เทรนด์ไมโคร สนับสนุนสตาร์ทอัพอย่างเต็มที่ เงินลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฯ

เทรนด์ไมโคร สนับสนุนสตาร์ทอัพอย่างเต็มที่ เงินลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฯ

เทรนด์ไมโคร สนับสนุนสตาร์ทอัพอย่างเต็มที่ เงินลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์ไมโคร อิงก์ ได้ออกแถลงข่าววันนี้ ว่าทางบริษัทได้จัดตั้งกองทุนเวนเจอร์สำหรับลงทุนในตลาดเทคโนโลยีกลุ่มที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยเงินลงทุนครั้งแรกมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งกองทุนนี้จะเปิดให้ บริษัทสามารถสนับสนุนธุรกิจใหม่ๆ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และนำสมัยในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ เช่น เทคโนโลยี Internet of Things (IoT)

 

ตามรายงานของ Gartner ได้ประเมินว่า จะมีอุปกรณ์กว่าสองหมื่นหกพันล้านเครื่องที่จะเข้ามาเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตภายในปี2563 นี้ ทางคุณอีวา เฉิน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ได้กล่าวว่า “เทรนด์ไมโคร ยังคงตั้งมั่นในวิสัยทัศน์ที่จะทำให้โลกของเราปลอดภัยในการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางดิจิตอล ดังนั้น การเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลของอุปกรณ์ที่ใช้งานนี้จะเป็นการปฏิวัติโลกทั้งด้านการจัดการ, การมองภาพ, และทำงานด้านต่างๆ อย่างสิ้นเชิง ซึ่งการที่เราจะอยู่รอดท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ จำเป็นต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจได้ว่า ทุกองค์กร และทุกคน จะสามารถดำรงชีวิต และทำกิจกรรมต่างๆ ในโลกแบบใหม่ที่จะมาถึงนี้ได้อย่างปลอดภัย”

กองทุนของ เทรนด์ไมโคร นี้จะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทต่างๆ พร้อมเปิดช่องทางให้เข้าถึงระบบฐานข้อมูลอัจฉริยะมาตรฐานระดับโลก, ให้ความร่วมมือทางการดำเนินธุรกิจ, รวมทั้งประสานกับช่องทางจัดจำหน่ายผ่านพาร์ทเนอร์กว่า 28,000แห่งด้วย

ในทางกลับกัน การลงทุนเหล่านี้จะเปิดมุมมองเชิงลึกให้เห็นถึงโอกาส และช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ของตลาดเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ เพื่อพัฒนาโมเดลทางธุรกิจ, ลดช่องว่างในตลาด, และแก้ปัญหาการขาดแคลนทักษะที่จำเป็น นอกจากนี้ยังเปิดให้ได้เรียนรู้มิติใหม่ในการวางแผนพัฒนาโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ เทรนด์ไมโคร เองด้วย

“เรามีประสบการณ์อันยาวนานกว่า 29 ปี ที่ประสบความสำเร็จในการเกาะติดเทรนด์เทคโนโลยีใหม่อยู่ตลอด เพื่อให้สามารถปกป้องสภาพแวดล้อมการทำงานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบอยู่ตลอดเวลา” คุณเฉินกล่าว “โดยกระแสด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ครั้งแรกที่เราก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำคือ การบูมของตลาดพีซี ที่เราบุกเบิกในการออกผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องเอนด์พอยต์ จนสามารถครองตำแหน่งผู้นำในรายงาน Magic Quadrant for Endpoint Protection Platforms ของ Gartner ได้มาตลอดจนถึงวันนี้ ถัดมาเรายังก้าวทันการเติบโตของตลาดคลาวด์ ที่เรากล้าเดิมพันกับการก้าวเข้ามาเล่นในตลาดด้านความปลอดภัยบนคลาวด์ก่อนเจ้าอื่น จนปัจจุบันเรามีลูกค้าที่ไว้วางใจให้ปกป้องซึ่งคิดเป็นโหลดงานมากกว่าสองพันล้านชั่วโมงแค่ใน Amazon Web Service (AWS) อย่างเดียวแล้ว และปัจจุบันเราเชื่อมั่นว่ากระแสเทคโนโลยีครั้งใหญ่ถัดไปคือ IoT ซึ่งกองทุนครั้งนี้จะช่วยให้เราคว้าโอกาสครั้งใหม่ได้ดีที่สุด”

ด้วยความแข็งแกร่งทางการเงิน และความสามารถในการทำกำไรติดต่อกันมายาวนานกว่า 72 ไตรมาส ทำให้ เทรนด์ไมโคร มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ในการลงทุนครั้งนี้ เพื่อค้นคว้าวิจัย และสร้างความก้าวหน้าตามยุทธศาสตร์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง การจัดตั้งกองทุนเวนเจอร์ครั้งนี้จะเปิดช่องให้มีอิสระในการศึกษาตลาดใหม่ๆ โดยไม่กระทบกับธุรกิจหลักขององค์กร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook