HP เปิดตัว OMEN คอมพิวเตอร์เพื่อเกมเมอร์ พร้อมขายในงาน Commart Joy 2017

HP เปิดตัว OMEN คอมพิวเตอร์เพื่อเกมเมอร์ พร้อมขายในงาน Commart Joy 2017

HP เปิดตัว OMEN คอมพิวเตอร์เพื่อเกมเมอร์ พร้อมขายในงาน Commart Joy 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงาน Commart JOY 2017 ซึ่งเป็นมหกรรม แสดงนวัตกรรม สินค้า IT ที่มีความหลากหลายโดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ที่มีให้เลือกมากมาย นอกจาก ASUS ที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว HP ก็ได้เปิดตัว OMEN ซึ่งเป็นซีรีย์สำหรับคนเล่นเกมโดยเฉพาะ 

โดยหลาคนจะเข้าใจว่ามันต้องมีเฉพาะ Desktop และ Notebook โดยคอมพิวเตอร์ 2 ประเภทนี้ยังคงอยู่และมีความน่าสนใจไม่น้อย โดยเริ่มจาก

HP OMEN Desktop 

ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีขนาดเครื่องใหญ่แต่ไม่ได้มาก และดูแน่นหนาประกอบดีพอสมควรพร้อมกับฟังก์ชั่นที่สามารถให้คุณปรับเปลี่ยนอะไรได้มากมาย และมีช่องใส่ Hard Disk จากข้างหน้าที่สามารถถอดเข้าออกได้อย่างสบาย

ซึ่งสเปคนั้นมีให้เลือกตั้งแต่ Intel Core i5/i7 หรือจะเป็น AMD Ryzen ซึ่งเป็นที่ต้องการของสำหรับเกมเมอร์ รวมถึงการ์ดจอที่สามารถเลือกได้ทั้ง nVidia GeForce GTX 1080Ti  หรือ AMD Radeon 580 รุ่นล่าสุด พร้อมกับ RAM 16GB แต่ทั้งหมดเครื่องจะใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่วนความจำสามารถปรับแต่งว่าจะใส่ SSD หรือ HDD ได้เช่นกัน

จุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้นอกจากจะสามารถต่อออกได้หลากหลายจอแล้วยังมีในเรื่องของการ Overclock เพิ่มความเร็วได้มากขึ้น พร้อมกับมีฟีเจอร์ OMEN Command Center ที่มาพร้อมกับความสามารถในการ Overclocking8 ซึ่งสามารถเพิ่มพลังของCPU ได้แบบ On the fly (ไม่จำเป็นต้องเข้า BIOS) และ Network Booster สำหรับการปรับระดับความ สำคัญของกราฟฟิกของเกมขึ้น ทำให้ latency ในการเล่นเกมออนไลน์ลดลง

ซึ่งรูปร่างนั้นถือว่าใหญ่พอสมควรและถ้าต้องการความครบคงต้องมีหน้าจอ OMEN ขนาด 25 - 27 นิ้วที่รองรับเทคโนโลยี G Sync ด้วย ถึงจะสมบูรณ์แบบ

HP OMEN Notebook

ยังคงมีอยู่และแบ่งออกเป็นขนาด 17 นิ้วและ 15 นิ้ว โดยเน้นน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมแต่ยังคงระบายความร้อนได้ดีและรองรับระบบ VR ซึ่งทำให้การแสดงผลภาพนั้นทำได้ราบรื่นมากขึ้นอีกด้วย และติดตั้งระบบระบายความร้อนที่ด้านบนทำให้สามารถปล่อยความร้อนและระบายออกอย่างรวดเร็ว

สิ่งที่แตกต่างนั้นอยู่ที่สเปค เพราะ OMEN 15 นิ้วจะได้การ์ดจอให้เลือกที่  AMD Radeon™ RX 550 หรือ NVIDIA® GeForce®GTX 1060 พร้อมกับ Max Q ส่วนรุ่น OMEN 17 นิ้ว CPU Intel Core i5/i7 HQ Series รองรับ RAM 16GB พร้อมกับ HDD ขนาดใหญ่และสามารถใช้งานพอดีและมี SSD เพิ่มได้ด้วย

จุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้มีดังต่อไปนี้

  • ระบบเสียงรองรับ DTS Headphone:X® เพื่อคุณภาพเสียงสมจริงแบบ 3 มิติ รอบทิศทาง หรือ สามาถใช้กับ HP Dual Speakers with Audio จาก Bang & Olufsen นอกจากนี้ มีเทคโนโลยี HP Audio Boostที่มาพร้อมกับแอมป์แบบดีสครีตเพื่อคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น
  • คีย์บอร์ด Dragon-red backlit แยกสีปุ่มที่ใช้บ่อยออกมาเป็นสีขาวและขนาดแป้นพิมพ์กำลังดีและลดอาการพิมพ์ที่ผิดพลาดลงได้มาก สัมผัสออกมาไม่ได้แข็งมากมาย
  • รองรับเทคโนโลยี VR (Viritual Reality)

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น Keyboard, Mouse, หูฟัง และที่น่าสนใจสุดคือ OMEN by HP Accelerator ซึ่งเป็นอุปกรณ์เพิ่มความสามารถให้ Notebook ทั่วไปที่มีช่องเสียบ USB-C ให้สามารถใช้งานการ์ดจอภายนอกและสามารถเล่นเกมได้ โดยเครื่องไม่ต้องมีการอัพเกรดแต่อย่างใด

ทั้งหมดนี้มีราคาและช่วงเวลาที่เริ่มจำหน่ายดังนี้

  • OMEN Desktop จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท รวม VAT
  • OMEN 15 laptop จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 ราคาเริ่มต้นที่ 39,990 บาท รวม VAT
  • OMEN 17 จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 ราคาเริ่มต้นที่ 79,990 บาท รวม VAT
  • OMEN 25 Display และ OMEN 27 Display จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 ราคาเริ่มต้นที่12,990 บาท และ 27,990 บาท ตามลำดับ
  • OMEN Accelerator จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2560 ราคาเริ่มต้นที่ 9,990 บาท รวม VAT
  • OMEN by HP Accessoriesจะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน ในราคาเริ่มต้นที่ 2,890 สำหรับOMEN Headset  4,590 บาท สำหรับ OMEN Keyboard  1,990 บาท สำหรับ OMEN Mouse และ 690บาท สำหรับ OMEN Mouse Pad

ภาพรวมจากที่สัมผัสเครื่องถือว่าออกแบบได้ดีกว่ารุ่นอก่อนโดยเฉพาะ Notebook ที่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องที่มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนและสเปคจัดเต็ม ส่วน Desktop PC ออกแบบได้ค่อยข้างฉีกจากตลาด เล็กน้อยแต่ถ้าชอบในความสามารถอัพเกรดเครื่องคงต้องเลือกมาใช้งานอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายแล้ว เหมาะกับคุณแค่ไหนลองสำรวจความพอใจที่ตัวแทนจำหน่าย HP รวมถึงงาน Commart JOY 2017 ได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ HP เปิดตัว OMEN คอมพิวเตอร์เพื่อเกมเมอร์ พร้อมขายในงาน Commart Joy 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook