8 ฟีเจอร์เด่น ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 และคาดว่ามันจะได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

8 ฟีเจอร์เด่น ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 และคาดว่ามันจะได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

8 ฟีเจอร์เด่น ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 และคาดว่ามันจะได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple กำลังจะเปิดตัว iPhone 8 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone ในอีกไม่กี่เดือนนี้ ซึ่งจากรายงานมากมายก่อนหน้านี้ได้ระบุว่า iPhone 8 จะได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

เรามาดู 8 ฟีเจอร์เด่น ที่คาดว่าจะมีใน iPhone 8 กัน

1. ดีไซน์ใหม่ น่าจับตามอง

iPhone 8 จะได้รับการยกเครื่องดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ทั้งตัวเครื่องและหน้าจอไร้ขอบ คล้ายกับ Galaxy Note 8 แต่จะไม่มีขอบล่างและขอบบนของหน้าจอ ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนด้านดีไซน์ของสมาร์ทโฟนในอนาคต

2. เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ “ซ่อน” ในหน้าจอ

Apple ได้พยายามติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายใต้หน้าจอ เพื่อขยายขอบจอให้บางลง แต่จากรายงานเบื้องต้นระบุว่ายังคงประสบปัญหาอยู่ ซึ่งทาง Apple จะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนก่อนที่ iPhone 8 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

3. กล้องหลังคู่ รองรับ AR

ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของกล้องหลังมากนัก แต่คาดว่านอกจากจะมีโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait) อันโด่งดังเหมือนกับ iPhone 7 Plus แล้ว ก็อาจรองรับการทำงานร่วมกับแอป AR ด้วย

4. ชิปเซ็ต A11

iPhone 7s, 7s Plus และ 8 จะใช้ชิปเซ็ต A11 รุ่นใหม่ ซึ่งได้พัฒนาศักยภาพเพิ่มมากขึ้น และสอดคล้องกับการทำงานร่วมกับ iOS 11 เป็นอย่างดี

5. ชาร์จไร้สาย

มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายสำหรับ iPhone 8 ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวไม่ใช่ของใหม่อะไรในตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบัน แต่คาดว่า Apple จะพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้การชาร์จไร้สายทำได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น มากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

6. แบตเตอรี่ ดีไซน์รูปตัว L

มีรายงานว่า LG Chem ซึ่งเป็นแผนกแบตเตอรี่ของ LG ได้รับสิทธิ์ในการผลิตแบตเตอรี่รูปทรงตัว L พิเศษเฉพาะสำหรับ iPhone 9 ในปี 2018 และอาจทำให้ iPhone 8 ได้รับอาณิสงส์ไปด้วย

7. หน้าจอ True Tone

หน้าจอ True Tone ได้ถูกนำมาใช้ครั้งแรกใน iPad Pro โดยจะปรับอุณภูมิสีของหน้าจอให้สัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งมีรายงานว่า iPhone 8 อาจนำหน้าจอ True Tone มาใช้ด้วย แต่สำหรับ iPhone 7s และ 7s Plus นั้น ยั้งไม่มีข้อมูลแน่ชัดแต่อย่างใด

8. ส่วนผสมที่ลงตัว

iPhone 8 อาจมี UI พิเศษที่จะทำให้ iPhone 8 มีความแตกต่างจาก iPhone รุ่นอื่นๆ ซึ่งจะเข้ากับงานดีไซน์ตัวเครื่องใหม่, แบตเตอรี่แบบใหม่, การติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือภายใต้หน้าจอ, รองรับเทคโนโลยี AR และการชาร์จไร้สาย ได้เป็นอย่างดี

คาดว่า Apple จะเปิตตัว iPhone 7s, 7s Plus และ iPhone 8 ในช่วงต้นถึงกลางเดือนกันยายน 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook