เผยภาพ iPhone 8 ตัวเป็นๆ ครั้งแรก! กับบอดี้แบบ Glass Design สุดหรู, กล้องคู่ และสแกนม่านตา

เผยภาพ iPhone 8 ตัวเป็นๆ ครั้งแรก! กับบอดี้แบบ Glass Design สุดหรู, กล้องคู่ และสแกนม่านตา

เผยภาพ iPhone 8 ตัวเป็นๆ ครั้งแรก! กับบอดี้แบบ Glass Design สุดหรู, กล้องคู่ และสแกนม่านตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 8 (ไอโฟน 8) สรุปสเปก ราคาล่าสุด : เผยภาพ iPhone 8 ตัวเป็นๆ ครั้งแรก! กับบอดี้แบบ Glass Design สุดหรู, กล้องคู่ และสแกนม่านตา ด้านนักวิเคราะห์ชื่อดังเผย iPhone 8 อาจเกิดภาวะขาดตลาดในช่วงแรกด้วย!

ยังคงมีข่าวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ iPhone 8 ว่าที่เรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ที่รูปลักษณ์ดีไซน์ของตัวเครื่องยังคงไม่แน่ชัดว่าจะมีรูปร่างเป็นอย่างไร รวมถึงการใช้งาน Touch ID ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า iPhone 8 จะย้ายปุ่ม Touch ID ไปไว้ที่ด้านหลังด้วย แต่ล่าสุดก็มีภาพตัวเครื่องของสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเป็น iPhone 8 เผยออกมาให้ชมกันทั้งด้านหน้า และด้านหลังแล้ว
 

ภาพถ่ายล่าสุดเผยให้เห็นไอโฟนที่คาดว่าจะเป็น iPhone 8 แบบ Prototype ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องแบบ Glass Design สำหรับรองรับฟีเจอร์ Wireless Charge ส่วนหน้าจอเป็นแบบไร้ขอบเต็มพื้นที่ด้านหน้า และไม่มีปุ่ม Touch ID ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งขัดกับข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า iPhone 8 จะย้ายปุ่ม Touch ID ไปไว้ที่ด้านหลังแทน จึงทำให้ประเด็นนี้ยังไม่มีความแน่นอนเท่าใดนัก ขณะที่หน้าจอส่วนบนปรากฏเซ็นเซอร์ใหม่เข้ามา ซึ่งคาดว่าจะเป็นเซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner) ที่จะใช้งานร่วมกับฟังก์ชันจดจำใบหน้า (Facial Recognition)

สำหรับกล้องถ่ายภาพด้านหลังของ iPhone 8 ก็น่าจะยืนยันได้ว่าเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) แบบแนวตั้ง เพราะในช่วงหลังๆ มานี้ ภาพ iPhone 8 ที่ปรากฏก็มักจะมีกล้องคู่ในลักษณะนี้อยู่เสมอ และคาดว่า Apple น่าจะพัฒนาตัวกล้องให้มีฟีเจอร์สำหรับการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้นด้วย และสำหรับหน้าจอไร้ขอบแบบใหม่ก็น่าจะมีฟีเจอร์บางอย่างเพิ่มเติมจากระบบ 3D Touch ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI Securities ได้คาดการณ์ว่า ในช่วงแรกที่ iPhone 8 วางจำหน่ายนั้นจะมีจำนวนจำกัด เพราะ Apple น่าจะผลิต iPhone 8 ให้พร้อมวางจำหน่ายในช่วงแรกได้เพียง 2-4 ล้านเครื่องเท่านั้น และอาจกลายเป็นภาวะขาดตลาดได้ จากนั้นจึงเริ่มผลิตเพิ่มมากขึ้นจนถึงประมาณ 45-50 ล้านเครื่อง เพื่อวางจำหน่ายในช่วงปลายปี ขณะที่ iPhone 7s และ iPhone 7s Plus น่าจะยังคงสามารถผลิตได้ทันเวลาตามปกติ เพราะเป็นไลน์การผลิตเดิมอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 8 จะเปิดตัวในช่วงใด และจะมาพร้อมฟีเจอร์เด็ดอย่างไรบ้าง

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เผยภาพ iPhone 8 ตัวเป็นๆ ครั้งแรก! กับบอดี้แบบ Glass Design สุดหรู, กล้องคู่ และสแกนม่านตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook