Huawei Mate 10 เผยทีเซอร์แรก ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ Leica แน่นอน!

Huawei Mate 10 เผยทีเซอร์แรก ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ Leica แน่นอน!

Huawei Mate 10 เผยทีเซอร์แรก ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ Leica แน่นอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei Mate 10 เผยทีเซอร์แรก ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ Leica แน่นอน! คาดจัดเต็มด้วยจอไร้ขอบ 6 นิ้ว พร้อม RAM 6GB และชิป Kirin 970 เตรียมเผยโฉม 16 ต.ค. นี้

Huawei นับว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายที่เตรียมเผยโฉมสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ให้เห็นกันในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งก็คือ Huawei Mate 10 นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ทางซีอีโอของ Huawei อย่าง Richard Yu ได้ออกมาให้เบาะแสเรียกน้ำย่อยว่า Huawei Mate 10 จะมาพร้อมกับของใหม่อย่างหน้าจอเต็มพื้นที่อย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุดนี้ก็ได้มีคลิปทีเซอร์ที่ได้ยืนยันถึงฟีเจอร์เด่นอีกหนึ่งอย่างที่จะติดตั้งเอาไว้บน Huawei Mate 10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เมื่อไม่นานมานี้ Huawei ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอทีเซอร์แบบสั้นๆ ของ Huawei Mate รุ่นใหม่หรือ Huawei Mate 10 ออกมาให้รับชมกัน ซึ่งจากคลิปได้เผยเผยเบาะแสด้านจุดเด่นด้านกล้องถ่ายภาพที่สามารถจับโฟกัสได้อย่างแม่นยำ, การถ่ายภาพบุคคล (Portrait) รวมถึงการทำถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ หรือการทำเอฟเฟ็กต์ Bokeh และที่สำคัญ Huawei Mate 10 จะยังคงมาพร้อมกับระบบกล้องหลังคู่ ที่จับมือพัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องชั้นนำระดับโลกอย่าง Leica เช่นเดิม หลังเคยร่วมงานกันมาแล้วในรุ่น Huawei Mate 9 Series รวมถึงรุ่น Huawei P9 Series และ Huawei P10 Series

สำหรับ Huawei Mate 10 มีกำหนดการเปิดตัวที่ เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบ EntireView ขนาด 6 นิ้ว สัดส่วนจอภาพแบบ 18:9 ความละเอียด 2160x1080 พิกเซล พร้อมขับเคลื่อนด้วย RAM ขนาด 6GB พร้อมชิปเซ็ตประมวลผลตัวล่าสุดอย่าง Kirin 970 ที่จะผลิตด้วยสถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 10 นาโนเมตร ซึ่งมีรายงานว่า จะมีหน่วยประมวลผลสำหรับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI แยกออกมาโดยเฉพาะ แต่ Huawei Mate 10 จะมีฟีเจอร์เด็ดอะไรซ่อนเอาไว้อีกหรือไม่ อีกไม่นานก็จะได้ทราบกันแล้วครับ - GSMArena

 ชมคอนเซ็ปท์ Huawei Mate 10 ที่อ้างอิงดีไซน์จากข้อมูลล่าสุด

1

หนึ่งในเรือธงที่น่าจับตามองในช่วงปลายปีนี้นั่นก็คือ Huawei Mate 10 นั่นเอง โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง Richard Yu ผู้บริหารจาก Huawei ได้ออกมาให้เบาะแสเกี่ยวกับเรือธงรุ่นดังกล่าวว่า จะมีการเลือกใช้หน้าจอแสดงผลเต็มพื้นที่แบบ Full Screen ด้วย ซึ่งแม้ทาง Richard Yu จะยังไม่ได้เปิดเผยให้ทราบแน่ชัดว่า Huawei Mate 10 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ล่าสุดก็ได้มีภาพคอนเซ็ปท์ปล่อยออกมาให้รับชมก่อนงานเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2

3

4

ภาพคอนเซ็ปท์ชุดนี้เป็นผลงานของ Concept Creator ที่ได้ออกแบบ Huawe Mate 10 ตามข่าวหลุดและข้อมูลล่าสุด โดย Huawei Mate 10 ปรับโฉมดีไซน์ใหม่ด้วยด้วยหน้าจอแบบไร้ขอบในชื่อ EntireView Display ที่ทาง Huawei ได้ขอยื่นจดเครื่องหมายการค้าไปก่อนหน้านี้ ซึ่งที่ด้านบนของหน้าจอมีการติดตั้งลำโพงสำหรับสนทนา และระบบกล้องหน้าคู่ Dual-Camera สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่มาให้ด้วย ส่วนด้านล่างของหน้าจอไม่มีปุ่มควบคุมแบบ Physical ซึ่งจะหันไปใช้งานแถบ Navigation Bar ที่อยู่บนหน้าจอเท่านั้น สำหรับด้านล่างของตัวเครื่องนั้น มาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และลำโพงคู่แบบ Stereo

5

6

7

ที่ด้านหลังมาพร้อมกับระบบกล้องคู่แนวตั้งจาก Leica ที่ได้รับการอัปเกรดให้ดีขึ้นด้วยเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-Tone LED และระบบ Laser Autofocus สำหรับช่วยโฟกัสภาพในที่แสงน้อย ถัดลงมาเป็นปุ่มเซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมือเหมือนกับที่ติดตั้งเอาไว้บนรุ่น Mate 9 นั่นเอง ซึ่ง Huawei Mate 10 ตามแนวคิดของ Concept Creator จะมีให้เลือกถึง 5 เฉดสีด้วยกัน ได้แก่ สีน้ำเงิน, สีแดง, สีดำ, สีม่วง และสีเขียวมินท์

สำหรับคุณสมบัติของ Huawei Mate 10 ตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลเต็มพื้นที่ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Kirin 970 ที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 10 นาโนเมตร พร้อมทำงานคู่กับหน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB และแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จได้รวดเร็ว และใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดรอบด้านที่ช่วยให้แข่งขันกับ iPhone 8 ได้ โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวให้เห็นกันในวันที่ 16 ตุลาคมที่กำลังจะถึงนี้ อย่างไรก็ดี ภาพเรนเดอร์ของ Huawei Mate 10 ที่ทุกท่านได้รับชมเป็นเพียงแค่คอนเซ็ปท์เท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า จะมาพร้อมกับดีไซน์ด้านต้นจริงหรือไม่ แต่หาก Huawei Mate 10 มีคุณสมบัติตรงตามข้อมูลด้านต้นจริง ก็ถือว่าเป็นเรือธงรุ่นปลายปีที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย คงต้องจับตาดูกันดีๆ ครับ - Android Headlines, Pocket Int

 Huawei Mate 10 เผยเรนเดอร์พร้อมสเปก! พบมาพร้อมจอไร้ขอบ 5.8 นิ้ว ชิป Kirin 970 และกล้องคู่ 34 ล้าน ลุ้นเปิดตัวปลายปีนี้

8

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเบาะแสของ Huawei Mate 10 ว่าที่เรือธงมือถือรุ่นล่าสุดปล่อยออกมาให้รับทราบกันแล้ว โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ Huawei Mate 10 จะได้รับการยกเครื่องใหม่หมดจดตั้งแต่เรื่องดีไซน์แบบไร้ขอบ ไปจนถึงสเปกภายในแบบจัดเต็มยิ่งกว่าเดิมด้วยขุมพลัง Kirin 970 ที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 10 นาโนเมตร เหมือนชิป Snapdragon 835 และ Exynos 8895 ซึ่งล่าสุดนี้ก็ได้มีข้อมูลปล่อยเกี่ยวกับ Huawei Mate 10 ทั้งภาพเรนเดอร์ และสเปกเบื้องต้นปล่อยออกมาให้รับทราบอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

9

ต้นตอของเบาะแสครั้งนี้มาจากแหล่งข่าวแห่งหนึ่งในเว็บไซต์ Weibo สื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่ในจีน ที่เปิดเผยว่า Huawei Mate 10 จะได้รับการพลิกโฉมใหม่ ด้วยดีไซน์จอไร้ขอบ (Bezel-less) ขนาด 5.8 นิ้ว ตามภาพที่ปรากฏด้านต้น ซึ่งที่ด้านบนจะติดตั้งระบบกล้องหน้าคู่เซลฟี่มาให้ด้วย ส่วนที่ด้านหลังจะเห็นได้ว่า Huawei Mate 10 ยังคงติดตั้งระบบกล้องคู่ในแนวตั้งมาให้เช่นเดิม แต่ไม่มีปุ่มสแกนลายนิ้วมืออีกต่อไปแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่า Huawei Mate 10 จะเลือกใช้ระบบวิธียืนยันตัวตนในรูปแบบใด สำหรับคุณสมบัติของ Huawei Mate 10 ตามข้อมูลล่าสุดมีดังต่อไปนี้

  • หน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบ ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K
  • ชิปเซ็ตประมวลผล HiSilicon Kirin 970
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB / 8GB
  • กล้องดิจิทัลด้านหน้าแบบคู่ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ ความละเอียด 34 ล้านพิกเซล
  • เซ็นเซอร์สแกนม่านตา Iris Scanner
  • ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 8.0

สำหรับ Huawei Mate 10 คาดว่า จะมีการเปิดตัวให้เห็นกันภายในเดือนกันยายน - เดือนตุลาคม ที่กำลังจะถึงนี้ อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะมีข้อมูลปล่อยออกมาให้อัปเดตอีกครั้งภายในเร็วๆ นี้ Android Headlines

 เผยสเปก Huawei Mate 10 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป จ่อมาพร้อมสเปกสุดแรง ด้วยชิปเซ็ต Kirin 970 เร็วถึง 3.0 GHz และกล้องคู่หน้า-หลัง บนหน้าจอแบบไร้ขอบขนาด 6 นิ้ว

10

เริ่มมีข่าวคราวอัปเดตออกมาแล้ว สำหรับว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไปอย่าง Huawei Mate 10 ที่ถือว่า เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง ทั้งสเปกและฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ ล่าสุด นักวิเคราะห์ในวงการอุตสาหกรรม ได้เผยข้อมูลของ Huawei Mate 10 ผ่านทาง Weibo สื่อออนไลน์ชื่อดังของจีน ซึ่งระบุว่า Huawei Mate 10 จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 970 ที่ทาง หัวเว่ย พัฒนาเองบนสถาปัตยกรรม 10nm

11

เมื่อเปรียบเทียบกับชิปเซ็ตรุ่นปัจจุบันอย่าง Kirin 960 บน Huawei P10 ที่ผลิตบนสถาปัตยกรรม 16nm ก็ถือว่า เป็นชิปเซ็ตที่มีขนาดเล็กแต่ประสิทธิภาพสูงอยู่แล้ว แต่สำหรับ Kirin 970 คาดว่าจะมีขนาดที่เล็กลงไปอีก ซึ่งชิปเซ็ตที่ผลิตบนสถาปัตยกรรม 10nm ในตอนนี้ก็คือ Qualcomm Snapdragon 835 ที่อยู่บนมือถือเรือธงหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S8, Sony Xperia XZ Premium และ OnePlus 5

โดยชิปเซ็ต Kirin 970 นั้น คาดว่าจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor ความเร็วสูงสุดถึง 3.0 GHz และหน่วยประมวลผลภาพกราฟิก Mali-G71 MP8 GPU

สำหรับสเปกอย่างไม่เป็นทางการของ Huawei Mate 10 คาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ที่มีขอบหน้าจอที่บางลง พร้อมกล้องคู่ด้านหน้าและด้านหลัง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Huawei Mate 10 เผยทีเซอร์แรก ยืนยันมาพร้อมกล้องคู่ Leica แน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook