รวมวิธีตรวจเช็ค Notebook เครื่องใหม่ให้พร้อมใช้ไร้ปัญหาก่อนรับกลับบ้าน

รวมวิธีตรวจเช็ค Notebook เครื่องใหม่ให้พร้อมใช้ไร้ปัญหาก่อนรับกลับบ้าน

รวมวิธีตรวจเช็ค Notebook เครื่องใหม่ให้พร้อมใช้ไร้ปัญหาก่อนรับกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้มาถึงแล้วสำหรับ งาน Commart Joy 2017 ซึ่งเป็นงานแสดงมหกรรมคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจไม่น้อย และเป็นงานที่มีคนซื้อคอมพิวเตอร์ Notebook มากที่สุดเช่นเดียวแล้วหลายคนสงสัยว่าจะเช็คและตรวจสอบเครื่องอย่างไร วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวบรวมวิธีการเช็ค Notebook ให้พร้อมใช้ก่อนกลับบ้าน

ตรวจสอบรายละเอียดสเปคข้างกล่อง

สเปคข้างกล่องเป็นอีกสิ่งที่คุณจะรู้ชัดเจนว่าเครื่องที่พนักงานขายนั้นว่าจริงหรือไม่ เพราะสเปคของเครื่องนั้นมักจะอยู่ข้างกล่อง ซึ่งจะบอกข้อมูลทั้ง CPU, การ์ดจอ, RAM และ Hard Disk หากตรงก็ให้เข้าขั้นตอนต่อไป

ตรวจสอบรอยต่าง ๆ ที่ตัวเครื่อง

ทันทีที่คุณแกะกล่องจากเครื่องนอกจากจะเช็คกล่องว่ามีความเสียหายหรือบุบหรือไม่ ส่วนมากส่วนนี้จะไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่ากับตัวเครื่อง การดูนั้นให้ดูรอบ ๆ ทั้งหมดว่าจะต้องอยู่ในสภาพที่ใหม่และไม่มีรอยขีดต่าง ๆ และสีต้องเสมอกัน ส่วนพลาสติก ต้องห้าม มีรอยแตกหรือบุบเด็ดขาด

ตรวจสอบช่องเสียบและปุ่มต้องพร้อมใช้

วิธีการตรวจสอบช่องเสียบนั้นสามารถทำได้ 2 แบบคือ แบบแรก จะต้องเสียบสายและสามารถดึงออกได้ทันที ส่วนอีกวิธีจะต้องเปิดเครื่องเสียบสายแล้วสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ ถ้าไม่ได้ลอง HDMI คงไม่เป็นไร

เช็ค Dead Pixel ที่หน้าจอ

ในเรื่องของหน้าจอก็เหมือนมือถือ ที่เรียกได้ว่า ถ้าการแสดงผลสีไม่สมบูรณ์ก็คงต้องเปลี่ยนวิธีการเช็คนั้นให้คุณเข้าเว็บไซต์ Google แล้วพิมพ์คำว่า Dead Pixel จะขึ้นมาให้เลือกกดเช็ค หรือถ้าไม่สะดวกสามารถลองเข้าได้ที่เว็บไซต์นี้

ลองเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และใช้งานเครื่อง

สุดท้ายระหว่างที่รอใบเสร็จและกรอกใบรับประกัน รวมถึงดูคู่มือแล้ว การลองใช้งานเครื่องและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตว่าสามารถทำได้หรือไม่และมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่งถ้าใช้งานไม่ได้ต้องลองดูว่าสามารถเชื่อมต่อได้หรือไม่ และรวมถึงการติด

แม้ว่า การเช็ค Notebook อาจจะมีข้อมูลที่เยอะกว่าะเอียดอ่อน และมีความคล้ายมือถือไม่น้อยเลยด้วยซ้ำ และอย่าลืมตรวจสอบก่อนรับเครื่องกลับบ้านเพี่อความปลอดภัยสำหรับคุณด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook