เด็กส่วนใหญ่ยก YouTube “แบรนด์ในดวงใจ”

เด็กส่วนใหญ่ยก YouTube “แบรนด์ในดวงใจ”

เด็กส่วนใหญ่ยก YouTube “แบรนด์ในดวงใจ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นปีที่ 2 แล้วที่ YouTube ครองตำแหน่งแชมป์แบรนด์ที่เด็กน้อยเยาวชนชื่นชอบมากที่สุด ชัยชนะนี้มีนับสำคัญเพราะบริการวิดีโอออนไลน์นี้สามารถครองใจเด็กน้อยอยู่หมัดกว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์ขนมหรือของเล่นที่ใกล้ตัวเด็กมาก่อน

ความสำเร็จของแบรนด์แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ YouTube ในมุมใหม่ล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อบริษัทวิจัย Smarty Pants LLC ลงมือสำรวจความเห็นเด็กน้อยว่าชื่นชอบแบรนด์ใดเป็นพิเศษ จุดนี้ Smarty Pants ลงมือสำรวจเยาวชนกว่า 8,200 คนที่มีอายุระหว่าง 6-12 ปี รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองบางกลุ่ม

ผลปรากฏว่า YouTube บริการในเครือ Google นั้นคว้าแชมป์เหนือแบรนด์คุกกี้ของ Mondelez อย่าง Oreo อย่างไรก็ตาม ผลคะแนนของ YouTube เฉือนชนะไม่ถึง 1 จุด

นอกจาก YouTube แบรนด์อื่นที่ติดท็อป 20 ของการสำรวจครั้งนี้ยังมีของเล่นอมตะอย่าง Lego, ฟาสต์ฟู้ด McDonald’s และอุปกรณ์เครื่องเขียน Crayola ทั้งหมดนี้แสดงว่า YouTube สามารถเอาชนะทุกแบรนด์จนขึ้นเป็นแชมป์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

สำหรับกลุ่มท็อป 10 แบรนด์ขนมอย่าง M&Ms, Hershey’s และ Doritos ครองพื้นที่ได้เช่นเดียวกับแบรนด์ค้าปลีกของเล่น Toys ‘R Us ยังมี Fidget Spinners ซึ่งเป็นของเล่นมาแรงในยุคนี้สำหรับคนชอบหมุน

นอกจาก YouTube แบรนด์ในอุตสาหกรรมไอทีที่เด็กน้อยชื่นชอบยังมี iPad ที่ติดอันดับ 9 และ Netflix ที่อยู่ในอันดับ 5

สิ่งที่น่าสนใจจากการสำรวจนี้ คือเยาวชนยุคดิจิทัลให้คะแนนแบรนด์ออนไลน์อย่าง Amazon มากกว่าแบรนด์ร้านค้าปลีกทั่วไป ขณะที่ Snapchat ถูกเลือกเป็นโซเชียลที่เด็กน้อยชื่นชอบใช้งานมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook