เปรียบเทียบ Samsung Galaxy J7 Pro และ OPPO A77 สมาร์ทโฟนรุ่นเด่นเน้นกล้องจากสองค่ายดัง

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy J7 Pro และ OPPO A77 สมาร์ทโฟนรุ่นเด่นเน้นกล้องจากสองค่ายดัง

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy J7 Pro และ OPPO A77 สมาร์ทโฟนรุ่นเด่นเน้นกล้องจากสองค่ายดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Samsung Galaxy J7 Pro และ OPPO A77 สมาร์ทโฟนรุ่นเด่นเน้นกล้องจากสองค่ายดัง มีฟีเจอร์ครบครันอย่างไร รุ่นไหนคุ้มค่าน่าซื้อกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

เรียกได้ว่าในช่วงนี้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในบ้านเรากันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ ณ ขณะนี้ก็เห็นจะเป็น Samsung Galaxy J7 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปใหม่ล่าสุดประจำปี 2017 จากตระกูล Galaxy J Series ที่มาพร้อมการปรับโฉมดีไซน์แบบใหม่หมดจด และเด่นด้วยกล้องถ่ายภาพคมชัด 13 ล้านพิกเซลเท่ากันทั้งด้านหน้า และหลัง รวมถึงพกพาฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นจากเดิมมาอย่างครบครันในทุกองค์ประกอบ โดยเปิดราคาวางจำหน่ายในบ้านเราที่ 10,900 บาท

หากกล่าวถึงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีราคาใกล้เคียงกัน OPPO A77 สมาร์ทโฟนเซลฟี่ (Selfie) รุ่นใหม่ของค่าย OPPO ก็ดูเป็นอีกรุ่นที่พกพาความโดดเด่นมาอย่างสูสี ด้วยจุดเด่นเป็นกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล บนตัวเครื่องดีไซน์พรีเมียม และมีราคาวางจำหน่ายที่ 10,990 บาท 

ในวันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ Samsung Galaxy J7 Pro และ OPPO A77 มาทำการเปรียบเทียบฟีเจอร์ และคุณสมบัติเด่นให้ได้ชมกันแบบช็อตต่อช็อต ว่าจะมีความเหมือน และแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนในราคาหมื่นนิดๆ หากพร้อมแล้ว เชิญติดตามชมการเปรียบเทียบอย่างละเอียดที่ตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
 


 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากสองค่ายดังที่มีราคาใกล้เคียงกัน เรียกได้ว่าแต่ละรุ่นมีฟีเจอร์เด่นที่สูสี กินกันไม่ลงเลยทีเดียว โดย Samsung Galaxy J7 Pro โดดเด่นที่ตัวเครื่องดีไซน์แปลกใหม่ พร้อมความโค้งมนด้วยการผลิตจากโลหะ และใช้งานหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาดใหญ่เต็มตา 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ซึ่งขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Exynos 7870 พร้อม RAM 3GB, ROM 32GB ที่สามารถเพิ่ม microSD Card ได้อีก 256GB และมีแบตเตอรี่จุใจ 3600 mAh บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชันใหม่

รวมไปถึงเด่นในด้านการถ่ายภาพด้วยกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่เท่ากันทั้งด้านหน้า-ด้านหลัง พร้อมกับมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.9 และ F/1.7 ตามลำดับ อีกทั้งยังมีไฟแฟลช LED ที่ด้านหน้าสำหรับถ่ายเซลฟี่ (Selfie) ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, การใช้งานพร้อมกัน 2 ซิมการ์ด, การเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 และการเชื่อมต่อ NFC ที่รองรับการบริการ Samsung Pay ซึ่งมีราคาวางจำหน่ายที่ 10,900 บาท

สำหรับ OPPO A77 มีราคาวางจำหน่ายมากกว่าเพียงเล็กน้อยที่ 10,990 บาท ซึ่งมาพร้อมกับจุดเด่นเป็นกล้องถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) ที่ด้านหน้า คมชัดถึง 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ผสานเข้ากับการดีไซน์ตัวเครื่องด้วยโลหะบางเพียง 7.3 มิลลิเมตร และใช้งานหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ที่ขับเคลื่อนการทำงานด้วย MediaTek MT6750T พร้อม RAM 4GB, ความจุ 64GB ที่สามารถเพิ่ม microSD ได้อีก 128GB บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow และมีแบตเตอรี่ความจุ 3200 mAh ที่เพียงสำหรับการใช้งานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และการเชื่อมต่อแบบ USB 2.0

อย่างไรก็ดี นอกเหนือไปจากประสิทธิภาพการทำงาน และคุณสมบัติเด่นในด้านต่างๆ แล้ว ความชอบ และรสนิยมส่วนบุคคลก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้อมือถือสักเครื่องหนึ่ง ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองว่ามีความต้องการสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในด้านใด เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ดีที่สุด ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจทั้งในด้านการทำงาน, ดีไซน์ และราคา ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าต่อการจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ 

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Samsung Galaxy J7 Pro

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ OPPO A77
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ OPPO A77
รีวิว (Review) OPPO A77

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook