5 สถิติโลกแบบแปลกๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือที่ถูกบันทึกไว้ใน Guinness Book

5 สถิติโลกแบบแปลกๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือที่ถูกบันทึกไว้ใน Guinness Book

5 สถิติโลกแบบแปลกๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือที่ถูกบันทึกไว้ใน Guinness Book
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากเป็น "ที่สุดของโลก" กันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการมือถือ แต่ละแบรนด์ต่างก็เร่งพัฒนาเทคโนโลยีให้เหนือกว่าคู่แข่งและผลัดกันก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งของโลกในด้านต่างๆ ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้นทุกขณะ

แต่ในขณะเดียวกันการจะเป็นที่สุดของโลกก็ไม่จำเป็นต้องทุ่มเทค้นคว้านวัตกรรมให้ล้ำหน้าทุกคนเสมอไป เพราะยังมีสถิติแปลกๆ อีกหลายอย่างที่ยังไม่ค่อยมีใครคิดจะไปทำลายอยู่อีกไม่น้อย และนี่คือ 5 สถิติโลกสุดพิลึกที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือจาก Guiness Book of World Records ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนครับ

1. ถ่ายทอดสดออนไลน์ (live streaming) ที่สูงที่สุดในโลก

แม้สมาร์ทโฟนราคาประหยัดอย่าง honor 8 จะไม่ได้มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เลิศเลอจนถึงกับเป็นที่ 1 ของโลก แต่แล้ว honor 8 ก็หาทางทำลายสถิติโลกจนได้ ด้วยการ “ถ่ายทอดสดออนไลน์ (live streaming) เหนือชั้นบรรยากาศ” ที่ระดับความสูง 18,421 เมตร เหนือชั้นสตราโทสเฟีย โดยผูกไปกับบอลลูนตรวจสภาพอากาศ และปล่อยขึ้นจากศูนย์อวกาศ SSC Esrange Space Center แห่งประเทศสวีเดน หลังจากถ่ายทอดสดภาพท้องฟ้าสีครามและทะเลเมฆไปได้ระยะหนึ่ง บอลลูนก็ระเบิดและปล่อยให้ honor 8 ตกลงมายังพื้นโลกโดยมีร่มชูชีพช่วยให้ลงจอดได้อย่างปลอดภัย และคว้าตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่ถ่ายทอดสดออนไลน์บนจุดที่สูงที่สุดในโลกไปครองในที่สุด ส่วนแบรนด์อื่นจะสนใจมาทำลายสถิตินี้หรือไม่นั้นก็แน่ใจเหมือนกัน

2. หมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้มานานที่สุดในโลก

บางคนอาจจะมีญาติผู้ใหญ่ที่ใช้มือถือเบอร์เดิมมาตลอดเป็นสิบปี แต่ไม่ว่าอย่างไรก็สู้ David Contorno จากรัฐอิลลินอยส์คนนี้ไม่ได้แน่นอน เพราะเขาใช้เบอร์เดิม (312-550-0512) มาตั้งแต่ปี 1985 หลังจากที่อเมริกาเริ่มปักเสาสัญญาณเสาแรกไปได้เพียง 2 ปีเท่านั้น และยังคงใช้เบอร์นั้นเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้รวมทั้งสิ้น 32 ปีเต็มๆ ภายใต้การให้บริการของ AT&T รักกันขนาดนี้ก็ไม่ทราบว่า AT&T จะมอบสิทธิพิเศษอะไรให้ David บ้างนะครับ

3. โทรศัพท์มือถือที่มีอำนาจการยิงสูงที่สุดในโลก

แม้จะบอกว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีอำนาจการยิงสูงที่สุดในโลก แต่จริงๆ แล้วมันคือปืนพกที่มีรูปร่างเหมือนโทรศัพท์มือถือ บรรจุกระสุน .22 แคลิเบอร์ได้ 4 นัด อานุภาพในการยิงเพียงพอต่อการสังหารเป้าหมายได้ในระยะประชิด ลั่นไกด้วยการกดปุ่มหมายเลข 5 6 7 8 เชื่อกันว่ามือถือเครื่องนี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นในประเทศโครเอเชีย ก่อนจะถูกตำรวจอิตาลียึดมาได้จากการกวาดล้างยาเสพติดครั้งใหญ่ทั่วทวีปยุโรปเมื่อปี 2003

4. คนแต่งตัวเป็นโทรศัพท์มือถือมารวมตัวกันมากที่สุดในโลก

นี่อาจจะเป็นสถิติโลกที่ดูไร้สาระที่สุดก็เป็นได้ เมื่อผู้คนจำนวน 275 คนร่วมใจกันแต่งชุดเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆ เข้ามาร่วมงานอีเวนต์ Open Mobile and Motorola ที่ประเทศเปอร์โตริโกช่วงปลายปี 2007 แต่แล้วในปี 2012 สถิตินี้ก็ถูกทำลายลงด้วยกลุ่มนักเรียนจากโรงเรียน Caterham ในอังกฤษ ที่จัดสามารถระดมคน 330 คนมาแต่งตัวเป็นโทรศัพท์มือถือได้ในงานการกุศลของพวกเขา ซึ่งนอกจากจะได้รับการบันทึกลงใน Guinness Book แล้ว ยังระดมเงินบริจาคได้ถึง 50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.2 ล้านบาทอีกด้วย

5. ขว้างโทรศัพท์มือถือไกลที่สุดในโลก

ใครจะรู้ว่าการขว้างโทรศัพท์ก็จัดเป็นกีฬาด้วยเหมือนกันแถมยังแข่งขันกันอย่างจริงจังในระดับโลกอีกต่างหาก โดยสถิติโลกในขณะนี้อยู่ที่ 95.83 เมตร จากฝีมือการขว้างของ Chris Hughff ชาวอังกฤษ ซึ่งทำไว้ในงานแข่งชิงแชมป์ขว้างมือถือแห่งอังกฤษ (UK Mobile Throwing Championships) เมื่อปี 2007 หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็มีหลายคนพยายามจะทำลายสถิติของ Chris และผู้ที่ทำสำเร็จคือ Ben Langton-Burnell ผู้ซึ่งขว้าง Nokia N5 ไปได้ไกลถึง 120.65 เมตรเมื่อปี 2013 แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้รับการบันทึกลงใน Gunness Book สามารถดูลีลาการขว้างระดับโลกของเขาได้ในคลิปด้านล่างครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook