ง่ายจริง สะดวกจริง กับขั้นตอนการสมัคร LINE Mobile

ง่ายจริง สะดวกจริง กับขั้นตอนการสมัคร LINE Mobile

ง่ายจริง สะดวกจริง กับขั้นตอนการสมัคร LINE Mobile
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากที่ทาง LINE Mobile Thailand บริการมือถือน้องใหม่ได้เปิดเวิร์กชอปให้เหล่าสื่อมวลชนและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในวงการไอที 18 คนแรก! ได้ทดลองใช้บริการดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า Sanook! เองก็เป็น 1 ใน 18 คนที่ได้ใช้บริการ LINE Mobile ในช่วงทดลองบริการนั่นเอง และ Sanook! เองก็ปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยของ “LINE Mobile” ไปแล้ว

     เชื่อว่าตอนนี้ในสังคมโซเชียลคงมีคำถามและข้อสงสัยขึ้นมากมายเกี่ยวกับบริการดังกล่าว จนบางคนอยากจะสัมผัสประสบการณ์การใช้งานด้วยตัวเองกันให้รู้กันไปเลยว่าที่บอกว่า “ง่าย” และ “สะดวก” นั้น เชื่อได้มากน้อยแค่ไหน?

     บอกได้เลยว่าอีกไม่นานเกินรอทุกคนจะได้ลองใช้ด้วยตัวเองกันแล้ว และเพื่อเป็นการเตรียมตัว วันนี้เราจะมาบอกขั้นตอนการสมัครบริการของ “LINE Mobile” แบบสเต็ปบายสเต็ปกันก่อนล่วงหน้า เพื่อเตรียมพร้อมรอวันเปิดตัวจะได้สมัครตามด่วนๆ

     ก่อนอื่นต้องขอทวนอีกครั้ง เผื่อใครงงว่า LINE Mobile คืออะไร?

     LINE Mobile คือบริการโทรศัพท์มือถือดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โปร่งใส สะดวกสบาย โดยสามารถใช้ LINE Messenger ฟรี! แบบไม่เสียค่าเน็ต! ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า LINE Mobile เท่านั้น และแน่นอนว่าก่อนจะใช้บริการของ LINE Mobile ได้ ก็ต้องสมัครลงทะเบียนกันก่อน

     คำถามที่พบบ่อยคงหนีไม่พ้น “ซื้อซิม LINE Mobile ได้ที่ไหน?” ขอบอกไว้เลยว่านี่ก็ปี 2017 แล้ว แค่นอนเล่นสมาร์ทโฟนหรือโน้ตบุ๊คอยู่บ้านก็สามารถซื้อซิมลงทะเบียนได้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก เพราะทุกคนสามารถเป็นเจ้าของซิม LINE Mobile ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ต้องไปต่อแถวที่เคาน์เตอร์อีกต่อไป ถือว่าเป็นบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในยุคดิจิทัลเรื่องความสะดวกรวดเร็วได้ตรงจุดมากจริงๆ

     ขั้นตอน 1 เข้าลิงค์เว็บไซต์ https://th.linemobile.com เพื่อลงทะเบียนเลือกแพ็กเกจของคุณ* ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ไซส์ XS – XXL (ราคานี้เฉพาะสำหรับคนที่ใช้งานในช่วง Beta เท่านั้น ในช่วงเปิดตัวเป็นทางการจะอัพเดทราคาให้ทราบอีกครั้ง)
*บุคคลทั่วไปยังไม่สามารถสมัครใช้บริการได้ แต่สามารถแจ้งความจำนงไว้ได้หากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการจะแจ้งให้ทราบทันที



     ขั้นตอน 2 กรอกชื่อ-นามสกุล อีเมล์ และเบอร์โทรศัพท์ที่คุณใช้อยู่ เพื่อเข้าสู่ระบบ


     ขั้นตอน 3 เลือกเบอร์โทรที่คุณอยากได้ ขอบอกเลยว่ามีให้เลือกหลากหลายเบอร์มาก


     ขั้นตอน 4 บียอนด์ไปกว่านั้น เพราะผู้ใช้สามารถพิมพ์ตัวเลขที่ชอบได้ในช่องด้านซ้ายมือ หรืออาจจะเลือกเลขที่ไม่ชอบ เพื่อคัดออก โดยการกดเลือกช่องตัวเลขตั้งแต่ 0 – 9 ด้านขวามือ จากนั้นคลิกเบอร์โทรศัพท์ที่ตรงใจต้องการที่สุด


     ขั้นตอน 5 ลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้ซิม โดยลงทะเบียนผ่านเฟซบุ๊กหรืออีเมล์ก็ได้


     ขั้นตอน 6 กรอกข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล, อีเมล์ และเลขบัตรประชาชน และเพื่อความปลอดภัยในการลงทะเบียน ทาง LINE Mobile จึงให้ผู้ลงทะเบียนอัพโหลดรูปถ่ายเซลฟี่กับบัตรประชาชน และอัพโหลดภาพบัตรประชาชน ดังภาพ


     ขั้นตอน 7 กรอกที่อยู่สำหรับการจัดส่งเอกสาร และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ



     ขั้นตอน 8 เช็ครายละเอียดการลงทะเบียนจากหน้าสรุปออร์เดอร์ ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจ, หมายเลขโทรศัพท์, ค่าบริการ และเราสามารถเลือกวิธีชำระเงินได้เงินออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งวิธีตัดเงินจากบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต หรือจะใช้บริการ LINE Pay ก็ได้ จากนั้นคลิกจัดส่งสินค้า



     จากนั้นนั่งรอซิมไปส่งบ้าน พร้อมเอ็นจอยกับบริการโทรศัพท์ที่ “เรียบง่าย” และ “ยืดหยุ่น” อย่าง LINE Mobile ได้เลย และเพื่อความชัวร์ เราสามารถตรวจสอบสถานะออร์เดอร์อีกครั้งได้เช่นกัน



     อย่างไรก็ตาม การรีวิวขั้นตอนการสมัครของ LINE Mobile ที่เล่ามาทั้งหมด เป็นเพียง BETA Version ที่รอการพัฒนาต่อยอดให้ความสมบูรณ์แบบมากที่สุดก่อนการเปิดตัวบริการอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ ซึ่ง Sanook! Hitech จะนำความคืบหน้ามาอัปเดทกันแน่นอน




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook