เปรียบเทียบ 5 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกิน 7,000 บาท ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้

เปรียบเทียบ 5 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกิน 7,000 บาท ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้

เปรียบเทียบ 5 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกิน 7,000 บาท ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ 5 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดในราคาไม่เกิน 7,000 บาท ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ แต่ละรุ่นมีฟีเจอร์จัดเต็มครบเครื่องอย่างไร คุ้มค่าน่าจับจองมากเพียงไหน เรามีคำตอบ!

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ หากช่วงนี้ท่านใดได้ติดตามข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนอย่างใกล้ชิดจะเห็นได้ว่า สมาร์ทโฟนระดับกลางในปัจจุบันแต่ละรุ่นที่เปิดตัวนั้น มาพร้อมกับคุณสมบัติจัดเต็ม และมีราคาวางจำหน่ายที่ค่อนข้างถูก สมาร์ทโฟนในระดับนี้จึงมักกลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนโดยทั่วไป ไม่ถึงกับจำเป็นต้องใช้รุ่นเรือธง ดังนั้น ทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้ทำการสำรวจตลาดมือถือระดับกลางที่คุ้มค่าที่สุดโดยกำหนดราคาไม่เกิน 7,000 - 8,000 บาท ก็พบว่ามีสมาร์ทโฟนในช่วงราคาดังกล่าวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย และแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ทางทีมงานจึงคัดเลือก 5 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มในราคาไม่เกิน 7,000 บาท

ซึ่งได้แก่ Nokia 5, nubia M2 Lite, Lenovo K6 Power, Xiaomi Redmi Note 4X และ OPPO A39 พร้อมทำการเปรียบเทียบฟีเจอร์ และคุณสมบัติเด่นให้ได้รับชมกันแบบช็อตต่อช็อต ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีทีเด็ดอย่างไร และรุ่นใดมีความคุ้มค่าน่าจับจองเป็นเจ้าของมากกว่ากัน หากพร้อมแล้วเชิญติดตามชมการเปรียบเทียบอย่างละเอียดที่ตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการเปรียบเทียบ 5 สมาร์ทโฟนรุ่นเด็ดที่น่าสนใจในราคาไม่เกิน 7,000 บาทจากตารางข้างต้น จะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 5 รุ่นนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดย Nokia 5 แตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ ด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ใหม่ล่าสุด และมีราคาวางจำหน่าย 6,490 บาท ที่เท่ากับ OPPO A39 ที่มาพร้อมหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32GB และสามารถเพิ่มได้อีก 256GB แต่ค่อนข้างน่าเสียดายที่ A39 ยังไม่รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ในขระที่อีก 4 รุ่นที่เหลือรองรับการทำงานในด้านนี้

สำหรับ nubia M2 Lite มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว และมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB รวมถึงใช้งานกล้องหน้าคมชัดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล รวมถึงแบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh พร้อมกับเทคโนโลยี Fast Charge

Lenovo K6 Power และ Xiaomi Redmi Note 4X โดดเด่นที่หน้าจอคมชัดระดับ Full HD 1080p ที่มากกว่ารุ่นอื่น ซึ่งทางด้านของ Redmi Note 4X ค่อนข้างน่าสนใจที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว พร้อมกับขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625 และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4100 mAh เรียกได้ว่าสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานต่อเนื่องตลอดวัน

อย่างไรก็ดี นอกเหนือไปจากประสิทธิภาพการทำงาน และคุณสมบัติเด่นในด้านต่างๆ แล้ว ความชอบ และรสนิยมส่วนบุคคลก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อมือถือสักเครื่องหนึ่ง ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่ามีความต้องการสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในด้านใด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ดีที่สุด ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจทั้งในด้านการทำงาน, ดีไซน์ และราคา ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าต่อการจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook