รีวิว Sony Extra Bass MDR-XB510AS หูฟังอินเอียร์ ราคาไม่แพง เพื่อคนรักสุขภาพ

รีวิว Sony Extra Bass MDR-XB510AS หูฟังอินเอียร์ ราคาไม่แพง เพื่อคนรักสุขภาพ

รีวิว Sony Extra Bass MDR-XB510AS หูฟังอินเอียร์ ราคาไม่แพง เพื่อคนรักสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หูฟังของ Sony นั้นมีหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกใช้กัน โดยมากแล้วจะเป็นแบบไร้สาย แต่สำหรับครั้งนี้ขอฉีกมารีวิวหูฟังแบบมีสายในกลุ่มของ Extra Bass ในรุ่น MDR-XB510AS ว่าจะดีแค่ไหน

รูปร่าง

Sony Extra Bass MDR-XB510AS เป็นหูฟังแบบ In-Ear ที่มีขนาดเล็กกำลังดี พร้อมมกับขนาดตัวหูฟังไม่ได้ใหญ่นัก ซึ่งคุณสมามารถเปลี่ยนจุกสำหรับสวมใส่หูฟังได้และยังมีตัวยึดไม่ให้หลุดระหว่างทำกิจกรรมเช่นการวิ่ง หรือเดินได้เช่นกัน

ด้านนอกเป็นพลาสติกที่มีขนาดความยาวพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ยืดจนน่าเกลียดแต่อย่างใด

สายนั้นเป็นเป็นแบบยางให้ตัวได้ค่อนข้างดี

แถมมีรีโมทควบคุมการับสายและวางสายได้เช่นกันแต่ไม่มีปุ่มปรับระดับเสียง

ภาพรวมของหูฟังรุ่นนี้ ถือว่าเป็นรูปแบบที่เรียบง่ายปรับแต่งได้หลากหลายแบบทั้งสวมใส่ฟังเพลงปกติ หรือจะเน้นเกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยการมีตัวเกี่ยวกับหูให้หูฟังนั้นอยู่กับที่ไม่หลุดไปไหนได้

คุณสมบัติเด่นของ Sony Extra Bass MDR-XB510AS

ระบบเสียงของหูฟังรุ่นนี้เป็นแบบ Extra Bass ซึ่งเน้นเรื่องของคุณภาพเสียงที่ดีเบสหนักสะใจ เหมาะสมกับคนที่ชอบออกกำลังกายที่ฟังเพลงหนัก ๆ เป็นประจำ แต่เพลงแนวอื่นก็ฟังได้เช่นกันเพียงแต่อาจจะไม่เพราะเท่ากับหูฟังที่เป็นกลุ่ม เน้นการฟังเพลงเป็นหลัก

จุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้คือสามารถกันน้ำได้และมีจุกให้เปลี่ยนถึง 4 แบบด้วยกัน เรียกได้ว่าเข้ากับทุกคนที่ใช้งาน เพียงแต่ว่าถ้าชิ้นส่วนหายก็ตัวใครตัวมันเท่านั้นเอง

สรุปจากการลองใช้ Sony Extra Bass MDR-XB510AS

เป็นหูฟังแบบดั่งเดิมสำหรับคนที่ไม่อยากเชื่อมต่อ Bluetooth มาให้เสียเวลา และคุณภาพเสียงที่รับได้ทนน้ำทนเหงื่อทนน้ำได้แต่ไม่แนะนำให้ทดลองตกน้ำเป็นอันขาด เรียกว่าเป็นอีกหูฟังที่คนออกกำลังกายไม่ควรพลาด

ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 1,990 บาท ซึ่งพอ ๆ กับคู่แข่งในกลุ่มเช่น JBL T110 แต่ถ้าชอบหูฟัง Sony ราคาไม่แพงและคุณภาพดีราคาสมเหตุผล หูฟังรุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

ข้อดี

  • ส่วนหูฟังปรับเปลี่ยนได้หลายแบบ
  • กันน้ำได้
  • สายค่อนข้างแข็งแรงทนทาน

ข้อควรปรับปรุง

  • ปรับระดับเสียงจากรีโมทไม่ได้
  • มีให้เลือกสีเดียวเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook