10 เรื่องน่าทำช่วงวันหยุด คืนความสดใสให้โน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟนของคุณ

10 เรื่องน่าทำช่วงวันหยุด คืนความสดใสให้โน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟนของคุณ

10 เรื่องน่าทำช่วงวันหยุด คืนความสดใสให้โน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟนของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์แบบนี้ ต้องถือว่าเป็นเวลาที่ให้คุณได้พักผ่อนและเว้นวรรคจากหน้าที่การงาน โดยเฉพาะหลายคนที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์ บ้างก็มีแพลนที่จะไปพักผอ่น ก่อนที่จะลุกขึ้นมาสู้ต่อในวันจันทร์ แต่บางส่วนก็เลือกที่จะเล่นเกมหรือพักผ่อนหย่อนใจอยู่ที่บ้าน ส่วนหนึ่งก็เลี่ยงการออกไปเผชิญรถติด คนแห่กันออกไปเที่ยวตามห้าง ตามร้านอาหารดังๆ

ส่วนใครที่เลือกอยู่บ้านแล้วยังไม่ได้มีโครงการจะทำอะไร ผมมีไอเดียดี ๆ มาแนะนำกันครับ รับรองว่าคุณจะได้ใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังได้ประโยชน์ ด้วยการรีเฟรชให้โน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟนกลับคืนมา สำหรับเริ่มต้นการทำงานได้อย่างสดใสสดชื่นกับ “10 เรื่องน่าทำช่วงวันหยุด คืนความสดใสให้โน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟนของคุณ”

50 บาท ซื้อน้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อย่างที่เห็นกันบ่อย ๆ คือ Stay Clean ใช้ผ้านุ่ม ๆ แต้มน้ำยาเล็กน้อย แล้วค่อย ๆ เช็ดถูไปตามบอดี้ของโน้ตบุ๊กหรือสมาร์ทโฟนของคุณ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดเช็ดซ้ำอีกครั้ง เท่านี้บรรดาคราบสกปรกต่าง ๆ ที่สะสมมานานนับแรมปีก็จะหายไป ทำให้อุปกรณ์กลับมาดูเหมือนใหม่มากขึ้น

30% จัดการเคลียร์พื้นที่ภายในฮาร์ดไดรฟ์หรือ ROM บนสมาร์ทโฟน เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น เพื่อให้ระบบสามารถจัดการพื้นที่ในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น อย่างน้อยควรให้เหลือไว้ไม่น้อยกว่า 30% สำหรับการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ส่วนจะลบหรือแยกข้อมูลออกไปสำรองจัดเก็บในที่ใดบ้างก็มีให้เลือกอยู่มากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เลือกอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก หรือใช้บริการ Cloud Storage ก็ตาม

49.50USD ต่อปี คือค่าบริการ Cloud Storage ยอดนิยมอย่าง iDrive ที่ให้พื้นที่มากถึง 150GB ซึ่งก็มากพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันเวลานี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพ วิดีโอ หรือไฟล์เอกสาร คุณก็สามารถอัพโหลดขึ้นไปได้ตลอดเวลาที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แถมยังจัดการได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง และยังใช้งานได้ทั้งบนโน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟนอีกด้วย

480-512GB เป็นความจุของ SSD ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะอัพเกรดอุปกรณ์เก็บข้อมูลในโน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า HDD ธรรมดาทั่วไปหลายเท่า การเลือกความจุระดับนี้ นอกจากเป็นการช่วยให้เราจัดเก็บข้อมูลและทำงานได้รวดเร็วขึ้นแล้ว ก็ยังมากพอสำหรับการติดตั้งโปรแกรมและจัดเก็บข้อมูลไว้ในที่เดียวกันอีกด้วย

10% เป็นประสิทธิภาพที่ได้กลับคืนมา เมื่อลบแอพฯ หรือ Remove โปรแกรมที่ไม่ได้ใช้บนเครื่องของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนหรือโน้ตบุ๊กที่มีแรมน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โปรแกรมต่าง ๆ ที่นาน ๆ ใช้ทีหรือไม่ค่อยได้ใช้บ่อย จะกลายเป็นตัวฉุดพลังของเครื่อง ยิ่งหากทำงานอยู่เบื้องหลังด้วยแล้ว ก็ยิ่งเห็นผลมากขึ้นจากการลบโปรแกรมเหล่านี้

50% คือประสิทธิผลที่ได้ เมื่อคุณใช้วิธี Factory Reset บนสมาร์ทโฟน เพราะระบบต่าง ๆ ที่คุณใช้มาแรมปี จะถูกรีเซตกลับมาใหม่ เหมือนเป็นเครื่องที่คุณเพิ่งซื้อมาจากร้าน แต่อย่าลืมสำรองไฟล์ และเก็บข้อมูลบางอย่างเอาไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

6 ชั่วโมง เป็นเวลาสำหรับการใช้วิธี Calibrate Battery ให้กับโน้ตบุ๊ก เพื่อให้แบตเตอรี่กลับมาทำงานได้ดีอีกครั้ง หลังจากการปล่อยประจุ ด้วยการเปิดเครื่องไว้แล้วใช้แบตจนหมด แล้วจึงชาร์จไฟใหม่อีกครั้ง เป็นวิธีที่ง่าย แต่ให้ผลในการใช้งาน

60MB/s เป็นตัวเลขการถ่ายโอนข้อมูลสำหรับ microSD card สำหรับนำมาใช้บนสมาร์ทโฟนหลายรุ่น จากในปีที่ผ่านมา คุณอาจจะจัดเก็บไฟล์ข้อมูลเอาไว้จนเกือบเต็ม การเลือกเมมโมรีการ์ดที่มีประสิทธิภาพสูง ก็ช่วยให้การทำงานหลายอย่างราบรื่นขึ้น และความจุที่มีให้เลือกมากขึ้นอีกด้วย

100+500 บาท สำหรับค่าฟิลม์กันรอยและเคสใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องโปรด เพื่อต้อนรับสัปดาห์ใหม่ด้วยสีสันและความแปลกตา ลดความจำเจหรือเปลี่ยนให้เข้ากับลุคใหม่ของคุณ เรียกว่าลงทุนน้อย แต่ให้ความรู้สึกที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

20,000 บาท เป็นตัวเลขค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย ที่คุณไม่ต้องเสียไปกับการซื้อโน้ตบุ๊กหรือสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ เพียงแค่คุณทำตามสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ก็เหมือนกับการรีเฟรชให้เครื่องคุณกลับมาเหมือนใหม่ และพร้อมใช้งานได้ยาวถึงปีต่อๆไปได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook