5 Notebook สุดบางเฉียบจนกระดาษจะเรียกพี่

5 Notebook สุดบางเฉียบจนกระดาษจะเรียกพี่

5 Notebook สุดบางเฉียบจนกระดาษจะเรียกพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากในยุคของมือถือที่จะพยายามทำให้ใหญ่และบางลงอย่างต่อเนื่องแล้วยังมี คอมพิวเตอร์ที่บางลงอย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย และจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

Acer Swift 7

Notebook ความบางที่สุดอีกรุ่นหนึ่งที่ยังคงความบางเฉียบที่เรียกว่ามันบางเพียง 9.98 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 1 กิโลกรัมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว เพียงแต่ว่าเครื่องนั้นดูเทียบกับขนาดเครื่อง 14 นิ้ว ส่วนราคาเครื่องนั้นอยู่ที่ 39,900 บาท ใช้ CPU Intel Core i5 รุ่นที่ 7 พร้อมกับ RAM 8GB ความจำแบบ SSD ขนาก 256GB แบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 9 ชั่วโมง

ASUS Zenbook 3 Deluxe

เพิ่งเปิดตัวไม่นานและเน้นเรื่องความหรูหรา โดยมีความหนาอยู่ที่ 12.9 มิลลิเมตร น้ำหนักไม่ได้มากมายอะไร แต่สเปคของเครื่องนั้นแรงกว่า Acer นิดหน่อยคือ Intel Core i7 พร้อมกับ RAM ที่มีขนาดสูงสุด 16GB และใช้ SSD ขนาด 1TB และมีลำโพง Harman Kardon ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 63,990 บาท จัดว่าเป็นแดนบวกอยู่เหมือนกัน

Apple Macbook

สาวก Apple ทั้งทีก็มีเครื่องบางเพราะ Macbook รุ่นปกตินั้นแม้ว่าสเปคอาจจะไม่ได้เร้าใจแต่เรื่องความบางและน้ำหนักที่หนักพอ ๆ กับ iPad Pro มันก็ถือว่าน่าใช้ไม่เบา เพียงแต่ว่าราคาของมันนั้นทำหลายคนคิดหนักมันก็สูงถึง 4 หมื่นปลาย ๆ

Lenovo ideapad 710s

แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ Ultrabook ที่บางแต่รุ่นนี้ก็เป็นอีกตระกูลที่มีความน่าคบเพราะมันให้สเปคที่ดีและราคาไม่ได้แพงมากนักและยังเป็นเครื่องที่มีความแข็งแรงพอสมควร ถ้าปรับปรุง Keyboard ให้น่าสัมผัสกว่านี้จะลงตัวไม่เบาในงบประมาณเริ่มต้น 3 หมื่นกลาง ๆ

HP Spectre

แม้ว่ารุ่นนี้จะเปิดตัวสักพักแล้วแต่สำหรับ Spectre รุ่นปกติเป็นอีก Notebook ระดับ Ultrabook สุดหรูที่มีความบางและดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และมีการสเปคที่เหมาะกับคนต้องการพกพามากกว่า ส่วนราคาของรุ่นนี้อยู่ที่ 69,900 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook