เปรียบเทียบ Galaxy C9 Pro และ Sony Xperia XA1 Ultra สองสมาร์ทโฟนจอไซส์ยักษ์ขนาด 6.0 นิ้ว

เปรียบเทียบ Galaxy C9 Pro และ Sony Xperia XA1 Ultra สองสมาร์ทโฟนจอไซส์ยักษ์ขนาด 6.0 นิ้ว

เปรียบเทียบ Galaxy C9 Pro และ Sony Xperia XA1 Ultra สองสมาร์ทโฟนจอไซส์ยักษ์ขนาด 6.0 นิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy C9 Pro และ Sony Xperia XA1 Ultra สองสมาร์ทโฟนจอไซส์ยักษ์ขนาด 6.0 นิ้ว พร้อมสเปกครบเครื่อง รุ่นไหนแตกต่างกันอย่างไร เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบทีมงาน Thaimobilecenter กับนานาสาระน่ารู้ และข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนกันอีกครั้งนะครับ สังเกตได้ว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบันเริ่มให้ความนิยมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยขนาดหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่มักได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากที่สุดก็จะมีขนาดตั้งแต่ 5.5 นิ้ว ขึ้นไป เพราะสมาร์ทโฟนจอใหญ่จะตอบสนองต่อความต้องการในการรับชมคอนเทนท์ต่างๆ ได้ถนัดมากกว่า เช่น การอ่านบทความ, การชมภาพยนตร์ หรือการชมรูปภาพต่างๆ และโดยเฉพาะเหล่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนที่ได้อรรถรสมากกว่าด้วย

ซึ่งในวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ก็เลยจับสมาร์ทโฟนจอใหญ่สองรุ่นมาเปรียบเทียบคุณสมบัติตัวเครื่องกัน โดยรุ่นแรกเป็นมือถือจอใหญ่แบตอึดจากค่าย Samsung ในชื่อ Samsung Galaxy C9 Pro ส่วนอีกรุ่นหนึ่งเป็นสมาร์ทโฟนจากค่ายอารยธรรมอย่าง Sony ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ในชื่อ Sony Xperia XA1 Ultra ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Full HD 1080p ขนาด 6.0 นิ้ว ที่ใหญ่เต็มตาไม่แพ้กัน โดยสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจะมีความแตกต่างกันอย่างไร รุ่นไหนจะโดนใจผู้ใช้มากกว่า ติดตามชมรายละเอียดตามตารางเปรียบเทียบด้านล่างได้เลยครับ
 


จากตารางเปรียบเทียบข้างต้นจะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy C9 Pro และ Sony Xperia XA1 Ultra มีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร โดย Samsung Galaxy C9 Pro มีจุดเด่นในเรื่องของ ความบางของตัวเครื่อง, น้ำหนัก, เทคโนโลยีหน้าจอ, หน่วยความจำแรม (RAM), ความจุแบตเตอรี่ และขนาดรูรับแสงของกล้องด้านหลัง และด้านหน้า

ส่วน Sony Xperia XA1 Ultra ก็มีจุดเด่นในเรื่องของ ขนาดหน้าจอ, ความละเอียดของหน้าจอ, ความสดใหม่ของระบบปฏิบัติการ Android OS และความละเอียดของกล้องด้านหลัง แต่ฟีเจอร์สำคัญที่สร้างความแตกต่างระหว่างสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นได้มากที่สุดก็คือ Sony Xperia XA1 Ultra ไม่รองรับการใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งน่าจะเป็นฟีเจอร์มาตรฐานของสมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่นแล้วในปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้จำนวนมากตั้งคำถามต่อประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Sony Xperia XA1 Ultra นั้นอยู่ที่ 13,990 บาท ส่วน Samsung Galaxy C9 Pro มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 16,900 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่วงราคาที่ห่างกันพอประมาณ และสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป จึงขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าชื่นชอบการใช้งาน หรือรูปลักษณ์ดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่นใดมากกว่ากันนะครับ สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook