Nokia 6 รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลก อาจแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย พร้อมปรับสเปกจาก RAM 3 GB ขยับเป็น 4 GB

Nokia 6 รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลก อาจแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย พร้อมปรับสเปกจาก RAM 3 GB ขยับเป็น 4 GB

Nokia 6 รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลก อาจแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย พร้อมปรับสเปกจาก RAM 3 GB ขยับเป็น 4 GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia 6 รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลก อาจแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย พร้อมปรับสเปกจาก RAM 3 GB ขยับเป็น 4 GB จ่อเลื่อนวางจำหน่ายไปเป็นเดือนหน้าแทน

หลังจากที่ทาง HMD Global ได้เปิดตัว Nokia 6 รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลกในงาน MWC 2017 ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับเผยว่า จะเริ่มวางจำหน่าย Nokia 6 และรุ่นอื่น ๆ ได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 หรือก็คือช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้นั้น

ซึ่งในบางประเทศรวมไปถึงประเทศไทย ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจ พรีออเดอร์ Nokia 6 รวมถึง Nokia 5 และ Nokia 3 ไปแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีวี่แววว่า จะส่งมอบตัวเครื่องให้กับผู้ใช้เมื่อใด (ยกเว้น Nokia 3 ที่วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อไม่นานมานี้) ล่าสุด ได้พบสาเหตุที่ทำให้ Nokia 6 วางจำหน่ายล่าช้าแล้ว เนื่องจากทาง HMD Global ได้มีการปรับเปลี่ยนสเปกบางส่วนนั่นเอง

ถ้าหากเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Nokia 6 รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศจีน กับรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก รุ่นที่วางจำหน่ายในจีน จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 4 GB ในขณะที่รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลก จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB แต่รองรับ Play Store (ของจีนไม่มี Play Store) ด้วยเหตุนี้ ทำให้ทาง HMD Global ได้ยื่นจดหมายไปยัง Federal Communications Commission (คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ) หรือ FCC เกี่ยวกับการขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์บน Nokia 6 ซึ่งความน่าสนใจก็คือ ได้มีการปรับหน่วยความจำ RAM เป็น 4 GB และหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง หรือ ROM เป็น 64 GB แล้ว

นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับปรุงฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์อีกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนวัสดุเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของ WiFi, ปรับปรุงชิ้นส่วนของกล้องถ่ายรูป, ปรับปรุงกรอบด้านหลังตัวเครื่อง และอื่น ๆ

สำหรับ Nokia 6 ที่ทาง HMD Global ได้ยื่นต่อ FCC นั้น มีทั้งหมด 4 โมเดลด้วยกัน ได้แก่ TA-1025, TA-1039, TA-1021 และ TA-1033 ซึ่งมีทั้งรุ่นที่รองรับซิมการ์ดเดียว, 2 ซิมการ์ด และรองรับเครือข่าย LTE บนคลื่นความถี่ที่ต่างกัน

ส่วน Nokia 6 รุ่นที่วางจำหน่ายในไทยนั้น จากกำหนดการเดิมก็คือ จะได้รับเครื่องภายในเดือนมิถุนายน อาจจะมีการเลื่อนวันวางจำหน่ายไปอีก ซึ่งจะมีการปรับสเปกด้วยหรือไม่ ทีมงานจะรายงานให้ทราบกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook