5 แฮชแท็กย้อนตำนานชิงรักหักสวาทยุค 4.0

5 แฮชแท็กย้อนตำนานชิงรักหักสวาทยุค 4.0

5 แฮชแท็กย้อนตำนานชิงรักหักสวาทยุค 4.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันว่าเรื่องชิงรักหักสวาทก็อยู่คู่กับสังคมไทยมานาน พอเข้ายุคดิจิตอล 4.0 แล้ว ก็ต้องมีการพัฒนา โดยมีเครื่องมืออย่าง “แฮชแท็ก” มาประกอบ ล่าสุดก็มี #ต่ำตมไม่หยุด ของพิชญ์ กาไชย ที่คล้ายกับจะส่งให้แฟนเก่า โฟร์ ศกลรัตน์

ซึ่งแม้ว่าจะลบทวีตออกไปแล้ว แต่ชาวเน็ตสายใต้เตียงก็ยังคงขุดคุ้ยมาวิจารณ์กันอย่างออกรส และน่าจะกลายเป็นแฮชแท็กในตำนานคู่โลกออนไลน์ไปอีกสักพัก ว่าแล้วก็มาย้อนดูกันดีกว่าว่าแฮชแท็กดราม่ารักร้าวที่ผ่านมานั้นจะแซ่บเบอร์แรงเหมือนของพ่อหนุ่มพิชญ์หรือเปล่า

#เสียงสูง


แฮชแท็กดราม่าสะท้านไซเบอร์ประจำปี 2016 จากการที่ดาราสาวหมวย “ปันปัน สุทัตตา” โพสต์ภาพติ่งหูของสาวนางหนึ่ง พร้อมแคปชั่น “อีกะ... #เสียงสูง” ก่อนที่จะลบออกไป ทว่ากลับจุดไฟให้ชาวไร่เผือกจนตามเจอภาพคู่กรณี “น้ำชา ชีรณัฐ” ซึ่งตอนนั้นมีข่าวสนิทสนมอยู่กับ “มาร์ช จุฑาวุธ” แฟนเก่าของปันปันนั่นเอง แม้ว่าทั้งคู่จะขอโทษขอโพยกันไปแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ยังคงใช้ #เสียงสูง กับทุกเรื่องอยู่นานเลยทีเดียว

#ถ้าสดก็เด้งมา


เหตุการณ์ใหญ่ประหนึ่งสงครามกลางเมือง เมื่อแก๊งวัยรุ่นสาวยกพวกตบกัน แต่ดันมีคนตาดีเห็นว่ามีดาราสาว “แพท ณปภา” อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ซึ่งสาเหตุการปะทะก็มาจากรักสามเส้าระหว่างแพท แจ็ค และเบญ แฟนของแจ็ค พร้อมการท้าทายจากฝ่ายตรงข้ามด้วยคำพูดที่ว่า “สดไหม ถ้าสดก็เด้งมา” แปลว่าแน่ไหม ถ้าแน่ก็มาเจอกัน จนกลายเป็นแฮชแท็กสายฮาในปีเดียวกับ #เสียงสูง นั่นเอง

#ไม่เสือกสิมุก


คู่จิ้นที่กลายมาเป็นคู่เกาเหลาข้ามภพอย่างฌอห์ณ จินดาโชติ และเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา จากเหตุ “แม่ไม่ปลื้ม” นำไปสู่การสาดโคลนถึงข้อเสียของฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งสาว “มุก วรนิษฐ์” เพื่อนของเอสเธอร์ ที่ออกมาโพสต์เหน็บว่า "ความเป็นสุภาพบุรุษมันวัดจากคำพูดหล่อๆ เท่ๆ ไม่ได้หรอกนะ" จนทำให้ชาวเน็ตมองว่านางเข้ามายุ่งเรื่องของเพื่อน และมอบ #ไม่เสือกสิมุก ให้ จนมุกต้องออกมาโพสต์ขอโทษแฟนคลับฌอห์ณ พร้อมระบุว่าไม่รู้เรื่องจริงๆ ค่ะ

#ทีมเมียหลวง


ดราม่าที่คาราคาซังมานานระหว่าง “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” กับอดีตภรรยา “พลอย พลอยพรรณ” ที่แม้จะลูกสองแล้ว แต่ก็ยังมีข่าวว่าปีเตอร์มีกิ๊กไม่กลับบ้านกลับช่อง จนกระทั่งขาเม้าธ์ขุดพบว่าปีเตอร์นั้นกิ๊กอยู่กับ “แอนนี่” พิธีกรในรายการ ก่อให้เกิดแฮชแท็ก #ทีมเมียหลวง คอยตามจิกสาวแอนนี่ จนนางต้องออกมาประกาศว่าเธอไม่ได้กิ๊กกับปีเตอร์! และในที่สุดแฮชแท็กนี้ก็ทำหน้าที่เป็นองครักษ์พิทักษ์เมียหลวง โดยไปปรากฏอยู่ทุกที่ที่มีกรณีเมียหลวง VS เมียน้อย ส่วนผู้ชายต้นเหตุก็ลอยนวลไปชิลล์ๆ

#ทีมเสื้อในดำ และ #มหกรรมไอด้า


เป็นดราม่าที่มีแฮชแท็กเยอะเลยทีเดียว กับกรณีรักร้าวระหว่างนักร้องหนุ่มฮิป “แอมมี่ บอตทอมบลูส์” กับอดีตภรรยา “ไอด้า ไอรดา” ที่เผอิ๊ญมีเสื้อชั้นในสีดำปริศนาตกอยู่ในบ้านของทั้งคู่ จนไอด้าต้องประกาศหาเจ้าของ ตามมาด้วยกองเชียร์ฝั่งไอด้าที่ขยันสร้างแฮชแท็กล้ำๆ ที่เด็ดสุดคือ #ทีมเสื้อในดำ และ #มหกรรมไอด้า ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของข่าวรักร้าวครั้งนี้

เรารู้อยู่แล้วว่าเรื่องอกหักรักคุดทั้งหลายเป็นเรื่องธรรมดาของสากลโลก ก็ไม่แปลกที่แม้ว่าโลกนี้จะมี AI แต่คนไทยก็ยังคงสนุกกับการเผือกในเรื่องเหล่านี้ ก็มาดูกันต่อไปว่าต่อไปจะมีเทคโนโลยีอะไรที่จะมาประกอบการแซะอีกบ้างเนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook