าชัดหลังเบลอ” ใน “Wide Aperture Mode”หรือ “โหมดเปิดรูรับแสง” ทำให้ภาพที่ออกมาแลดูมีมิติ โฟกัสภาพได้ตรงจุด และละลายพื้นหลังได้เนียนๆ ไม่ขัดตา ซึ่งเราสามารถเลือกระดับความเบลอได้ตามใจชอบ และหากไม่พอใจ ยังมีฟีเจอร์ Re-focus ที่สามารถหาจุดโฟกัสภาพใหม่หลังจากกดชัตเตอร์ได้อีกด้วย


Huawei P10 สามารถปรับรู้รับแสงได้ถึง F 0.95



ค่า F 3.5, 5.6 และ 8 ตามลำดับ


ค่า F 3.5, 5.6 และ 8 ตามลำดับ


โหมด Re-Focus

ถ่ายภาพพอร์เทรตสวยสตันท์
     อีกหนึ่งฟังก์ชันเฉพาะที่ไม่เคยปรากฏในสมาร์ทโฟนของ Huawei เลย และถือเป็นไฮไลท์ของ Huawei P10 และ P10 Plus เลยก็คือ “Portrait Mode หรือการถ่ายภาพบุคคล” ด้วยเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าแบบ 3 มิติ ที่สามารถตรวจจับลักษณะต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ ที่ทำให้สามารถถ่ายภาพคนได้สวย ให้แสงและเงาที่คม ละมุน ราวกับถ่ายจากกล้องของช่างภาพมืออาชีพ ซึ่งน่าจะถูกใจสาวๆ ที่รักการถ่ายรูป เพราะภาพที่ออกมาดูเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ


เปรียบเทียบระหว่างการถ่ายด้วยกล้องหลังปกติกับถ่ายด้วยโหมดพอร์ทเทรท



     ถ่ายเซลฟี่ก็สวยปังไม่แพ้กัน เพราะมี Portrait Mode ในกล้องหน้าให้ด้วย และยังเป็น Smartphone เครื่องแรกของโลกที่มีเลนส์คู่ไลก้าในกล้องหน้า


ฟรีซหยดน้ำให้หยุดนิ่ง
     ด้วยความสามารถปรับค่า F หรือ Shutter Speed ได้เหมือนกล้องโปรทั่วไป Huawei P10 และ 10 Plus จึงสามารถถ่ายภาพหยดน้ำหยุดนิ่งไว้ได้อย่างไม่ยาก

ถ่ายภาพขาวดำสุดคลาสสิกด้วยโหมด Monochrome
     นอกจากนี้ ในส่วนของกล้องหลังที่แยกเลนส์เก็บภาพขาวดำความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และเลนส์เก็บภาพสีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล จึงทำให้สามารถถ่ายภาพขาวดำในโหมด Monochrome ได้สวยยิ่งกว่าการถ่ายปกติแล้วนำมาแต่งด้วยแอปฯ และหากเทียบกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น ก็ต้องบอกว่า สอบผ่านฉลุย!


ใช้งานง่าย พร้อมจอ Full HD
     ไม่เพียงคุณสมบัติอันเหนือชั้นในการถ่ายภาพ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของค่ายนี้ ยังถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย แม้เพิ่งเปลี่ยนจากระบบปฏิบัติการอื่นมาใช้แอนดรอยด์เป็นครั้งแรก พร้อมคงคุณสมบัติพื้นที่จำเป็นไว้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลแบบ Full HD เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ไปจนถึงการรอบรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด

สมาร์ทโฟนสไตล์มินิมัล กับสีสันใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ


     ลองใช้ฟีเจอร์เด่นๆ ครบแล้ว ขอมารีวิวรูปลักษณ์กันนิด ตัวเครื่องรุ่นนี้ยังคงสไตล์สวยแบบมินิมัล และที่เอ็กซ์คลูซีฟกว่ารุ่นอื่นก็คือ การที่ Huawei จับมือกับ Pantone Color Institute ผู้นำด้านสีของโลก อย่างสี Pantone Greenery ซึ่งเป็นสีประจำปี 2017 บนพื้นผิวขัดทรายให้ความรู้สึกสบายตาและดูมีสไตล์


     สรุปให้เลยว่า ถ้าใครที่ชอบการถ่ายรูป ไม่ว่าจะถ่ายพอร์เทรต ถ่ายอาหาร หรือว่าถ่ายแลนด์สเคป สมาร์ทโฟนตัวนี้ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากจริงๆ เพราะถ่ายง่าย ถ่ายสวย ไม่น้อยหน้ากล้องโปรเลยล่ะ!

     อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม http://consumer.huawei.com/th/mobile-phones/p10-plus/index.htm

 

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ รีวิว Huawei P10 Plus กับฟีเจอร์ถ่ายรูปสุดว้าว! ไม่ต้องง้อกล้องโปร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook