สอบใบขับขี่ให้ผ่านฉลุย ด้วยตัวช่วยดีๆ อย่างแอป สอบใบขับขี่ 2560 DrivingLicence

สอบใบขับขี่ให้ผ่านฉลุย ด้วยตัวช่วยดีๆ อย่างแอป สอบใบขับขี่ 2560 DrivingLicence

สอบใบขับขี่ให้ผ่านฉลุย ด้วยตัวช่วยดีๆ อย่างแอป สอบใบขับขี่ 2560 DrivingLicence
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ความสะดวกสบายก็มา แม้แต่จะสอบใบขับขี่ ยังมีแอปดีๆ มาเสิร์ฟความรู้ถึงบ้าน!! อยากจะติดแฮชแทค #ชีวิตดีย์2017 จริงๆ ค่ะ และวันนี้บีจะมาแนะนำแอป “สอบใบขับขี่ 2560 DrivingLicence” กันค่ะ

ตัวแอปธรรมดา แต่ใช้งานง่าย และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการสอบใบขับขี่ก็ครบครันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกพื้นฐานการขับขี่ คุณสมบัติและเอกสารในการสอบใบขับขี่ การเลือกสถานที่สอบ การทบทวนข้อสอบ เทคนิคการสอบปฏิบัติ ฯลฯ

โดยในตัวแอปจะแบ่งข้อมูลย่อยๆ ออกเป็น  “การขับขี่รถยนต์”, “การขับขี่รถจักรยานยนต์”, “แนวข้อสอบ พร้อมเฉลย”, “คลิปสอบปฏิบัติ”, “ตะลุยข้อสอบ”, “รอบรู้เรื่องขับขี่” และ “ข่าวสารยานยนต์”

“การขับขี่รถยนต์” และ “การขับขี่จักรยานยนต์” จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการสอบใบขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยมีข้อมูลย่อยเกี่ยวกับ “พื้นฐานการขับขี่” ซึ่งจะเป็นคำแนะนำในการหัดขับอย่างปลอดภัย เช่น ไม่ออกนอกถนนใหญ่ เป็นต้น

ข้อมูลเกี่ยวกับ “คุณสมบัติและเอกสาร” ซึ่งจะอธิบายถึงคุณสมบัติของผู้ที่สามารถขอรับใบขับขี่ได้ เช่น อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี หรือไม่เป็นบุคคลวิกลจริต เป็นต้น ส่วน “สถานที่สอบ” จะเป็นข้อมูลของสำนักงานขนส่งในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเราสามารถกดเลือกจังหวัดเพื่อคนหาได้ และจะปรากฎที่ตั้ง และเบอร์โทรมาแบบเรียบร้อยเลยค่ะ

“ระเบียบการสอบ” จะเป็นทั้งกฎการสอบข้อเขียน สอบสมรรถภาพ สอบภาคปฏิบัติ และคลิปการสอบปฎิบัติค่ะ และที่ดีมากๆ คือ“ทบทวนข้อสอบ” ตัวนี้เน้นๆ เลยว่าต้องอ่านค่ะ เพราะเป็นการติวสอบแบบโต้งๆ เก็งๆ เลย

นอกจากนี้ยังมี “เทคนิคการสอบปฏิบัติ” และ “เรียนรู้ความผิดพลาด”โดยเก็บข้อมูลมาจากความคิดเห็นต่างๆ ใน Pantip ค่ะ อันนี้ก็ลองอ่าน ช่างใจ และนำมาประยุกต์ได้ค่ะ

และหากต้องการ “จองคิวออนไลน์” ตัวแอปก็จะเชื่อมไปยังเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบกให้ค่ะ ซึ่งเราก็สามารถหารายละเอียดข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ด้วย

“แนวข้อสอบ พร้อมเฉลย”

จะเป็นข้อสอบที่เก็งมาว่าน่าจะออกสอบ และมีเฉลยให้เสร็จสรรพเลย ซึ่งก็แบ่งหมวดหมู่ออกมาได้อย่างเข้าใจง่าย เช่น การจราจรทางบก เครื่องหมายจราจร การบำรุงรักษารถ ฯลฯ

“ตะลุยข้อสอบ” จะเป็นส่วนที่ให้เราทดลองทำข้อสอบค่ะ ซึ่งหลายๆ ข้อก็มาจากการเก็งข้อสอบในหัวข้อ “แนวข้อสอบ พร้อมเฉลย” ด้วย

“คลิปสอบปฏิบัติ” เป็นการรวบรวมวิธีการสอบปฏิบัติในรูปแบบของวิดีโอ ซึ่งก็ถือว่าละเอียดและหลายๆ วิดีดอ ก็อธิบายได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ

“รอบรู้เรื่องขับขี่” จะเป็นข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการขับขี่ เช่น เกียร์ 1 อยู่ส่วนไหน ชนิดของใบขับขี่มีอะไรบ้าง การต่ออายุใบขับขี่ต้องทำอย่างไร เป็นต้น

สำหรับข้อมูลหัวข้อสุดท้ายคือ “ข่าวสารยานยนต์” ก็จะเป็นข่าวสารที่เกี่ยวกับการใช้รถ ใช้ถนน เช่น ราคาน้ำมัน วิธีประหยัดน้ำมัน อาการรถเสียต่างๆ เป็นต้น

ถือเป็นแอปที่ให้ข้อมูลได้อย่างครบครัน และช่วยในการประหยัดเวลาในการเก็งข้อสอบสำหรับการสอบใบขับขี่อย่างมาก และใครที่คิดจะไปสอบใบขับขี่ หรือต่อใบขับขี่ ก็ไม่ควรพลาดที่จะโหลดมาเตรียมพร้อมเลยหล่ะ!

ดาวน์โหลด iOS Android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook