ขั้นตอนซื้อและเช็คมือถือให้ได้เครื่องใหม่แน่นอนไม่ย้อมแมว

ขั้นตอนซื้อและเช็คมือถือให้ได้เครื่องใหม่แน่นอนไม่ย้อมแมว

ขั้นตอนซื้อและเช็คมือถือให้ได้เครื่องใหม่แน่นอนไม่ย้อมแมว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลายคนอาจจะเจอบ้างไม่เจอบ้างสำหรับคนที่จะซื้อ Tablet หรือ Smart Phone โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยตรวจสอบก็อาจจะได้เครื่องย้อมแมวได้ วันนี้ Sanook! Hitech จะมาแนะนำขั้นตอนการซื้อและเช็คมือถือหรือ Tablet เครื่องใหม่ว่าทำอย่างไรจะได้เครื่องใหม่ที่ไม่ย้อมแมว

ดูร้านที่ไว้ใจได้ 

เริ่มต้นจากการเลือกซื้อมือถือจากร้านต่าง ๆ นั้นต้องดูว่าไว้ใจได้หรือไม่ และเมื่อซื้อไปแล้วเราต้องเดินสักหน่อย แต่ถ้ามองร้านตู้ ต้องถามข้อมูลเยอะ ๆ เพื่อดูว่าไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหน

ตรวจสภาพกล่อง

 

เมื่อตกลงว่าจะซื้อมือถือรุ่นนั้น ๆ แล้ว ต่อมาหากมือถือมาอยู่ในกล่อง ถ้าเป็นของใหม่จะต้องมีการซีลพลาสติกทั้งตัว หากมีการแกะแล้วควรปฎิเสท ในการรับเครื่อง เพื่อไป เพราะอาจจะเป็นเครื่องที่ถูกแกะไปแล้ว

อุปกรณ์ในกล่องต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์

 

ก่อนที่จะเช็คตัวเครื่องนั้น ของที่อยู่ภายในกล่องนั้นจะต้องอยู่ในสภาพเรียบร้อย  เช่นพลาสติกของอุปกรณ์ต้องอยู่ในสภาพที่ไม่ถูกแกะออกนั่นเอง

ตัวเครื่องห้ามมีรอย

 

การดูตัวเครื่องมือถือต้องดูให้ครบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า ด้านหลัง ด้านบน ด้านหลัง และด้านข้างทั้งหมด รวมถึงช่องเสียบต่าง ๆ จะต้องไม่มีรอย แต่ถ้าลองเสียบเข้าออก ว่าสามารถใช้ได้หรือไม่

เปิดเครื่องจะต้องเป็นหน้าต้อนรับเท่านั้น 

หลังจากเช็คเครื่องแล้วให้คุณลองเปิดเครื่องให้บูทเครื่องให้เรียบร้อย ดูว่าเครื่องนั้นอยู๋ในหน้า ยินดีต้อนรับ หรือ Welcome หรือไม่ หากเปิดเครื่องมาแล้วเข้าหน้า Home Screen ทันที อาจจะเป็นเครื่องที่เคยถูกเปิดมาแล้วก็เป็นได้

ถามเงื่อนไขการรับประกันให้ดีก่อนจ่ายเงิน 

เงื่อนไขการรับประกันเป็นอีกข้อมูลหนึ่งที่ทำให้คุณรู้ว่าเครื่องใหม่หรือไม่ได้เช่นกัน การกรอกข้อมูลการซื้อหรือการอ่านใบรับประกันสินค้า และเป็นขั้นตอนเหล่านี้ถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก

ฉะนั้นแล้วเวลาซื้อมือถือหรือ Tablet นั้นก็ไม่ควรที่จะรีบซื้อเพื่อจะกลับบ้าน ชะลอ ช้า ๆ ๆ ไม่ต้องรีบเพราะถ้ารีบแล้วเกิดเครื่องเสียและคืนงินไม่ได้ขึ้นมา อาจจะทำให้คุณตกที่นั่งลำบากได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook