6 ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าลองใช้ใน Android Oreo

6 ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าลองใช้ใน Android Oreo

6 ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าลองใช้ใน Android Oreo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าการมาของ Android 8.0 หรือ Android Oreo เป็นอีกระบบปฏิบัติการสำคัญของ Android ที่หลายคนตั้งตารอคอยอยู่ แล้วความใหม่ของมันมีอะไรบ้าง วันนี้จะพามาดูกับลูกเล่นทั้ง 9 ฟีเจอร์ที่ใหม่แกะกล่องบน Android Oreo กันดีกว่า

จุดแจ้งเตือนบน icon apps

สำหรับคนที่ต้องการเห็น Notification โดยไม่ต้องการปัดหน้าจอมาดู ฟีเจอร์นี้ถือว่าเหมาะสมกับคุณ เพราะสามารถแสดงผลแค่จุดเหลือง ๆ บน icon ของแต่ละ Apps ที่ต้องการให้แจ้งเตือนได้ เรียกได้ว่า ลงตัวและเหมาะสมกับการใช้งาน

Adaptive icon

ปกติ icon ของ Android จะมีการแสดงผลแค่รูปแบบเดียวและไม่สามารถรปรับได้ แต่ในเวอร์ชั่น Android Oreo นั้นจะสามารถปรับเปลี่ยน 3 รูปแบบทั้งเหลี่ยม, มน และวงกลม ก็ได้

Emoji แบบใหม่มากถึง 60 แบบ

สำหรับคนที่อยากได้ Emoji แบบใหม่ ๆ บนมือถือระบบปฏิบัติการ Android ก็มีข่าวดีเพราะ Emoji ของ Android 8.0 นั้นจะมาในนี้ทั้งหมด และมีให้เลือกหลากหลาย

Ambient Screen

การแสดงผลหน้าพักหน้าจอเป็นอีกฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจเพราะการแจ้งเตือนสามารถปรับขนาด Font ตามที่ต้องการได้และยังเพิ่มความรวดเร็วในการเข้าถึง จนเรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่เหมาะกับการใช้งานมากกว่าเวอร์ชั่นอื่น

Wide-Gamut หรือ P3

การแสดงผลของ Android 8.0 หรือ Android Oreo เป็นแบบ ที่รองรับเขตของสีได้มากขึ้น ดังนั้นการแสดงผล DCI-P3 นั้นถือว่ารองรับแบบเต็มสูบและใช้ได้จริงแน่นอน

ระบบประหยัดพลังงานที่ฉลาดกว่าเดิม

Android Oreo มีระบบประหยัดพลังงานที่ค่อนข้างใช้งานได้จริง โดยปรับเรื่องของการแสดงผล Background ที่มีประสิทธิภาพและควบคุมโดย Google Play Service การทำงานนี้คุณจะไม่เห็นแต่สังเกตได้ว่าแบตเตอรี่จะทนขึ้น

อย่างไรก็ดี Android Oreo แม้จะเป็นของใหม่ที่มีการปรับปรุงรายละเอียดจากของเดิม แต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงทั้งหมด แต่ก็เป็นอีกระบบปฏิบัติการหนึ่งที่น่าใช้งาน แต่มือถือ Android ของคุณจะได้ใช้เมื่อไหร่คงต้องติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook