iPhone 7 Plus vs HTC U11 vs Sony Xperia XZ Premium รุ่นไหนดีกว่า?

iPhone 7 Plus vs HTC U11 vs Sony Xperia XZ Premium รุ่นไหนดีกว่า?

iPhone 7 Plus vs HTC U11 vs Sony Xperia XZ Premium รุ่นไหนดีกว่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทียบภาพถ่ายช็อตต่อช็อตระหว่าง iPhone 7 Plus vs HTC U11 vs Sony Xperia XZ Premium รุ่นไหนแตกต่างกันอย่างไร ไปดูกัน

untitled-1

เรียกได้ว่านวัตกรรมกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน เป็นสิ่งที่น่าจับตามองในปี 2017 เลยทีเดียว ซึ่งหากย้อนกลับไปดูตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่ามา ทาง Sony ได้เผยโฉม Xpeia XZ Premium ที่มาพร้อมกับจุดเด่นอย่ากล้อง Motion Eye ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยีถ่ายวิดีโอแบบ Super Slow Motion ที่ 960fps ซึ่งหลังจากนั้น ทางฝั่ง HTC ก็ได้เปิดตัว HTC U11 สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมกับกล้องหลังที่ได้รับคะแนนทดสอบสูงที่สุดในโลกจาก DxOMark ด้วยเรตติ้งสูงสุดถึง 90 คะแนนด้วยกัน

และภายในวันนี้ทางสื่อต่างประเทศอย่าง GSMArena จึงได้จับสมาร์ทโฟนสองรุ่นเด่นด้านต้น พร้อมกับพ่วง iPhone 7 Plus อีกหนึ่งเรือธงที่มีความโดดเด่นด้านการถ่ายภาพด้วยระบบกล้องคู่ Dual-Camera มาเปรียบภาพถ่ายให้เห็นกันแบบชัดเจน แต่ใครจะทำได้ดีกว่ากันนั้น เราลองไปติดตามพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

คุณสมบัติกล้อง iPhone 7 Plus

  • กล้องดิจิทัลแบบคู่ Dual-Camera ซึ่งแบ่งออกเป็น กล้อง Wide-Angle ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8 และกล้อง Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.8

คุณสมบัติกล้อง HTC U11

  • กล้องดิจิทัล UltraPixel 3 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.7

คุณสมบัติกล้อง Sony Xperia XZ Premium

  • กล้องดิจิทัล Motion Eye ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสูงสุด f/2.0 

HDR OFF

HDR ON

HDR Auto

HDR OFF

HDR Auto

HDR Auto

HDR Auto

โดยจากการทดสอบทั้งหมด ทาง GSMArena ให้ข้อสรุปสั้นๆ เอาไว้ดังนี้

  • HTC U11 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีระบบ autofocus ที่เร็วที่สุด ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีโฟกัสภาพแบบ Dual Pixel คล้ายกับที่ใช้บน Samsung Galaxy S8
  • iPhone 7 Plus สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็ลผลมาจากระบบกล้องคู่ Dual-Camera
  • Sony Xperia XZ Premium เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องมุมมองกว้างที่สุด และมีเซ็นเซอร์รับภาพที่มีความละเอียดสูงที่สุด นอกจากนี้ การที่เซ็นเซอร์ฝังหน่วยความจำแบบ DRAM มาให้ด้วย ทำให้ถ่ายภาพ Super Slow Motion ความละเอียดระดับ HD ที่ 960fps อีกทั้ง ยังมาพร้อมกับระบบจับภาพคล้าย Burst Mode ให้แบบอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้ถ่ายภาพ Action
  • iPhone 7 Plus มักจะให้ภาพที่มีโทนสีออกหม่นเกือบตลอด รวมทั้งยังมีค่า Contrast ที่น้อย แต่ได้เปรียบในเรื่องของ Dynamic range ที่สามารถจัดการได้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับสองรุ่นด้านต้น
  • HTC U11 ให้ภาพที่มี Contrast จัด และสีสันแบบจัดจ้าน ทำให้บางครั้งอาจดูเหมือนถูกปรับแต่งมากจนเกินไป ซึ่ง Sony Xperia XZ Premium ก็ทำผลงานได้ค่อนข้างสูสีเมื่อใช้โหมด Superior Auto
  • การถ่ายภาพใบไม้ และพื้นหญ้า HTC U11 ทำได้ดีสุด รองลงมาเป็น Sony Xperia XZ Premium ส่วน iPhone 7 Plus รั้งท้าย

อย่างไรก็ดี ความคิดเห็นด้านต้นก็มาจากสื่อเพียงสำนักเดียวเท่านั้น ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นไหนจะทำผลงานได้ดีกว่ากัน กคงต้องขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคลด้วย ซึ่งหากทดลองใช้รุ่นไหนแล้วถูกใจ ก็ถือว่าคุ้มค่าน่าจับจองเป็นเจ้าของแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook