เทียบ Samsung Galaxy J7 Pro, J7 Prime และ J7 Version 2 (2016) สามสมาร์ทโฟน J-Series รุ่นเด็ด

เทียบ Samsung Galaxy J7 Pro, J7 Prime และ J7 Version 2 (2016) สามสมาร์ทโฟน J-Series รุ่นเด็ด

เทียบ Samsung Galaxy J7 Pro, J7 Prime และ J7 Version 2 (2016) สามสมาร์ทโฟน J-Series รุ่นเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy J7 Pro, J7 Prime และ J7 Version 2 (2016) สามสมาร์ทโฟน J-Series รุ่นเด็ด อัปเกรดขึ้นจากเดิมอย่างไร รุ่นไหนคุ้มค่าน่าจับจองกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

หากท่านเป็นผู้ที่หมั่นติดตามข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนก็จะทราบดีว่าทางค่าย Samsung ได้ส่งสมาร์ทโฟนรุ่นอัปเกรดออกมาให้ได้เลือกใช้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงต้นทีที่ผ่านมา และล่าสุดก็เตรียมนำ Samsung Galaxy J7 Pro เข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราในอีกไม่กี่วันนี้ สำหรับ Galaxy J7 Pro มาพร้อมกับการพลิกโฉมดีไซน์ใหม่หมดจด ด้วยตัวเครื่องโลหะที่มีความโค้งมนกว่าเดิม รวมถึงได้รับการอัปเกรดคุณสมบัติภายในเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

เนื่องจากสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Galaxy J มีด้วยกันหลากหลายรุ่น จึงอาจทำให้ท่านผู้อ่านเกิดข้อสงสัยขึ้นว่า Samsung Galaxy J7 Pro ต่างจากสมาร์ทโฟนในรุ่นก่อนหน้าอย่างไรบ้าง ดังนั้นทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ Samsung Galaxy J7 Pro มาทำการเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟน Galaxy J-Series ในรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Galaxy J7 Prime และ Galaxy J7 Version 2 (2016) ให้ได้ชมกันแบบช็อตต่อช็อต เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สักเครื่อง หากพร้อมแล้วเชิญติดตามการเปรียบเทียบอย่างละเอียดที่ตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
 


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการเปรียบเทียบสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy J ทั้งสามรุ่น จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy J7 Pro ได้รับการอัปเกรดขึ้จากรุ่นก่อนๆ อยู่ไม่น้อย ด้วยการดีไซน์ตัวเครื่องโลหะโฉมใหม่ พร้อมระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่อย่าง Android 7.0 Nougat และใช้งานกล้องถ่ายภาพความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยกล้องตัวหลังมีขนาดรูรับแสงกว้างขึ้นที่ F/1.7 ซึ่งสามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3600 mAh โดยทาง Samsung ประเทศไทยจะทำการวางจำหน่าย Samsung Galaxy J7 Pro วันที่ 7 กรกฎาคมนี้ในราคา 10,900 บาท

สำหรับคุณสมบัติในด้านอื่นๆ ของ Samsung Galaxy J7 Pro ยังคงคล้ายคลึงกับ Galaxy J7 Prime ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ได้แก่ หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD 1080p พร้อมขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Exynos 7870, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GB, มีพื้นที่ภายในตัวเครื่อง 32GB ที่สามารถเพิ่ม microSD Card ได้อีก 256GB และรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) โดย Samsung Galaxy J7 Prime วางจำหน่ายในราคา 9,900 บาท โดยทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow และมีแบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh พร้อมใช้งานกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ซึ่ง Galaxy J7 Prime ไม่รองรับไฟแฟลช LED ที่ด้านหน้า และการเชื่อมต่อ NFC เหมือนกับอีกสองรุ่นที่เหลือ

ทางด้านของ Samsung Galaxy J7 Version 2 (2016) ที่เปิดตัวไปตั้งแต่กลางปี 2016 ที่ผ่านมา วางจำหน่ายในราคาถูกสุดที่ 7,900 บาท ซึ่งแน่นอว่ามีฟีเจอร์การทำงานในระดับที่รองจากทั้งสองรุ่นในข้างต้น ได้แก่ หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว คมชัดระดับ HD 720p และมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB รวมถึงมีหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16GB โดยสามารถเพิ่ม microSD ได้อีก 128GB นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล โดยมีแบตเตอรี่ความ 3300 mAh และทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ NFC แต่ก็ค่อนข้างน่าเสียดายที่ Galaxy J7 Version 2 (2016) ไม่รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
 

เรียกได้ว่า Samsung Galaxy J Series ทั้ง 3 รุ่นใหม่รองรับการใช้งานได้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ไปจนถึงระดับกลางๆ ด้วยคุณสมบัติ และฟีเจอร์ครบครัน ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่า มีความพึงพอใจในรุ่นใดมากกว่ากัน และรุ่นใดจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ดีที่สุด ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจทั้งในด้านการดีไซน์, ฟีเจอร์เด่น และราคาวางจำหน่าย ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นคุ้มค่าแก่การจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ
 

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Samsung Galaxy J7 Pro

สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Samsung Galaxy J7 Prime
รีวิว (Review) Samsung Galaxy J7 Prime

สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Samsung Galaxy J7 Version 2 (2016)
พรีวิว (Preview) Samsung Galaxy J7 Version 2 (2016)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook