ชมกันชัดๆ กับดีไซน์ และกล้องถ่ายภาพของ OnePlus 5 กับ iPhone 7 Plus เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

ชมกันชัดๆ กับดีไซน์ และกล้องถ่ายภาพของ OnePlus 5 กับ iPhone 7 Plus เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

ชมกันชัดๆ กับดีไซน์ และกล้องถ่ายภาพของ OnePlus 5 กับ iPhone 7 Plus เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมกันชัดๆ กับดีไซน์ และกล้องถ่ายภาพของ OnePlus 5 กับ iPhone 7 Plus เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ด้าน CEO เคยให้สัมภาษณ์ว่า 'ต้องขอบคุณ Apple ที่ศึกษาตลาดกล้องคู่ให้กับเรา' ด้วย!

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สำหรับ OnePlus 5 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากค่าย OnePlus ที่มาจุดเด่นด้วยหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดใหญ่ถึง 8GB พร้อมคุณสมบัติตัวเครื่องระดับเรือธงตัวจริง

ซึ่งประสิทธิภาพในการใช้งานของสมาร์ทโฟน OnePlus ในแต่ละรุ่นที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยมีผู้ใช้ตั้งข้อกังขากันเท่าใดนัก แต่สำหรับ OnePlus 5 นั้นมีอยู่หนึ่งเรื่องที่เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์กันตั้งแต่ก่อนเปิดตัว นั่นก็คือ รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกตัวเครื่องที่ดูใกล้เคียงกับ iPhone 7 Plus เป็นอย่างมาก และล่าสุดก็มีผู้ใช้บางรายนำเอาสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมาเทียบกันให้เห็นชัดๆ แล้วว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร
 


สำหรับ iPhone 7 Plus นั้นมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 158.2x77.9x7.3 มิลลิเมตร น้ำหนัก 188 กรัม ส่วน OnePlus 5 มีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 154.2x74.1x7.25 มิลลิเมตร น้ำหนัก 153 กรัม ซึ่งจัดว่ามีตัวเครื่องที่เล็ก และเบากว่าเพียงเล็กน้อย ส่วนตัวเครื่องผลิตจากวัสดุโลหะอะลูมิเนียม (Aluminium) เช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดตำแหน่ง เส้นเสาอากาศ, กล้องคู่, ไมโครโฟน หรือไฟแฟลช LED ล้วนอยู่ในตำแหน่งเดียวกันทั้งสิ้น แต่สังเกตได้ว่าขอบด้านข้างของ OnePlus 5 นั้นค่อนข้างจะมีความโค้งมนเยอะกว่าอยู่เล็กน้อย
 


นอกจากนี้ ในส่วนของกล้องถ่ายภาพก็มีผู้ใช้บางรายสังเกตว่า OnePlus มีการปรับ UI ค่อนข้างคล้ายกับ iPhone 7 Plus อยู่ด้วย เช่น ปุ่มซูมภาพแบบ Optical (เครื่องหมาย 1x) และ OnePlus 5 ก็มีโหมดถ่ายภาพแบบ Portrait Mode ที่ถ่ายภาพบุคคลแบบ หน้าชัด-หลังเบลอ ได้เหมือนกับ iPhone 7 Plus ด้วยเช่นกัน

ซึ่งทาง Pete Lau ผู้บริหารของบริษัท OnePlus ก็เคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Verge ด้วยว่า "ทาง OnePlus นั้นศึกษาเรื่องกล้องคู่ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ว่าค่าใช้จ่ายในการศึกษาตลาดนั้นสูงเกินไป เราจึงต้องขอบคุณ Apple ที่ลงทุนศึกษาตลาดให้กับเราด้วย" ซึ่งข้อความดังกล่าวก็น่าจะหมายความว่า OnePlus ได้ศึกษาข้อมูลจาก Apple แล้วว่าผู้ใช้ชอบอะไร และไม่ชอบอะไร จึงพัฒนาตัวเครื่องออกมาให้เหมาะสมกับผู้ใช้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าประเด็นเรื่องดีไซน์ของตัวเครื่องจะยังคงเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันต่อไป แต่สำหรับการใช้งานของ OnePlus 5 น่าจะยังคงใช้งานได้ดีเช่นเคย และก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า OnePlus 5 จะสามารถทำยอดขายได้ดีเพื่อสู้กับแบรนด์อื่นๆ ได้มากน้อยเพียงใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook