รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro เพิ่มฟีเจอร์อัดหนักในราคาหมื่นต้น

รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro เพิ่มฟีเจอร์อัดหนักในราคาหมื่นต้น

รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro เพิ่มฟีเจอร์อัดหนักในราคาหมื่นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับมือถือที่เรียกได้ว่ารุ่นล่างค่อนกลาง ๆ อย่าง Galaxy J ในปี 2017 ซึ่งครั้งนี้จะมีการอัพแน่นในเรื่องของเทคโนโลยีจากมือถือระดับกลางอย่าง Galaxy A เลยทีเดียว จึงเป็นมือถืออย่าง Galaxy J7 Pro เป็นผลผลิตล่าสุดและอัดฟีเจอร์เต็มแน่น ๆ ในราคาไม่แพงเกินไป

รายละเอียดของ Samsung Galaxy J7 Pro

- ขนาดตัวเครื่อง 152.4 x 74.7 x 7.9 มิลลิเมตร

- สีตัวเครื่อง ดำ, ทอง, ชมพู

- น้ำหนัก 181 กรัม

- CPU Exynos 7870 Octa-core 1.6 GHz Cortex-A53

- GPU Mali T830

- RAM 3GB

- ความจุในตัว 32GB

- เพิ่มความจำได้ด้วย Micro SD 256GB

- การเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือ : 2G/3G/4G Cat 6 300/50 Mbps

- WiFi 802.11 b/g/n/ac, Bluetooth V4.1

- หน้าจอ 5.5 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด 1920x1080

- กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล F1.9+ LED Flash

- กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล F1.9 พร้อมกับระบบ Auto Focus + LED Flash

- แบตเตอรี่ 3600 mAh

- ระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat

รูปร่างของ Samsung Galaxy J7 Pro

ด้านหน้าของ Samsung Galaxy J7 Pro มีขอบหน้าจอที่เรียกว่าชิดมาก พร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วแบบ sAMOLED พร้อมกับความละเอียด 1920x1080 พร้อมกับรองรับ มัลติทัช กดพร้อมกันทั้งหน้าจอ 10 จุด การสู้แสงทำได้ดีมากเพราะหน้าจอแบบนี้สว่างและแสดงกำลังดี

 

ส่วนบน เซนเซอร์, หูฟัง โลโก้ Samsung พร้อมกับ กล้องหน้าขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flahs

 

ส่วนล่างมีปุ่ม Recent สำหรับสลับ Apps, ปุ่ม Home รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ และปุ่ม Back

 

ด้านข้าง แตกต่างกับ Samsung ทุกรุ่นที่ผ่านเพราะมีการนำขอบโลหะที่เป็นส่วนหนึ่งกับด้านหลังมารวมกันทำให้เครื่องดูดีขึ้นอย่างมาก ฝั่งซ้ายมีปุ่มปรับระดับเสียงพร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM และอีกช่องเป็นช่องใส่ซิมการ์ดใบที่ 2 และ Micro SD Card แยกถาดกันไปเลย

 

ข้างขวามีปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่อง และมีลำโพงของเครื่อง

 

ด้านบนไม่มีช่องเสียบใด ๆ  

 

ด้านล่างมีช่องเสียบ Micro USB, หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และไมโครโฟน

 

ด้านหลัง มีกล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมกับ Auto Focus และ LED Flash ซึ่งมีดีที่เลนส์ไม่ยื่น พร้อมกับเส้นเสาอากาศแบบโค้งทั้งบนและล่าง  ซึ่งในภาพจะเห็นยากหน่อย แต่ถ้าดูไปแล้วก็แปลงดี แต่ที่ตกในคือติดตั้ง NFC พร้อมกับระบบของ Samsung Pay ได้แล้ว

แม้ว่ารูปร่างบางจุดจะไม่ได้เปลี่ยนจาก Galaxy J7 Prime เท่าไหร่ แต่จความจริงนั้นบอดี้ของเครื่องเปลี่ยนเยอะมากและมีการปรับปรุงทำให้ดูหรูดูแพงกว่าเดิม แต่ข้อเสียคือ สีที่ให้เลือกถ้าเอาสีชมพูมันจะดูสวยมาก แต่สีทองและดำ ที่เห็นรู้สึกว่าไม่เด่นเท่าไหร่

ประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy J7 Pro

 

จากที่ได้ลองประสิทธิภาพจาก Antutu ทำได้ 47724 คะแนน ถือว่าทำได้ดีอยู่และมีความใกล้เคียงกับ Galaxy A7 2017 ที่ได้รีวิวก่อนหน้านี้ อันนี้ไม่ได้หมายความ Galaxy A ไม่ดี แต่ว่าในงบประมาณนี้ถือว่าทำได้จริง และเล่นเกมลื่น แต่อาจจะมีงงในเรื่องของการใช้งาน Apps พร้อมกัน นิดหน่อย

 

ส่วนแบตเตอรี่มีขนาด 3600 mAh เมื่อมันเยอะกว่าเดิม ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน มากที่สุด โดยสามารถใช้งานได้ยาวถึง 13 ชั่วโมง 22 นาที เรียกได้ว่าเยอะใช้ได้เลยทีเดียว ในเรื่องการจัดการพลังงานมีโหมดให้เลือกทั้ง ปกติ Min จะลดการใช้งานพลังงานบางอย่างและ Max ประหยัดเทียบกับ Ultra Saving Mode เดิมเลยทีเดียว

คุณสมบัติลูกเล่นที่น่าสนใจ

 

ระบบปฏิบัติการของ Samsung Galaxy J7 Pro นั้น แปลกกว่า Galaxy J7 ที่ผ่านมาเพราะมันมาพร้อมกับ Android 7.0 Nougat ใหม่ล่าสุด พร้อมกับ Touch Wiz แบบใหม่เหมือนกับ Samsung Galaxy S8 และดูดีกว่า Galaxy S7 ที่ออกมาก่อน โดยสามารถปัดข้นลงเพื่อเปิดหน้า Apps Drawer พร้อมกับ Notification ยังคงเหมือนกับมือถือของ Samsung รุ่นใหม่ ๆ ในปี 2017

ฟีเจอร์ใหม่ของ Samsung Galaxy J7 Pro นั้น เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Samsung Galaxy J Series มีดังนี้

  • มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ที่ทำงานไวเหมือนกับมือถือของ Samsung ทั่วไป
  • มี NFC ทั้ง ๆ ที่บอดี้เป็นแบบโลหะด้านหลังด้วย
  • รองรับ Samsung Pay บริการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ เปิดบัตรสมาชิกได้เช่นกัน
  • สามารถใช้งานได้ 2 หน้าจอในเวลาเดียวกัน
  • มีหน้าจอ Always On บอกข้อมูลเกี่ยวกับสถานะและเวลาของเครื่อง

ระบบการปรับเสียง Sound Alive พร้อมกับระบบปรับเสียง UHQ, Surround จนเรียกได้ว่าการปรับแต่งเสียงได้เหมาสม และยังมี Adapt Sound ปรับเสียงตามแบบหูฟังของเราเองทำให้เสียงดีขึ้น แต่เมื่อลองฟังดู ก็ดีกว่า J7 รุ่นก่อน แต่ว่าเทียบเท่ากับ Galax y A 2017 และ S8 ทุกประการ แต่อาจจะไม่รองรับ Hi-Res Audio และข่าวดีคือมี วิทยุ FM มาให้ด้วย

นอกนั้นก็มีเครื่องมือ เครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง, S Planner ตารางจัดการนัดหมาย, Samsung Note ไว้จดบันทึก รวมไปถึง Galaxy Apps ไว้โหลด Apps สำหรับ Samsung และ S Health ไว้ดูแลสุขภาพคุณได้อีกด้วย

กล้องของ Samsung Galaxy J7 Pro นั้นมีการปรับเปลี่ยนใหม่ โดยให้กล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกับรูรับแสง F1.9 พร้อมกับระบบ Auto Focus , มี LED Flash มาให้ด้วย พร้อมกับ UI กล้องที่เหมือนกับ Samsung Galaxy S8 เลยทีเดียว และมีปุ่ม Shutter แบบย้ายตำแหน่งได้

ภาพรวมของกล้องนั้นทำงานได้ดีและอาจจะมีระบบโฟกัสช้าไปนิด ทำให้การปรับแสดงได้ช้าไปหน่อย และยังดีว่ามีฟีเจอร์ Effect หลายแบบด้วยกัน สุดท้ายถ่ายวีดีโอบันทึกได้ความละเอียดสูงสุด 1080P แต่ว่าไม่มีระบบ OIS มาให้น่าเสียดายจริง ๆ

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล F1.9 ไม่มีระบบ Auto Focus แต่มี LED Flash มาให้ และ Beauty Mode ที่หลากหลาย การทำงานก็ดีพอสมควร

 

(ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Samsung Galaxy J7 Pro)

 

สรุปจากการลองใช้ Samsung Galaxy J7 Pro

เป็นการพัฒนาของมือถือ Samsung Galaxy J7 Pro ถือว่าทำให้รู้ว่า ราคามือถือไม่ได้เป็นอุปสรรค์สำหรับมือถือที่ต้องการฟีเจอร์เยอะ และใช้งานได้จริง แม้ว่าจะไม่ได้กันน้ำและมีกล้องหลังที่ว่องไวสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นมือถือที่มีราคาไม่ได้แพงเท่าไหร่

ราคาของ Samsung Galaxy J7 Pro อยู่ที่ 10,900 บาท (ซื้อออนไลน์ หรือ ผู้ให้บริการจะทำให้ราคาถูกกว่านี้) เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วจะเจอกับ OPPO V5s, Huawei GR5 Premium,  OPPO F1s ซึ่ง Samsung Galaxy J7 Pro จะได้ฟังก์ชั่นที่เยอะกว่า และน่าใช้กว่าเห็น ๆ ฉะนั้นแล้ว ถ้ายังอยากได้ฟีเจอร์มือถือเยอะและเน้นการใช้งานจริง Galaxy J7 Pro ยังคงตอบโจทย์มากกว่า แต่ถ้ากล้องหน้าแล้ว รุ่นอื่นที่กล่าวไปอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ข้อดี

  • บอดี้สวยน้ำหนักเบา
  • แบตเตอรี่ทนมาก
  • ลูกเล่นครบและมี NFC และ Samsung Pay
  • กล้องหน้าและหลังความละเอียดเท่ากัน
  • ระบบเสียงจัดว่าดีเยี่ยม

ข้อควรปรับปรุง

  • รูปร่างเสาอากาศดูแปลก ๆ
  • ไม่กันน้ำ
  • เปลี่ยนแบตฯไม่ได้นะ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รีวิว Samsung Galaxy J7 Pro เพิ่มฟีเจอร์อัดหนักในราคาหมื่นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook