5 โปรแกรมฟรี แทน Paint หลัง Microsoft จะเลิกใช้แล้ว

5 โปรแกรมฟรี แทน Paint หลัง Microsoft จะเลิกใช้แล้ว

5 โปรแกรมฟรี แทน Paint หลัง Microsoft จะเลิกใช้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าหลังจาก Microsoft ปล่อยอัพเดทสำหรับ Windows 10 เวอร์ชั่นใหม่ในชื่อ “Fall Creators Update” ในช่วงปลายปี 2017 นี้ หนึ่งในโปรแกรมที่จะต้องโบกมือลานั่นคือ “Paint” เครื่องมือวาด ตัดต่อและแต่งภาพที่อยู่คู่กับ Windows มายาวนานถึง 32 ปี ซึ่ง Microsoft จะไม่พัฒนาต่อแล้ว นั่นจึงเป็นที่มาว่าแล้วผู้ใช้ Windows 10 ที่คุ้นเคยกับเครื่องมือประเภทนี้จะทำอย่างไร วันนี้ aripfan พามาแนะนำ 5 โปรแกรมฟรี แทน Paint ครับ

1. GIMP1

 

โปรแกรมฟรีที่สามารถแต่งรูปภาพผ่านเครื่องมือที่หลากลาย รองรับไฟล์ภาพหลายรูปแบบ รวมถึงสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อวาดภาพได้ด้วย

2. Pixlr2

 

เครื่องมือแต่งภาพออนไลน์ ให้ความรู้คล้ายๆ กับ Photoshop โดยจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ Pixlr Editor และ Pixlr Express สามารถตัด แต่งภาพได้ด้วยเครื่องมือที่มีให้เลือกใช้มากมาย

3. Picasa3

 

เป็นโปรแกรมฟรีที่ให้บริการโดย Google มีเครื่องมือในการแก้ไข ตกแต่งภาพให้เลือกมากมาย พร้อมทั้งมีให้บริการในรูปแบบออนไลน์สำหรับแชร์รูปภาพให้กับเพื่อนๆ ของเราได้ด้วย

4. Photoscape4

 

โปรแกรมฟรีที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เป็นโปรแกรมที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือตัด แต่งและแก้ไขรูปภาพไฟล์ประเภทต่างๆ ได้ รวมถึงสามารถมีเครื่องมือในการทำภาพเคลื่อนไหวหรือไล์ .GIF ด้วย

5.Paint.NET5

 

สุดท้ายกับอีกหนึ่งโปรแกรมฟรี ที่มีชื่อคล้ายกับ Paint บน Windows ภายในโปรแกรมมีเครื่องมือให้เลือกใช้ปรับแก้ ตกแต่งภาพ หรือแม้กระทั่งเครื่องมือในการวาดภาพ ซึ่งลักษณะเครื่องมือต่างๆ จะคล้ายกับ Photoshop

แม้ Microsoft จะยุติการพัฒนาและนำโปรแกรม Paint ออกจาก Windows 10 แต่ยังไงเสียก็ยังมีโปรแกรมอื่นๆ ที่พร้อมตอบสนองการใช้งานด้านการปรับ ตกแต่งและแก้ไขภาพ ซึ่งจากที่ aripfan นำมาแนะนำในครั้งนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของโปรแกรมแต่งภาพที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ใครที่ชอบหรือถนัดการใช้โปรแกรมไหนก็สามารถหาดาวน์โหลดได้ตามใจชอบครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook