Dell EMC เปิดตัว PowerEdge 14 Server รุ่นใหม่ที่มีพลังเหลือเฟือขับเคลื่อนโลกของ Cloud

Dell EMC เปิดตัว PowerEdge 14 Server รุ่นใหม่ที่มีพลังเหลือเฟือขับเคลื่อนโลกของ Cloud

Dell EMC เปิดตัว PowerEdge 14 Server รุ่นใหม่ที่มีพลังเหลือเฟือขับเคลื่อนโลกของ Cloud
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Dell EMC ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ Server รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง PowerEdge 14 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความสามารถและนวัตตกรรมมากมาย จนทีมงาน Sanook! Hitech ต้องพาคุณมาสัมผัสแบบใกล้ชิด

Server รุ่นนี้มีการเปิดตัวตั้งแต่งาน Dell EMC World ซึ่งมีส่วนที่ประสบการณ์ด้วยกันทั้งหมด 3 ส่วน และมี เทคโนโลยีจะเปลี่ยนทุก 3 – 5 ปี และจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องของ CPU, รูปแบบความจุ และความปลอดภัย เน้นในกลุ่มของ IT Transformation และมองไปถึงอนาคต หรือ Digital Transformation (Hybrid Cloud, ระบบการจัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ

จุดเด่นของ Dell EMC 14G นั้นมีการใช้ CPU Intel Xeon Processor ที่เร็วขึ้น รองรับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายให้เร็วขึ้นที่เร็วระดับถึง 25Gbit ซึ่งเร็วกว่า Server ปกติถึง 2.5 เท่า และมี I/O Interface ทำให้สามารถตอบสนองความคล่องตัว ในการขยายไปทำงานหลากหลาย และมี GPU ภายในตัว และสามารถใส่ได้หลายตัว เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำงาน

 

Automate จะมี Software ที่ลดภาระของ IT Admin ที่ชื่อว่า Open Manage และจะมีระบบที่ช่วยทำให้ตรวจสอบกับเรื่องความผิดปกติของ Server เอง และมีการพัฒนารองรับกับ Software ของ Dell EMC และมีการออกแบบ Software ให้ IT Admin ตรวจสอบเครื่องผ่านมือถือ โดยใช้ Open Manage Mobile โดยเข้าผ่าน VPN จากมือถือหรือ Tablet ก็สามารถดูเครื่องว่าทำงานได้ตามปกติได้ หรือ ใช้ภายในก็สามารถตอบสนองทำให้รวดเร็วได้ และจับคู่ได้ง่ายผ่าน Quick Sync

และทำงานเร็วกว่า และไม่จำเป็นจะต้องอยู่ใกล้ เหมือนกับรุ่น PowerEdge 13 เพราะมันรองรับทั้ง WiFi, Bluetooth ทำให้สะดวกมากขึ้น และยังมี Remote Access Controller ที่ชื่อว่า iDRAC9 ได้

 

เรื่องความปลอดภัย Dell EMC มีการพัฒนา ระบบ Cyber Resilient architecture ที่จะมีระบบการป้องกันทั้งหมด 3 ระบบได้แก่

  • Cryptographically trusted booting หากมีการ Update ผิดพลาดและไม่สามารถทำงานได้ ระบบนี้จะช่วยกู้ข้อมูลเดิมที่ออกมา กันความผิดพลาด
  • System Lockdown สามารถล็อคเพื่อป้องกันไม่ให้มีการเข้าระบบจากผู้ไม่หวังดีหรือ Hacker
  • Retire สำหรับเรื่องการปลดระวางนั้น จะมีระบบ Lite cycle จะลบข้อมูลและมีลักษณะ ไการปลดระวางได้

นอกจากนี้ Dell EMC PowerEdge 14 ก็จะมีหลากหลายรุ่น และมีรุ่นของ R640, R740XD ได้รับรางวัล red dot design ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับการออกแบบของ เท่ากับ ประสิทธิภาพและการทำงานดีแล้ว ยังมเรื่องของการออกแบบที่ดีเช่นกัน โดยด้านหน้าเครื่องจะมีการดูดความร้อนจากข้างหน้า ปล่อยออกที่ด้านหลัง และเน้นเรื่องของ Hybrid ที่ผสมระหว่าง Hard Disk เก่าและแบบใหม่

ฟังดูแล้วอาจจะไกลตัวไปนิด แต่มันก็เป็น Server รุ่นใหม่ที่จะมาให้บริการคุณได้หลากหลายบริการหรือคนที่เป็น IT Admin ไม่น้อยเลยล่ะ ส่วนองค์กรไหนที่สนใจติดต่อจากตัวแทนของ Dell EMC ได้แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook