เทียบขนาดและดีไซน์ iPhone 8 กับ 4 เรือธงแถวหน้า จะต่างกันแค่ไหนดูกันชัดๆ ที่นี่

เทียบขนาดและดีไซน์ iPhone 8 กับ 4 เรือธงแถวหน้า จะต่างกันแค่ไหนดูกันชัดๆ ที่นี่

เทียบขนาดและดีไซน์ iPhone 8 กับ 4 เรือธงแถวหน้า จะต่างกันแค่ไหนดูกันชัดๆ ที่นี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทียบขนาดและดีไซน์ iPhone 8 กับ 4 เรือธงแถวหน้า : iPhone 7, Galaxy S8, Google Pixel และ LG G6 จะต่างกันแค่ไหนดูกันชัดๆ ที่นี่

ยิ่งใกล้เปิดตัวอะไรๆ ก็ดูเหมือนจะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ iPhone 8 ที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นดีไซน์แบบเต็มๆ ของตัวเครื่องไปแล้วทั้งภาพเรนเดอร์และเครื่อง mockup โดยเป็นดีไซน์จอไร้ขอบ บอดี้กระจกแบบ glass-sandwich หน้าจอ OLED และกล้องคู่ด้านหลังแบบแนวตั้ง และยังอาจมาพร้อมกับเทคโนโลยีสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ เหลือเพียงตำแหน่งการจัดวางเซ็นเซอร์ Touch ID เท่านั้นที่ยังไม่ชัดเจน สำหรับบทความนี้จะไม่ได้พูดถึงสเปกหรือความเป็นไปได้ของดีไซน์แต่อย่างใด แต่จะนำ iPhone 8 มาเทียบหน้าตาและขนาดกับเรือธงระดับท็อป 4 รุ่น ได้แก่ iPhone7/7 Plus, Galaxy S8/S8+, LG G6 และ Google Pixel เพื่อให้เห็นความแตกต่างกันแบบชัดๆ จะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลยครับ

 หมายเหตุ : iPhone 8 ที่ปรากฏในบทความนี้ เป็นเครื่อง mockup ของเว็บไซต์ Phone Arena ซึ่งทำขึ้นมาโดยอิงจากข้อมูลที่มีอยู่ล่าสุดของ iPhone 8 อาจไม่ตรงกับตัวเครื่องจริงเมื่อเปิดตัว

 

iPhone 8 vs iPhone 7/7 Plus

1


iPhone 7 | iPhone 8 | iPhone 7 Plus

จากภาพจะเห็นว่า iPhone 8 มีบอดี้กว้างกว่า iPhone 7 เล็กน้อยที่ 71 มม. แต่ก็ยาวกว่าเล็กน้อยด้วยที่ 143.5 มม. ทำให้ดูไม่อ้วนเทอะทะ ถึงจะใหญ่กว่า iPhone 7 แต่ยังเล็กกว่า iPhone 7 Plus มาก และด้วยดีไซน์ไร้ขอบ ทำให้มีพื้นที่แสดงผลถึง 5.8 นิ้ว มากกว่า iPhone 7 Plus เสียอีก นับว่ากะทัดรัดขึ้นเยอะ แถมยังมีพิ้นที่ใช้สอยมากกว่าเดิมอีกด้วย

 iPhone 8 vs Galaxy S8/S8+

3

4
Galaxy S8 | iPhone 8 | Galaxy S8+

จับมาเทียบกับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Galaxy S8 และ S8+ กันบ้างครับ จะเห็นได้ว่า iPhone 8 มีบอดี้ที่สั้นกว่าและกว้างกว่า Galaxy S8 นิดหน่อย ทำให้ดูอ้วนกว่า รวมๆ แล้วมีขนาดพอๆ กับ Galaxy S8 และเล็กกว่า S8+ อย่างชัดเจน สำหรับความหนาของตัวเครื่อง iPhone 8 จะบางกว่า Galaxy ทั้ง 2 รุ่นอยู่เล็กน้อยที่ 7.5 มม. แต่หากนับรวมกล้องหลังที่นูนขึ้นมาด้วยจะหนาเป็น 9.1 มม. ซึ่งจะหนากว่า Galaxy S8/S8+ ประมาณ 1 มม.

 

iPhone 8 vs Google Pixel vs LG G6

5

6
Pixel | iPhone 8 | LG G6

iPhone 8 และ Google Pixel แทบจะมีขนาดตัวเครื่องเท่ากัน แต่ iPhone 8 จะโดดเด่นกว่าที่ดีไซน์ไร้ขอบ ทำให้มีพื้นที่แสดงผลมากกว่า Pixel อย่างเห็นได้ชัด ส่วน LG G6 จะมีความยาวของตัวเครื่องมากกว่าทั้ง 2 รุ่น แต่มีความกว้างพอๆ กัน ทั้ง iPhone 8 และ LG G6 ต่างก็มีดีไซน์ไร้ขอบ แต่ G6 มีขอบล่างหนากว่า ความยาวของ G6 จึงไม่น่าจะทำให้ขนาดของพื้นที่แสดงผลต่างกับ iPhone 8 มากนัก

อย่างไรก็ดีต้องขอย้ำอีกครั้งว่า ขนาดตัวเครื่องของ iPhone 8 ทั้งกว้าง ยาว หนา เป็นข้อมูลที่มาจากภาพเรนเดอร์ 3 มิติที่ปั้นขึ้นมาตามพิมพ์เขียวบนโปรแกรม CAD ข้อมูลเหล่านี้อาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook