หนุ่ยสัมภาษณ์สดนักแข่ง E-Sport ไทยระดับโลกเกม RoV น้อง Miffy

หนุ่ยสัมภาษณ์สดนักแข่ง E-Sport ไทยระดับโลกเกม RoV น้อง Miffy

หนุ่ยสัมภาษณ์สดนักแข่ง E-Sport ไทยระดับโลกเกม RoV น้อง Miffy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม RoV หรือชื่อเต็ม Realm of Valor เป็นเกมแนว MOBA จากค่าย Garena ซึ่งคล้าย ๆ เกม LOL ที่เราจะต้องปกป้องฐานของเราจากอีกฝ่าย รวมไปถึงการบุกทำลายฐานอีกฝ่ายให้ได้ ซึ่งเกม RoV นั้นเป็นเกมที่เล่นบนมือถือ ซึ่งจะมีการบังคับโดยใช้นิ้วมือทั้ง 2 ข้างควบคุมตัวละครคล้าย ๆ การเล่นเกม Console รวมไปถึงการโจมตีและใช้สกิลต่าง ๆ ซึ่งตัวละครในเกมก็จะมีหน้าที่ต่าง ๆ ไม่เหมือนกันเช่น Tanker ก็จะต้องเข้าไปรับสกิลฝั่งตรงข้ามเพื่อปกป้องทีมเราเป็นต้น และจะมีตัวละครสายอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำหน้าที่ต่างกันเพื่อพาทีมสู่ชัยชนะ

และวันนี้เราจะมาพูดถึงข่าวดีเกี่ยวกับวงการ E-Sports ประเทศไทยที่ผ่านมา ในการแข่งขันเกม RoV (Realm of Valor) เมื่อทีมตัวแทนประเทศ Monori Bacon ผู้คว้าแชมป์การแข่งขัน Road to Glory ซึ่งเป็นรายการแข่งขันในประเทศไทยและได้สิทธิ์ไปเข้าร่วมการแข่งขัน Throne of Glory ที่ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 16 กรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา สามารถคว้าแชมป์กลับประเทศไทยมาได้เป็นที่เรียบร้อย!

ในส่วนของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนั้นทีมไทย Monori Bacon ต้องมาเจอกับ ทีมไต้หวัน ahq White โดยจะเป็นการแข่งขัน Best of 5 ซึ่งทั้งคู่ต่างโชว์ฝีมือลายมือได้อย่างสูสี ผลัดกันแพ้ชนะจนต้องมาตัดสินที่เกมสุดท้าย ซึ่งทางทีมไทยก็สามารถกดดันได้ดีตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เราสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันคว้าเงินรางวัลถึง 700,000,000 VND (เวียดนามดอง) (ตีเป็นเงินไทย 1,040,000 บาท) รวมไปถึง Jameco(เจมส์โค) ก็ยังเป็นผู้เล่นไทยที่ได้รางวัล MVP ไปอีก 10,000,000 VND (เงินไทย 15,000 บาท) เรียกได้ว่างานนี้ได้ใจคนดูทั้งชาวไทยและชาวเวียดนามอีกด้วย

รับชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้ที่นี่เลย

สำหรับใครที่อยากติดตามเชียร์ทีม Monori Bacon สามารถติดตามได้ที่นี่เลยจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook