6 เทคนิคใช้งาน Application YouTube บนมือถือให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

6 เทคนิคใช้งาน Application YouTube บนมือถือให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

6 เทคนิคใช้งาน Application YouTube บนมือถือให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Application YouTube เป็นอีก Apps ดูวีดีโอที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้ Apps อื่น ๆ แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว YouTube มีเครื่องมือมากมายจนเป็นที่มาของการแนะนำ 6 เทคนิคที่หลายคนไม่รู้มาก่อน

แตะหน้าจอ 2 ครั้งเพื่อเลื่อนวีดีโอไปข้างหน้าหรือย้อนกลับ

สำหรับคนที่ดูคลิปวีดีโอแล้วเห็นว่าการแสดงผลเร็วไป อยากย้อนไปดูอีกครั้งถ้ากดแตะปุ่มในจอก็อาจจะย้อนกลับไปเริ่มต้น ซึ่งความจริงแล้ว YouTube สามารถย้อนวีดีโอได้ง่ายแค่แตะ 2 ครั้งแบบ Double Tab จากนั้นก็เลือกย้อนได้ทีละ 30 วินาที ทั้งแบบย้อนหลังหรือเดินหน้า

แต่ถ้าแตะทีเดียวจะเป็นการย้อนวีดีโอไปเริ่มต้นใหม่

สามารถหยุดชั่วคราววีดีโอที่เคยเปิดมาแล้ว

ในการดูวีดีโอนั้นคุณอาจจะต้องการดูว่าประวัติการ Pause ว่ามีจุดไหนวีดีโอตัวไหนที่ดูค้างไว้ได้ด้วย ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ทั้ง Pause Watch History หรือจะเป็น Pause Search History ได้ โดย iOS สามารถเข้าไปตั้งค่าที่ Settings > History & privacy ส่วน Android จะใช้งานง่ายกกว่า

ชมวีดีโอแบบ VR ง่ายผ่าน Card Board

สำหรับคนที่ขอบดู YouTube แบบกว้าง ๆ หรือแบบ 360 องศาได้ก็ดี ซึ่งความจริงแล้วถ้ามี Google Cardboard ที่มีราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 10 ดอลล่าร์สหรัฐ และมีโปรแกรมที่สามารถเข้าถึง YouTube ได้ทันที

เปิด Subtitle ดูแทนเสียงได้

บางครั้งการดูวีดีโออยู่แต่ก็เกรงใจสถานที่ทำให้บางคนเลือกที่จะต้องหาการเปิดคำบรรยายประกอบ หรือ  Subtitle นั่นเอง วิธีการเปิดนั้นให้กดปุ่ม 3 จุดด้านบนแล้วเลือกไปที่ Captions เท่านี้ข้อความที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้รองรับทุกภาษาในเวลานี้

ปุ่ม Auto Play จะเลือกเปิดหรือไม่ก็ได้

YouTube ในระยะหลังจะมีการแสดง List ที่เกี่ยวข้องและรายการที่จะแสดงต่อไปเพื่อไม่ให้ขาดตอน บางทีเป็นช่องเดียวกันบ้างหรือไม่ก็มี ซึ่งฟีเจอร์ Auto Play อำนวยความสะดวกในการเปิดดูได้หลายต่อโดยไม่ต้องกด แต่หากต้องการปิดแค่เลื่อนหน้าจอลงมาข้างล่าง กดปุ่ม Auto Play จากสีแดงให้เป็นสีเทา ก็จบแล้ว

บันทึกวีดีโอไปดูแบบ Offline ได้

สำหรับคนที่ชม YouTube บนมือถือบ่อยและอยากเก็บไว้ดูในเวลาเดินทางก็สามารถ กด Save ได้ โดยมีเงื่อนไขว่า ถ้าเป็นสมาชิก YouTube Red สามารถเก็บได้นานถึง 10 เดือน แต่ถ้าเป็นสมาชิก YouTube ปกติสามารถเก็บไว้ได้ 1 เดือนเท่านั้น

ซึ่งการเรียกที่จัดเก็บนั้นอยู่แตกต่างที่กัน โดย Android จะอยู่ในกล่อง Offline ซึ่งสามารถเรียกได้ทันที ส่วน iOS นั้นจะต้องเข้าไปใน Library ก่อนถึงถึงจะเรียกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook