แกะดูไส้ใน Samsung Galaxy Note Fan Edition การกลับมาของมือถือตระกูล Note รุ่นล่าสุด มีอะไรซ่อนเอาไว้

แกะดูไส้ใน Samsung Galaxy Note Fan Edition การกลับมาของมือถือตระกูล Note รุ่นล่าสุด มีอะไรซ่อนเอาไว้

แกะดูไส้ใน Samsung Galaxy Note Fan Edition การกลับมาของมือถือตระกูล Note รุ่นล่าสุด มีอะไรซ่อนเอาไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกะดูไส้ใน Samsung Galaxy Note Fan Edition การกลับมาของมือถือตระกูล Note รุ่นล่าสุด มีอะไรซ่อนเอาไว้บ้าง ไปดูกัน

กลับมาให้แฟนๆ ที่รอคอยสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note หายคิดถึงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Note Fan Edition ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ถอดดีไซน์มาจาก Galaxy Note 7 แต่ได้ปรับเปลี่ยนสเปกภายในเล็กน้อย เช่น แบตเตอรี่ และชิปเซ็ตประมวลผล พร้อมกับเริ่มวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 400,000 เครื่องเท่านั้น

ซึ่งภายในวันนี้ทาง iFixit ผู้เชี่ยวชาญแห่งการซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ ก็ไม่รอช้า หลังได้ลองแกะไส้ในของ Galaxy Note Fan Edition ให้เห็นกันแบบชัดๆ ว่ามีอะไรแอบซ่อนเอาไว้บน Galaxy Note รุ่นนี้บ้าง และจะแตกต่างกับรุ่นก่อนเพียงใด หากพร้อมแล้ว เราไปลองดูกันดีกว่าครับ

เริ่มต้นที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อน Samsung Galaxy Note Fan Edition มาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องที่คล้ายคลึงกับ Galaxy Note 7 รุ่นปกติทุกประการ ด้วยการเลือกใช้หน้าจอ Super AMOLED แบบขอบโค้ง ขนาด 5.7 นิ้ว เสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจก Gorilla Glass 5 บนตัวเครื่องแบบกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 แต่ที่ด้านหลังมีการประทับชื่อรุ่นใหม่เป็น Galaxy Note Fan Edition แบบชัดเจน ไม่ใช่ Galaxy Note 7 แต่อย่างใด

หลังจากที่ใช้เครื่องมือแกะฝาหลังออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะพบกับการจัดเรียงของฮาร์ดแวร์ภายในแบบคร่าวๆ ที่แทบไม่แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก แต่ทาง iFixit ระบุว่า Galaxy Note Fan Edition มีการประทับตัวอักษรย่อ KOR เอาไว้ด้วย ซึ่งน่าจะสื่อถึงการรองรับการใช้งานร่วมกับเครือข่ายในประเทศเกาหลีใต้โดยเฉพาะนั่นเอง

และหลังจากการแกะตัวโมดูลการชาร์จแบบไร้สายออก ก็จะพบกับชิ้นส่วนสำคัญอย่างแผงเมนบอร์ด โมดูล และแบตเตอรี่ โดยตัวแบตเตอรี่ของ Galaxy Note Fan Edition เป็นแบตที่ถูกผลิตขึ้นมาใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับขนาด 12.32Wh ซึ่งนับว่าน้อยกว่า Galaxy Note 7 ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 13.48Wh นอกจากนี้ ตัวแบตของ Galaxy Note Fan Edition ยังมีขนาดที่เล็กลงด้วย เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในมากยิ่งขึ้น

ข้ามมาที่ชิ้นส่วนสำคัญกันบ้าง โดย Samsung Galaxy Note Fan Edition มาพร้อมกับ RAM ขนาด 4GB แบบ LPDDR4 พร้อมหน่วยความภายในความจุ 64GB แบบ UFS2.0 แต่ในส่วนของชิปเซ็ตประมวลผลนั้น ทาง iFixit เผยว่า Galaxy Note Fan Edition น่าจะยังคงใช้ Exynos 8890 ซึ่งเป็นชิปแบบ Octa-Core Processor เช่นเดิม เนื่องจากที่ตัวชิปเซ็ต ไม่ได้บ่งบอก ID ว่าใช้ชิปเซ็ตรุ่นใด แต่บนกล่องบรรจุภัณฑ์มีการระบุถึง CPU แบบ Octa-Core ชัดเจน ซึ่งต่างจากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่า Galaxy Note Fan Edition จะปรับเปลี่ยนเป็นชิป Snapdragon 820 หรือ 821 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแบบ Quad-Core แทน

ส่วนฮาร์ดแวร์อื่นๆ ทาง iFixit เปิดเผยว่า ยังคงเหมือนกับ Galaxy Note 7 ทุกประการ พร้อมกับให้คะแนนการซ่อมแซม 4 เต็ม 10 คะแนน เนื่องจาก Galaxy Note Fan Edition ครอบทับด้วยกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จึงทำให้เกิดการแตกร้าวได้ นอกจากนี้ ฝาหลังยังถูกยึดด้วยกาวที่แน่นเป็นพิเศษ ทำให้แกะออกมาได้ค่อนข้างยาก อีกทั้ง เนื่อด้วยด้านหน้าเป็นหน้าจอแสดงผลแบบขอบโค้ง จึงเป็นเรื่องที่ยากที่จะเปลี่ยนกระจกหน้าจอโดยไม่ทิ้งร่องรอยความเสียหายครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook