พรีวิว Ninebot 2 รุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงการเดินทางด้วยการทรงตัวสุดฉลาด

พรีวิว Ninebot 2 รุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงการเดินทางด้วยการทรงตัวสุดฉลาด

พรีวิว Ninebot 2 รุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงการเดินทางด้วยการทรงตัวสุดฉลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech พามางานเปิดตัว Ninebot เป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีความฉลาดถึง 2 รุ่นด้วยกันและมีความพิเศษมากมายรวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้ ซึ่งความจริงข้อหนึ่งคือ Ninebot นั้นเป็น Sub brand ของ Segway ซึ่งเป็นผู้นำเรื่องเกี่ยวกับการขับเคลื่อนในรูปแบบของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า แต่ความแตกต่างนั้นชื่อของ Segway จะใช้กับองค์กรและแบบธุรกิจมากกว่า แต่ถ้า Ninebot นั้นจะเป็นกลุ่มของลูกค้าทั่วไปมากกว่า

และ Ninebot จะเน้นกลุ่มของพาหนะที่เป็นแบบเฉพาะบุคคล และระยะสั้นมากกว่า และในปี 2015 มีการรวมตัวกันระหว่าง Segway และ Ninebot เป็นเครือ Segway Group ซึ่งทำให้มีสิทธิบัตรมากกว่า 500 ฉบับ ทำให้สามารถในกลุ่มของ Self Balancing Segway เป็นผู้นำอยู่

และมาถึงในตัวของ Ninebot ที่เข้ามาจำหน่ายทั้งในประเทศไทยนั้นมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันแบ่งเป็น 2 รุ่นแบบ 1 ล้อและ 2 ล้อแบบ 1 รุ่นได้แก่

Ninebot Mini Pro

 

เป็นเหมือนกันเครื่องช่วยเดินทางสามารถหันไปในทิศทางที่ พร้อมกับมีระบบควบคุมการทรงตัวและมีระบบคำนวณเชิงซับซ้อน และมีระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ตัวเครื่องเล่นง่ายเพียงแค่ 3 นาทีเพียงแค่ทรงตัวได้ก็สามารถใช้งานได้เลยและรองรับมาตรฐาน Scooter แบบ UL 2272   

นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับ Application จากมือถือให้สามารถสั่งงานมาหาเราได้ หรือจะเป็นการปรับให้เข้ากับสภาพร่างกายของเราได้เช่นกัน

นอกจากนี้ Ninebot Mini Pro ที่ใช้งานได้ไกลถึง 30 กิโลเมตร เพียงการชาร์จแค่ครั้งเดียว พร้อมกับสามารถทำวามเร็วได้สูงสุด 18 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง  วิ่งบนทางลาดชันได้ 15 องศา รับน้ำหนักได้ 100 กิโลกรัม และสามารถใช้งานได้ง่ายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนรคานั้นจะอยู่ที่ 29,900 บาท

Ninebot One S2

อีกเครื่องช่วยเดือนที่ช่วยเดินแบบ 1 ล้าอที่มมีการดีไซน็ที่สวยงามและใช้เนื้อ เซรามิค พร้อกมับเทคโนโลยี SABIC’s LEXA ที่ใช้งานกับ Smart Phone ในบางรุ่นด้วย รูปแบบนั้นจะเน้นความคูลและทรงตัวได้หลากหลายกว่า เพียงแต่ว่าจะต้องใช้อาศัยในการฝึกสักพักใหญ่คงจะสามารถเล่นได้ดี

โดยน้ำหนักนั้นมีเพียง 11.4 กอโลกรัม และสามารถใช้งานได้ภายใน 1 ชั่วโมง ถ้ามีการเรียนรู้เรื่องการทรงตัว นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ 2 ชิ้น และทำคามเร็วได้สูงสุด 24 กิโลเมตร ต่อทั่วโมง และสามารถฝึกการทรงตัวเหมือนกับ สเก็ตบอร์ด ได้ไม่ยาก  ในราคาอยู่ที่ 27,900 บาท

Ninebot One A1

มีลักษณะคล้ายกับ Ninebot One S2 แต่ว่ามีน้ำหนักเบากว่าเพีย 10.5 กิโลกรัม วิ่งได้ความเร็ว 18 กิโลเมตรต่อ และมีไฟเรื่องของสะท้อนแสงและเป็นแฟชั่นพร้อมแสดงความโดดเด่นเช่นกัน ทำให้ราคานั้นถูกสุด 15,900 บาท

และทั้ง 2 รุ่นนี้ก็สามารถใช้งานกับ Application ได้เช่นกัน

จากที่ได้สัมผัสสั้น ๆ นั้นถือว่าเป็นเครื่องที่เล่นง่ายมากโดยเฉพาะ Ninebot MiniPro เพราะมีแกนช่วยทำให้สามารถทรงตัวอย่างดีสามารถพาไปในสิ่งที่เราต้องการว่าจะไปที่ไหนก็ได้เช่นกัน

ส่วน Ninebot One S1 นั้นอาจจะยังคงต้องใช้เวลาปรับตัวเพราะตอนที่ได้ลองใช้นั้นมีแกนทรตัวเป็น 3 ล้อทำให้สามารถทรงตัวได้ แต่ถ้าเล่นคล่องถึงจะถอดออก ซึ่งต้องใช้เวลามากพอสมควร

 

นอกจากนี้ Segway Robot มีหุ่นยนต์ที่มีการเปิดตัวเผยโฉมครั้งแรกในงาน CES 2016  โดยมีชื่อวว่า Loomo มีจุดประสงค์คือสามารถตรวจสอบสุขภาพผู้สูงอายุ, ยังมีการใช้งานกับบุคคลได้ทั้งมีการติดตามตัวคนได้ และมีการนำไปใช้กับองค์กรต่าง ๆ มากมาย พร้อมทำให้นักพัฒนาสามารถใส่โปรแกรมเพิ่มเติมเข้าไปได้ สำหรับนักพัฒนา

แต่ตอนนี้ยังคงอยู่กับสถาบันการศึกษาและองค์กรชั้นนำในต่างประเทศคาดว่าจะออกมาในอนาคตอันใกล้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ th.ninebot.com และสามารถซื้อของออนไลน์จากร้านค้าชั้นนำเช่น Lazada, 11 Street และรวมถึง Social Network ต่าง ๆ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook