พรีวิว Moto Z2 Play มือถือเพียวบางกับความสามารถเหลือล้น

พรีวิว Moto Z2 Play มือถือเพียวบางกับความสามารถเหลือล้น

พรีวิว Moto Z2 Play มือถือเพียวบางกับความสามารถเหลือล้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ Motorola ได้เปิดตัว Moto Z2 Play ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่น่าสนใจในหลาย ๆ เรื่องพร้อมกับติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ และยังบางว่าเดิม แต่หลายคนก็สงสัยว่ามันดีอย่างไรกับมือถือรุ่นนี้ มาดูกันดีกว่า

รูปร่างที่แรกเห็นของ Moto Z2 Play

ต้องพูดเลยว่าเมื่อปีที่แล้ว Moto ได้เปิดตัว Z และ Z Play พร้อมกัน แต่ว่าความที่ Moto Z Play รุ่นปกติจะมีความหนาเพราะเน้นความจุแบตเตอรี่เยอะ จนทำให้คนหนีไปคบ Moto Z หมด จึงทำให้ Moto คิดได้ว่าจะต้องปรับปรุง Moto Z2 Play ให้บางลงกว่าเดิม จึงทำให้ตัวเครื่องมีความบางเพียง 5.9 มิลลิเมตร แต่ยังได้หน้าจอ 5.5 นิ้ว AMOLED ความละเอียด 1920x1080 เหมือนเดิม

แถมที่สำคัญนั้นช่องเสียบหูฟังยังคงอยู่และใช้ USB-C พร้อมรองรับ Turbo Charge ที่ชาร์จเพียง 15 นาทีใช้งานได้ 8 ชั่วโมง เมื่อใช้งานกับที่ชาร์จที่มากับเครื่อง 

ด้านหลังมี Moto Mods Adaptor ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อความสามารถหลากหลายของเครื่องจนคิดซะว่ากล้องหลังของ Moto Z2 Play มันนูนยื่นออกมาไปหน่อย แต่ถ้าฟันธงว่าชอบไหม รอดูรีวิวดีกว่า

ประสิทธิภาพของ Moto Z2 Play

มีการเลือกใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 626 Octa Core 1.4GHz, RAM 4GB, ROM 64GB และสามารถเพิ่มความจำในตัวได้ด้วย Micro SD แถมยังรองรับ 4G LTE, Bluetooth, WiFi 802.11 b/g/n/ac ครบ แต่แบตเตอรี่ลดลงจากตัวเดิมเหลือ 3,000 mAh เท่านั้น

ลูกเล่นเด่น ๆ ที่น่าสนใจสำหรับ Moto Z2 Play ยังมีอัดแน่นเต็มตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็น

  • ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 ใหม่ล่าสุด พร้อมอัปเดตได้อีก 2 เวอร์ชั่นข้างหน้าได้สบาย ๆ เพราะความเป็น Pure Android
  • กล้องหน้ามีขนาด 5 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash แบบ Truetone
  • กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซลรองรับเทคโนโลยี Dual Pixel ที่สามารถรับแสงได้ถึง 7 นอกจากนี้ยังมีระบบกันสั่นมาให้และสามารถใช้ Live ผ่าน YouTube ได้
  • Moto Mods อุปกรณ์เสริมที่เสียบไว้ด้านหลังครั้งนี้กลับมาพร้อมกับ Mods แบบใหม่และโมโตประกาศว่าทุก 3 เดือนจะมี Mods ใหม่ออกมา 3 ตัว ซึ่งที่เปิดตัวใหม่กับ Moto Z2 Play มีดังนี้
    • Turbo Power Bank แท่นอุปกรณ์ชาร์จไฟเร็วและทำให้มือถือชาร์จไฟเร็วขึ้น 3 เท่า
    • หน้ากากด้านหลังที่รองรับ Wireless Charge
    • JBL Sound Boost 2 รุ่นใหม่
    • จอยเล่นเกม

หลังจากที่ลองสัมผัสสั้น ๆ ก็ต้องบอกว่ามันเป็นอีกมือถือระดับไม่เกิน 18,000 ที่มากความสามารถและมีความน่าใช้อยู่พอสมควร ถ้าคิดว่าอยากได้สเปคดีและเป็น Pure Android ไม่มีอะไรปรุงแต่งเน้นความลื่นไหล กับราคา 15,990 บาท ถือว่าคุ้ม

และมีโปรโมชั่นลด 5,000 บาทเมื่อเปิดเบอร์หรือเปลี่ยนโปรของ Truemove H ก็ทำให้ซื้อเครื่องได้ถูกลง แต่ทั้งนี้น่าสนใจแค่ไหนลองดูตัวจริงได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ส่วนรีวิวนั้นรออ่านได้ที่ Sanook! Hitech ครับ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ พรีวิว Moto Z2 Play มือถือเพียวบางกับความสามารถเหลือล้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook