Samsung Galaxy Note8 สรุปทุกข้อมูลสเปก ฟีเจอร์ และราคา ก่อนเปิดตัว 23 ส.ค.

Samsung Galaxy Note8 สรุปทุกข้อมูลสเปก ฟีเจอร์ และราคา ก่อนเปิดตัว 23 ส.ค.

Samsung Galaxy Note8 สรุปทุกข้อมูลสเปก ฟีเจอร์ และราคา ก่อนเปิดตัว 23 ส.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy Note 8 สรุปทุกข้อมูลสเปก ฟีเจอร์ และราคา ก่อนเปิดตัว 23 ส.ค. นี้ ดีไซน์ตัวเครื่องเป็นอย่างไร ฟีเจอร์ใหม่มีอะไรบ้าง ราคาเปิดตัวประมาณเท่าไหร่ เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

เหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเท่านั้นก็จะถึงงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่มีผู้เฝ้ารอมากที่สุดรุ่นหนึ่ง นั่นก็คือ Samsung Galaxy Note8 ว่าที่เรือธงรุ่นใหม่กับเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างปากกา S Pen พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำใหม่ๆ มากมาย ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นที่น่าจับตามองจากผู้ใช้ทั่วโลก เพราะถือเป็นการห่างหายจากตลาดไปถึง 2 ปีเต็ม

สำหรับ Galaxy Note Series หลังจากเกิดปัญหาขึ้นในกรณี Samsung Galaxy Note7 เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้แฟนๆ Galaxy Note Series หลายคนเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อว่า Galaxy Note8 จะเปิดตัวมาคุ้มค่าสมกับการรอคอยหรือไม่

ซึ่งในวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ก็ได้ทำการสรุปรวมข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note8 มาให้ได้รับชมกันเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนถึงงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 23 สิงหาคมนี้ โดยรายละเอียดเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note8 จะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยครับ

 รูปลักษณ์ดีไซน์ตัวเครื่อง

1

2

3

4

5

6


น่าจะยืนยันได้ในระดับหนึ่งแล้วว่า Samsung Galaxy Note8 จะเปิดตัวมาพร้อมกับดีไซน์ในแบบภาพเรนเดอร์ข้างต้นจริง เพราะล่าสุดก็มีภาพหลุดตัวเครื่องเผยออกมาให้เห็นกันอีกระลอก ซึ่งยังคงดีไซน์แบบเดียวกัน โดยสังเกตได้ว่าตัวเครื่องของ Galaxy Note8 จะมีความเป็นเหลี่ยมมุมมากกว่า S8 ที่เน้นความโค้งมนเป็นหลัก คาดว่าน่าจะเกิดจากการออกแบบให้ใช้งานร่วมกับปากกา S Pen ได้สมบูรณ์ที่สุด ส่วนด้านหลังตัวเครื่องนั้นยังคงคล้ายกับ Galaxy S8 แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ กล้องคู่ (Dual-Camera) ที่น่าจะเปิดตัวมาด้วยอย่างแน่นอน ดังนั้น ในเรื่องดีไซน์ของตัวเครื่องในวันเปิดตัวจริงๆ น่าจะไม่แตกต่างจากนี้มากนัก

 

หน้าจอไร้ขอบ Infinity Display ขนาด 6.3 นิ้ว กับความละเอียดที่อาจสูงถึงระดับ 4K Ultra HD

7

8


จากภาพเรนเดอร์ที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้เผยให้เห็นหน้าจอแสดงผลของ Samsung Galaxy Note8 ที่อยู่ในรูปแบบจอไร้ขอบ Infinity Display ในสัดส่วน 18.5:9 เช่นเดียวกับรุ่นพี่ Galaxy S8 แต่ขนาดจอของ Galaxy Note8 คาดว่าจะอยู่ที่ 6.32 นิ้ว กับความละเอียดที่อาจสูงถึงระดับ 4K Ultra HD อีกด้วย โดยหน้าจอแสดงผลของ Samsung Galaxy S8 จากที่เห็นในภาพจะมีความโค้งมนตามขอบมุมค่อนข้างมาก แต่หน้าจอของ Galaxy Note8 จะถูกปรับให้มีความเหลี่ยมมากขึ้น คาดว่าน่าจะถูกปรับเพื่อความสะดวกในการใช้งานร่วมกับปากกา S Pen แต่ขอบด้านข้างหน้าจอน่าจะยังเป็นขอบโค้งอยู่เช่นเดิม พร้อมใช้งานปุ่มกดแบบ On-Screen ทั้งหมด

 ระบบ Multitasking ที่ลื่นไหลด้วย RAM 6GB

9


สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับหน่วยความจำแรม (RAM) ของ Galaxy Note8 เรียกว่ามีหลุดออกมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่า Galaxy Note8 จะใช้งานหน่วยความจำแรมขนาด 6GB เพื่อการใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วย เพราะ Samsung เคยเปิดตัว Samsung Galaxy C9 Pro เวอร์ชัน RAM 6GB ไปแล้วก่อนหน้านี้ ดังนั้นการเพิ่มขนาดแรมให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ก็น่าจะมีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังคาดว่า Galaxy Note8 อาจมีรุ่น ROM 256GB เปิดตัวออกมาเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

 กล้องถ่ายภาพแบบคู่ (Dual-Camera) พร้อมระบบซูมภาพแบบ Optical-Zoom

10

11

12

 


ฟีเจอร์เด็ดที่คาดว่าน่าจะเป็นฟีเจอร์พระเอกสำหรับ Samsung Galaxy Note8 ก็คือ กล้องถ่ายภาพแบบคู่ (Dual-Camera) โดยกล้องคู่บน Galaxy Note8 คาดว่าจะมีประสิทธิภาพการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น, ระบบ 3D Mapping, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และระบบซูมภาพแบบ Optical Zoom 3X นอกจากนี้นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ก็เคยกล่าวไว้ด้วยว่า Samsung Galaxy Note8 จะใช้เซ็นเซอร์รับภาพที่เป็นตัวท็อปสุด และช่วยให้ Samsung แข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เจ้าพ่อข่าวลืออย่าง Evan Blass เคยให้ข้อมูลว่า Samsung Galaxy Note8 จะมาพร้อมกับระบบกล้องคู่ที่จัดวางในแนวนอน และระบุว่า กล้องคู่ของ Samsung Galaxy Note8 จะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น กล้องเลนส์มุมมองกว้าง Wide Angle รูรับแสงกว้าง F/1.7 และกล้องเลนส์ Telephoto รูรับแสงกว้าง F/2.4 สำหรับการซูมภาพแบบไม่สูญเสียรายละเอียดถึง 2 เท่า (Optical Zoom 2x) อีกทั้ง ยังมีการคาดการณ์ว่า กล้องคู่ของ Samsung Galxay Note8 จะมาพร้อมกับโหมด Portrait สำหรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ รวมไปถึงการทำเอฟเฟ็กต์ Bokeh ซึ่งต่างจากโหมด Selective Focus ที่มีให้ใช้งานบน Galaxy S8 และ Galaxy S8+

 ฟังเพลง หรือดูหนังได้อรรถรสมากขึ้นกับลำโพงคู่ (Dual-Speaker) เสียงกระหึ่ม

13


หากใครยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ Samsung เคยแถลงข่าวแล้วว่า Samsung ได้เข้าซื้อบริษัท Harman Gardon ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับเรื่องลำโพง และระบบเสียงที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ซึ่งแน่นอนว่า Samsung ย่อมต้องให้ Harman เข้ามาดูเรื่องชิปประมวลผลเสียงระดับ Hi-Fi รวมไปถึงลำโพงของตัวเครื่องด้วย โดยคาดว่า Samsung Galaxy Note8 จะมาพร้อมกับลำโพงคู่ (Dual-Speaker) บน-ล่าง แบบสเตอริโอที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง และชมภาพยนตร์ให้มากยิ่งขึ้น

 ปากกา S Pen เวอร์ชันอัปเกรดใหม่

14

โดยปกติแล้ว ทาง Samsung มักจะมีการปรับปรุงปากกา S Pen ทุกครั้งเมื่อออก Galaxy Note รุ่นใหม่ ซึ่งในรุ่น Samsung Galaxy Note7 ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วนั้น ปากกา S Pen ได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่ด้วยการรองรับแรงกด 4096 ระดับ ซึ่งนับว่ามากกว่าปากกา S Pen ของ Galaxy Note5 ถึง 2 เท่าด้วยกัน ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ปากกา S Pen บน Galaxy Note8 จะได้รับการอัปเกรดให้ก้าวล้ำยิ่งกว่าเดิม เช่น อัปเกรดการรองรับแรงกด หรือการรองรับการใช้งานร่วมกับผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby ส่วนฟีเจอร์การใช้งานปากกา S Pen ใต้น้ำ คาดว่าทาง Samsung น่าจะยังคงติดตั้งมาให้เช่นเดิม

สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับปากกา S Pen ก็มีให้อัปเดตด้วยเช่นกัน โดยทาง Samsung ได้ปล่อยทีเซอร์โปรโมท Samsung Galaxy Note8 ที่เป็นคลิปวิดีโอการวาดภาพของศิลปินรายหนึ่ง โดยสื่อให้เห็นถึงการลากเส้นหนัก-เบา หรือเล็ก-ใหญ่ ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับฟังก์ชันใหม่ของตัวปากกาอย่างแน่นอน

 

 

 แบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานตลอดวัน

15

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเผยแพร่ภาพหลุดชิ้นส่วนแบตเตอรี่ออกมาให้รับชมกัน โดยแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note8 มาพร้อมกับความจุ 3,300mAh น้อยกว่า Samsung Galaxy Note7 และ Samsung Galaxy S8+ ที่มีแบตเตอรี่ความจุ 3,500mAh

16

ซึ่งแม้ตัวเลขจะดูน้อย แต่จากการทดสอบของ PhoneArena ก็พบว่า Samsung Galaxy S8+ สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ส่วน Samsung Galaxy S8 ที่มีความจุแบตเตอรี่น้อยกว่าที่ 3,000mAh ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ประสิทธิภาพการจัดการแบตเตอรี่บน Samsung Galaxy Note8 จะใช้งานได้ยาวนานไม่ต่างจากรุ่นพี่มากนัก

 สรุปคุณสมบัติตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note8 ในภาพรวม

17

18

19

20


สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Note8 ในภาพรวมนั้น คาดว่าจะมาพร้อมกับสเปกที่จัดเต็มอย่างสมฐานะเรือธง ซึ่งคาดว่ารายละเอียดต่างๆ จะมีดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบ Inifinity Display 2K Quad HD+ Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว
-
ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Samsung Exynos 8895
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 64GB
- กล้องหลังแบบคู่ (Dual-Camera) พร้อมฟังก์ชัน Optical Zoom 2X, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.7, ระบบโฟกัส Dual-Pixel และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS)
ปากกา S Pen ที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น
- เซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner)
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- ตัวเครื่องป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
- แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย (Wireless Charge)
-
ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat

 ราคาเปิดตัว และวันวางจำหน่าย

21

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับราคาวางจำหน่ายของ Samsung Galaxy Note8 เปิดเผยมาจากแหล่งข่าวในประเทศจีนว่า Galaxy Note8 จะเปิดตัวมาทั้งหมด 3 รุ่น คือ ความจุ 64GB, 128GB และ 256GB โดยทุกรุ่นมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB และใช้งานชิปเซ็ตประมวลผล Samsung Exynos 8895 โดยราคาเปิดตัวมีรายละเอียด ดังนี้

- รุ่นความจุ 64GB จะมีราคาเปิดตัวที่ 6,288 หยวน หรือประมาณ 31,300 บาท
- รุ่นความจุ 128GB จะมีราคาเปิดตัวที่ 7,088 หยวน หรือประมาณ 35,300 บาท
- รุ่นความจุ 256GB จะมีราคาเปิดตัวที่ 7,988 หยวน หรือประมาณ 39,800 บาท

ถ้าหากเทียบความต่างของราคาเมื่อครั้งที่ Samsung วางขาย Note7 ในประเทศจีน กับราคาเปิดตัวในประเทศไทยนั้นพบว่า ความต่างของราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2,200 บาท (Note7 ในจีนราคา 5,988 หยวน หรือประมาณ 31,100 บาท ส่วนในไทยประกาศราคาที่ 28,900 บาท สำหรับรุ่น 64GB) ซึ่งถ้าหาก Note8 วางจำหน่ายในไทยก็อาจมีราคาดังนี้


- รุ่นความจุ 64GB อาจมีราคาเปิดตัวในไทยประมาณ 29,100 บาท
- รุ่นความจุ 128GB อาจมีราคาเปิดตัวในไทยประมาณ 33,100 บาท
- รุ่นความจุ 256GB อาจมีราคาเปิดตัวในไทยประมาณ 37,600 บาท

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Samsung Galaxy Note8 น่าจะมีราคาเปิดตัวที่สูงกว่าเดิมอย่างแน่นอน เพราะ Samsung Galaxy S8 ก็เปิดตัวมาด้วยราคา 27,900 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าตอนเปิดตัว Samsung Galaxy S7 อยู่ราวๆ 4,000 บาท เลยทีเดียว แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาบน Galaxy Note8 นั้นน่าจะคุ้มค่ากับราคาที่เพิ่มขึ้นมาด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Samsung Galaxy Note8 คือ วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2560 นี้ โดยทางทีมงาน Thaimobilecenter ก็จะเกาะติดสถานการณ์ และอัปเดตข้อมูลให้ทราบกันเป็นระยะ พร้อมทั้งจะมีการ Live สดงานเปิดตัว Samsung Galaxy Note8 ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม เป็นต้นไป อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะครับ ซึ่งในวันเวลาดังกล่าวเราก็จะได้ทราบกันเสียทีว่า Samsung Galaxy Note8 จะเผยโฉมมาด้วยดีไซน์แบบใด และมาพร้อมกับฟีเจอร์สุดเด็ดอย่างไรบ้าง อดใจรอกันอีก 2 วันเท่านั้นครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook