4 สิ่ง ที่ผู้ผลิตโน้ตบุ๊คแต่ละแบรนด์น่าจะแถม แต่ก็ไม่ได้แถมมา มีอะไรบ้าง ? ไปดูกันเลย

4 สิ่ง ที่ผู้ผลิตโน้ตบุ๊คแต่ละแบรนด์น่าจะแถม แต่ก็ไม่ได้แถมมา มีอะไรบ้าง ? ไปดูกันเลย

4 สิ่ง ที่ผู้ผลิตโน้ตบุ๊คแต่ละแบรนด์น่าจะแถม แต่ก็ไม่ได้แถมมา มีอะไรบ้าง ? ไปดูกันเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรกติการซื้อโน้ตบุ๊คสักเครื่องก็จะมีอุปกรณ์แถมมาให้พอสมควรอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคู่มือเบื้องต้น หรือกระเป๋า ไม่นับรวมถึงเวลามีโปรโมชั่นพิเศษ และของแถมจากร้านที่บางอันก็ดีมีประโยชน์

แต่บางอันนี่เรียกว่าขยะได้เลยไม่รู้ว่าจะแถมมาทำไม 555 แต่ก็มีอุปกรณ์บางอย่างที่เราๆต้องการใช้ แต่แบรนด์ไม่เคยแถมมาเลย หรือแถมก็ต่อเมื่อมีโปรโมชั่นพิเศษ หรือสุดท้ายก็ต้องไปซื้อกันเพิ่มเองเพราะมันจำเป็นต้องใช้จริงๆ กับ 4 สิ่ง ที่ผู้ผลิตโน้ตบุ๊คควรแถม แต่ดันไม่แถม

1 Adapter ตัวที่ 2

แน่นอนครับว่าทุกแบรนด์ต้องแถม Adapter มาให้อยู่แล้ว 1 ตัว (ถ้าไม่แถมแล้วจะชาร์ตกันยังไงละ -*-) แต่มันก็ไม่เพียงพอสำหรับการใช้งานของหลายๆท่าน โดยเฉพาะผู้ที่จำเป็นต้องพกพาโน้ตบุ๊คไปใช้ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน ไปกลับทีก็ต้องพก Adapter ไปด้วย ซึ่ง Adapter บางอันก็ไม่ใช่เล็กๆไหนจะสายของมันอีกถอดใส่แต่ละทีวุ่นวาย

ซึ่งถ้ามี Adapter อันที่ 2 มันจะช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นอีกมาก อันนึงไว้ที่ทำงาน อีกอันก็ไว้ที่บ้าน เวลาเดินทางก็แค่หยิบเครื่องไปได้เลยไม่ต้องมาถอด adapter อีกให้วุ่นวาย อย่าว่าแต่แถมบางแบรนด์ขนาดจะซื้อยังหาซื้อยากเลย 555

2 Battery ก้อนที่ 2

อันนี้เหมาะกับเพื่อนๆที่ทำงานนอกบ้าน นอกออฟฟิตเป็นประจำ เพราะบางทีหาปลั๊กต่อ Adapter ยากเย็นเสียเหลือเกินการมีแบตเตอรี่ก้อนที่ 2 จะช่วยให้ชีวิตการทำงานสะดวกขึ้นมาก  แบตแถมอาจจะไม่ต้องความจุสูงก็ได้ แค่ 3 Cell ก็พอแล้ว แต่ปัจจุบัน โน้ตบุ๊คสามารถใช้แบตได้นานขึ้น อีกทั้งบางรุ่นก็ถอดแบตไม่ได้ แบตเตอรี่ก้อนที่ 2 จึงอาจจะไม่ค่อยจำเป็นมากนักสำหรับบางท่าน แต่บางท่านก็ยังจำเป็นอยู่อาจจะแถมเป็นรุ่นๆไป หรือเลือกแถม Adapter แทน

3 DVD / USB Drive recovery Windows

สำหรับเครื่องที่มาพร้อมวินโดวส์แท้ปัจจุบันจะติดตั้งมาในฮาร์ดดิสค์ของเครื่องเลย จึงไม่มีแผนวินโดวส์แถมมา มันก็สะดวกดีตรงที่เปิดเครื่องใช้งานได้ทันที จะล้างเครื่องก็แค่เข้าฟังค์ชั่นรีเซ็ตในวินโดวส์ แต่ปัญหาคือถ้าฮาร์ดดิสค์พังละ หรือมีเหตุจำเป็นต้องฟอแมทฮาร์ดดิสค์ทั้งลูก วินโดวส์จะหายไปตลอดการเลย

แม้จะโหลดมาติดตั้งเพิ่มได้ แต่ก็ไม่สะดวกเท่าไรกว่าจะลงทะเบียน กว่าจะลงไดร์ฟเวอร์อีก ผมจึงอยากให้ผู้ผลิตแถม DVD / USB Drive recovery Windows มาสักหน่อยก็ยังดี ถ้าฮาร์ดดิสค์พังก็แค่ลงผ่าน DVD / USB Drive recovery Windows เท่านั้น แม้บางแบรนด์จะสามารถเมล์ขอได้แต่กว่าจะมาก็นาน (โดยสาเหตุที่เขาไม่ยอมให้กันมาจากที่เคยสอบถามคือป้องกันปัญหาด้านลิขสิทธิ์ กลัวคนที่ไม่ได้ใช้วินโดวส์แท้เอาไปลงว่างั้นเถอะครับ)

4 USB Hub

ยิ่งเครื่องเล็กๆ บางๆเบาๆ พอร์ต USB แทบจะไม่มีน้อยสุดพอร์ตเดียวก็มี ต่อเมาส์ก็หมดแล้ว ขณะที่เพื่อนๆหลายๆคนต้องต่ออุปกรณ์มากมายไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด ปริ้นเตอร์ ชาร์ตมือถือ 1-2 พอร์ตมันจะไปพออะไร เพราะฉะนั้น

สำหรับเครื่องที่พอร์ต USB น้อยๆ ก็ควรจะแถม USB Hub มาด้วยสักหน่อย ไม่ต้อง USB 3.0 ก็ได้ ขอแค่ 2.0 ก็ยังดี ถ้าเครื่องไฮโซมี USB Type-C จะแถมแบบนี้มาก็ยิ่งดีใหญ่ อย่าทำแบบ Macbook มีแต่ USB Type-C ตั้ง 4 พอร์ต แต่ไม่มีตัวแปลงมาเป็น Type-A ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

อุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ ที่หลายๆท่านจำเป็นต้องใช้แต่ไม่เคยมีแถมมาเลย บางแบรนด์ทำเป็นออปชั่้นเสริมสำหรับขายเสียด้วยซ้ำไป 555 ถ้าแบรนด์ไหนแถมนี่รักเลยนะ โดยเฉพาะ Adapter อันที่ 2 แล้วเพื่อนๆละมีอุปกรณ์อะไรที่คิดว่าควรจะแถมมาเลยกันบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook