Instagram เร่งมือแก้ปัญหาโฆษณาสินค้าปลอม

Instagram เร่งมือแก้ปัญหาโฆษณาสินค้าปลอม

Instagram เร่งมือแก้ปัญหาโฆษณาสินค้าปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนัก Digiday ระบุ บริการแชร์ภาพยอดนิยมในเครือ Facebook อย่าง Instagram กำลังมีปัญหาถูกรุกรานโดยกองทัพโฆษณาสินค้าปลอม โดยโฆษณาหลายชิ้นมีการติดสัญลักษณ์แบรนด์ดังเพื่อล่อลวงผู้บริโภค พร้อมตบตาด้วยตัวเลขราคาสินค้าที่ลดลงสุดยั่วยวนใจ

 ถือเป็นปัญหาที่ต้องแก้ให้ไว สำหรับ Instagram ที่กำลังปวดหัวกับโฆษณาแสดงสินค้าปลอม ซึ่งจงใจใช้สัญลักษณ์แบรนด์สินค้าชื่อดังให้ผู้บริโภคเข้าใจผิด เบื้องต้นสำนัก Digiday ชี้ว่าจำนวนโฆษณาสินค้าปลอมบน Instagram นั้นหนาตาจนน่าเป็นห่วง

Digiday ระบุว่าทะเลโฆษณาสินค้าปลอมบน Instagram มีทั้งสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ และรองเท้า โฆษณาเหล่านี้จะเป็นประตูนำผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์หลอกลวง

หนึ่งในตัวอย่างที่ Digiday พบ คือโฆษณาที่ได้รับการสนับสนุนหรือ sponsored post ชิ้นหนึ่งจากบัญชีชื่อ “Summer discount” โฆษณาโดยบัญชีนี้แสดงสัญลักษณ์ Adidas ไว้บนภาพ พร้อมข้อความการันตีว่าวางจำหน่ายรองเท้ากีฬายอดนิยมแบบลดราคา 70%

Blake Ricciardi ซีอีโอแบรนด์ค้าปลีก Popular Demand ให้สัมภาษณ์กับ Digiday ว่า Instagram รับรู้ปัญหานี้แล้ว และกำลังตรวจสอบความถูกต้องของโฆษณาผ่านฟีดของผู้บริโภค วิธีนี้เป็นวิธีเดียวกับที่ Facebook ใช้จัดการกับปัญหาข่าวปลอมให้เข้มงวดขึ้น ซึ่งกรณีของ Instagram แพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมแชร์ภาพจำเป็นต้องจัดการปัญหาโฆษณาสินค้าปลอมให้เด็ดขาดเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook