รีวิว LINE Mobile เมื่อทุกอย่างคอนโทรลได้ ชีวิตก็ง่ายขึ้น

รีวิว LINE Mobile เมื่อทุกอย่างคอนโทรลได้ ชีวิตก็ง่ายขึ้น

รีวิว LINE Mobile เมื่อทุกอย่างคอนโทรลได้ ชีวิตก็ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อคำว่า “ง่าย” และ “รวดเร็ว” คือ สิ่งที่คนยุคดิจิทัลอย่างเราต้องการ LINE Mobile จึงเกิดขึ้น! เพราะหลายครั้งความยุ่งยาก ก็ทำให้เราเสียเวลาชีวิตไปมากเกินความจำเป็น ยกตัวอย่างใกล้ตัว เช่น การยืนต่อคิวที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส, ต้องเสียเวลาคุยกับพนักงานเรื่องรายละเอียดแพ็กเกจโทรศัพท์อยู่นานสองนาน แต่สุดท้ายก็ต้องหัวเสียกับค่าบริการที่เพิ่มขึ้น ทั้งที่ไม่ได้ใช้อะไรมากกว่าเดิม เป็นต้น แต่ LINE Mobile บริการโทรศัพท์น้องใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ จะช่วยขจัดความซับซ้อนเหล่านี้ออกไป


     แม้ช่วงเดือนที่ผ่านมา จะมีสื่อและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในวงการไอทีมาพรีวิวบริการของ LINE Mobile อยู่บ้าง แต่หลายคนก็ยังไม่เข้าใจบริการนี้อยู่ดี ซึ่งก่อนอื่นต้องขอเคลียร์ว่า LINE Mobile ไม่ใช่ “LINE” ที่เราใช้แชทกันอยู่ทุกวัน แต่เป็นบริการโทรศัพท์รูปแบบใหม่บนเครือข่ายชั้นนำของประเทศ โดยการสมัครลงทะเบียนซื้อซิมบนเว็บไซต์ th.linemobile.com ซึ่งซิม LINE Mobile นี่แหละ จะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น แต่จะง่ายจริงหรือเปล่านั้น Sanook! Hitech ขอมารีวิวความรู้สึกหลังใช้บริการดังกล่าว ในฐานะผู้ใช้งานจริงมาร่วมเดือนให้ทุกคนฟังกัน จะได้ดูกันว่าสะดวกจริงหรือไม่?

     Self-Service ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นจริงๆ
     
     แม้เราจะเคยชินกับการมีคนคอยบริการ แต่บริการแย่ๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งในเมื่อเรื่องบางเรื่องเราก็สามารถจัดการเองได้โดยไม่ต้องเสียเวลาไปเคาน์เตอร์เซอร์วิส ไม่ต้องเซ็งเพราะคิวที่ยาวเหยียด หรือไม่ต้องโทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์ทุกครั้งที่ต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการ ซึ่ง LINE Mobile จะให้เราจัดการทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง ทั้งการเปลี่ยนแพ็กเกจ, จ่ายบิลโทรศัพท์, เปิดโรมมิ่ง ฯลฯ บวกกับแพ็กเกจที่เข้าใจง่าย เปลี่ยนง่าย ไม่มีข้อผูกมัด อยากเปลี่ยนก็แค่เข้าแอปฯ เพื่อกดเปลี่ยนแพ็กเกจ จากนั้นรอบบิลหน้าก็จะคิดค่าบริการตามแพ็กเกจที่เราเปลี่ยนทันที ทั้งยังหมดกังวลเรื่องค่าบริการแอบแฝง เพราะสามารถเช็คประวัติการใช้งานและยอดที่ต้องชำระได้ตลอดเวลา




    สิ่งที่ได้จากการใช้ LINE Mobile คือ “ความยืดหยุ่น”

     เพราะเราสามารถควบคุมทุกอย่างได้ อย่างตอนเปิดซิม อาจเลือกใช้แพ็กเกจไซส์ “S” ที่ให้เน็ตความเร็วสูง 5 GB แต่การใช้งานจริงกลับใช้เน็ตไปไม่ถึง 1.5 GB อาจจะเป็นเพราะส่วนใหญ่ใช้แค่แอปฯ “LINE” ซึ่งไม่เสียค่าเน็ตอยู่แล้ว รอบบิลหน้าเลยแพลนเปลี่ยนไปใช้ไซส์ “XS” แทน แต่ถ้าเกิดเน็ตหมดก็ค่อยใช้กดไปที่แท็บมุมซ้ายมือบนแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตเสริม เพิ่มสัก 1GB ก็เล่นเน็ตได้จุใจอยู่ดี




     ตัดปัญหาเน็ต Full Speed หมดเร็ว

     หลายคนน่าจะเคยเซ็งกับปัญหาเน็ต 3G/4G หมดเร็ว แต่สำหรับ LINE Mobile จะช่วยให้เราหงุดหงิดน้อยลง เพราะเราควบคุมความเร็วเน็ตได้ตลอดเวลา อย่างวันยุ่งๆ ก็เปิดใช้ฟังก์ชั่น “ควบคุมความเร็วเน็ต” โดยเลื่อนปุ่มสวิตช์ไปทางซ้าย อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงก็จะถูกปิดทันที แต่เราก็ยังคงเล่นเน็ตได้ตามปกติ เพียงแค่เราเก็บเน็ตแรงๆ ไว้โหลดเพลงหรือตอนดูวิดีโอ ความชัดระดับ HD ดีกว่า


    มี LINE Mobile เหมือนมีตัวจัดการค่าโทรศัพท์

     เมื่อก่อนหน้านี้การคุมค่าใช้จ่ายเป็นเรื่องยาก LINE Mobile จึงอาสาขอเป็นผู้ช่วยในเรื่องนี้เอง เพราะค่าโทรศัพท์ในแต่ละเดือน เรามักรู้ตัวอีกทีเมื่อมี SMS แจ้งเตือนชำระค่าบริการ แต่ LINE Mobile เขามีฟังก์ชั่น “ควบคุมค่าใช้จ่ายเกินแพ็กเกจ” เพื่อตัดปัญหาค่าโทรศัพท์ที่มากกว่าที่เราคิดไว้ เพียงแค่เข้าไปตั้งลิมิตค่าใช้จ่ายในแอปฯ ค่าบริการรอบบิลนั้น ก็จะไม่เกินจำนวนตัวเลขที่เราพิมพ์ไปแน่นอน


     บริการโทรต่างประเทศสะดวกกว่าเคย

     สำหรับใครที่ต้องไปต่างประเทศหรือโทรไปต่างประเทศบ่อยๆ LINE Mobile จะตอบโจทย์การใช้งานตรงนี้ได้ดีทีเดียว เพราะการเปิดบริการโรมมิ่งทำได้ง่ายมาก เพียงแค่ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า อาจจะแชทกับพนังงานที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทรหา โดยรอสายไม่เกิน 3 นาที รวมไปถึงการเช็คค่าบริการก่อนตัดสินใจโทรไปต่างประเทศ ซึ่งมีเรทราคาทุกประเทศทั่วโลก ตอนบิลมาจะได้ไม่ช็อกกันเมื่อครั้งที่แล้วๆ มา


     สรุปง่ายๆ ให้ได้ใจความว่าสิ่งที่ LINE Mobile พิเศษกว่า ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถืออื่น คือ ผู้ใช้สามารถจัดการทุกอย่างได้ด้วยตัวเองบนแอปฯ LINE Mobile เพียงแอปเดียว


     แต่จะง่ายจริงเหมือนที่เรารีวิวหรือไม่นั้น เป็นส่วนที่คุณเองก็ต้องลองสัมผัสด้วยตัวเอง เมื่อถึงวันที่ LINE Mobile  เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

     ส่วนการรีวิวในครั้งนี้ เป็นการบอกต่อความรู้สึกหลังจากที่ได้ทดลองใช้ BETA Version ข้อมูลดังกล่าวเพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น ฟีเจอร์และบริการดังกล่าวยังไม่ได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เรารับรองได้ว่า LINE Mobile เวอร์ชั่นจริง ต้องมีฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เข้ากับพฤติกรรมคนไทยมากที่สุด เพื่อให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ Simple และ Flexible นั่นเอง




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook