Samsung Galaxy Note 8 เผยโฉม อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

Samsung Galaxy Note 8 เผยโฉม อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

Samsung Galaxy Note 8 เผยโฉม อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ 2 ปีของการข้ามรุ่นระหว่าง Galaxy Note 5 ทำให้หลายคนเฝ้ารอคอยถึงมือถือที่สุดยอดอย่าง Galaxy Note 8 ว่าจะมีอะไรที่น่าติดตามในครั้งนี้บ้างมาดูกัน

DJ Kon ประธานของ Samsung Mobile ได้เผยว่า Samsung Galaxy Note เป็น Smart Phone ที่มีความฉลาดและมีประสิทธิภาพ และยังสามารถสร้างไอเดียต่อคนมากมาย แม้ว่าในปีที่แล้วเป็นสิ่งที่ Samsung ไม่มีวันลืมเกี่ยวกับ Galaxy Note 7 ที่มีการเรียกคืนทั้งหมด แต่ก็ยังมีแรงบรรดาลใจจากคุณที่จะทำมือถือ Samsung Galaxy Note 8 ที่เหมาะกับคุณ

 p8240269

รูปร่างของ Samsung Galaxy Note 8 นั้น

การออกแบบยังคงเหมือนกับ Galaxy S8 ด้านหน้ายังคงใช้หน้าจออัตราส่วน 18.5:9 หรือ Infinity Display ที่ให้มุมมองที่กว้างเหมือนเดิมแต่หน้าจะนั้นมีขนาดใหญ่กว่า Galaxy S8+ เล็กน้อย

ด้านข้างออกแบบให้เหมาะกับมือมากขึ้น และมีขอบที่เหมาะกับตัวเครื่องมากขึ้น

ด้านหลังนั้นมาพรอ้มกับกล้องหลังคู่พร้อมกับเซนเซอร์วัดชีพจรและสแกนลายนิ้วพร้อมกับกล้องหลังคู่ และมี LED Flash

สีของ Samsung Galaxy Note 8 มีทั้งหมด 4 สีคือ สีฟ้า Deep Blue, Midnight Black, Pink Gold, และ Maple Gold นอกจากนี้ยังได้มาตรฐาน กันน้ำ IP68

ประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy Note 8 นั้นถือว่าเป็น Note ที่ทรงพลังสุด ด้วย RAM 6GB ความจำในตัว 64GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD เหมือนเดิม และใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895  

คุณสมบัติของ Samsung Galaxy Note 8

  • App Par สามารถใช้งาน Multi Taksing ที่หลากหลาย และจับคู่ได้บน Edge Panel กดให้ทำงานเพียงปุ่มเดียวไม่ต้องสั่งงานให้ยุ่งยาก
  • มี Iris Scan, สแกนลายนื้มือ, สแกนใบหน้า ฯลฯ
  • รองรับ Samsung Pay, 
  • กล้องหลังคู่ แบ่งออกเป็นกล้องแบบ Wide และซูมได้ 2 เท่า แต่ว่า Galaxy Note 8 นั้นมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS ทั้งคู่ ทำให้สามารถถ่ายภาพและวีดีโอทำได้มากขึ้น
  • นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพให้มีละลายฉากหลังด้วนการตั้งค่าจากการถ่ายภาพ และรวมถึงแก้ไขได้ทั้งการซูม หรือเรียกว่าสามาถถ่ายภาพได้ 2 ภาพจาก 2 กล้องพร้อมกัน
  • S Pen / Pen Up จะมีเครื่องมือช่วยทำให้การเขียนและแต่งภาพได้งและดีมากขี้น และยังมีฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Pen Up ที่ช่วยรวมภาพที่หลากหลายและง่ายมากขึ้นเพราะมีรูปแบบให้คุณ
  • สามารถเขียนข้อความและส่งเป็นรูปภาพผ่าน Message ได้ทันที การเคลื่อนไหวเป็นแบบ Animation
  • และยังสามารถแต่งภาพด้วยการเขียนหลังจากการถ่ายภาพได้ทันที เรียกได้ว่า การำทงานนั้นเร็วมากขึ้น สามารถเขียน Note ได้บน Lock Screen และสามารถชี้แล้วแปลข้อความได้
  • Bixby มีการเพิ่มฟีเจอร์เข้ามา นั้นคือ Quick Commands ปุ่มเดียวกดและสามารถสั่งใช้งานได้ทันทีและสามารถสั่งใช้งานตั้งแต่การเปลี่ยนโหมดกล้อง หรือ แสดงภาพเช่นภาพอาหารเป็นต้น
  • Samsung DeX เพิ่มเกมให้สามารถเล่นบน Samsung DeX คุมได้บน Keyboard และเพิ่ม Apps ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงการคุยวีดีโอคอลล์บน DeX และยังสามารถแชร์ Screen ให้กับฝั่งตรงข้ามได้ และทำงานพร้อมกันหลากหลายหน้าจอ
  • นอกจากนี้ยังมีแท่นชาร์จไร้สายแบบใหม่ และมีเคสแบบ Stylist Case แข็งแรงมาก

p8230236

สรุป 3 สิ่งใหม่ที่คุณจะได้เจอใน Samsung Galaxy Note 8

S Pen ปากกาอัจฉริยะที่เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ สุดเจ๋ง

  • ด้วยปลายปากกาของ S Pen ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นใกล้เคียงกับปากกาจริงด้วยขนาดเพียง 7 มม. พร้อมพัฒนาระบบรับรู้แรงกด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ Live Message ที่สามารถแชร์ข้อความในรูปแบบแอนนิเมชั่น หรือใช้แชร์รูปวาดพร้อมข้อความสั้นๆ บนแพลตฟอร์มต่างๆ ในรูปแบบไฟล์ Animated GIF (AGIF) เพื่อเพิ่มชีวิตชีวาให้การแชทและสื่อสารกับเพื่อนๆ อย่างไม่น่าเบื่อ
  • ฟีเจอร์ Always On Display รับทราบการแจ้งเตือนต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อคหน้าจอ พร้อมฟีเจอร์ Screen Off Memo ช่วยให้ผู้ใช้จดบันทึกข้อความลงบนหน้าจอได้แบบทันทีที่ดึง S Pen ออกจากเครื่อง สูงสุดมากถึง 100 หน้า โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ อีกทั้ง ยังสามารถปักหมุดบันทึกข้อความไว้บนหน้าจอ Always On Display และแก้ไขข้อความได้โดยตรงอีกด้วย
  • ฟีเจอร์การแปลภาษา สามารถแปลภาษาต่างๆ ได้ทั้งประโยค ครอบคลุมได้มากถึง 71 ภาษา พร้อมแปลงค่ามาตราวัดต่างๆ รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และเหมาะสุดๆ สำหรับการพกพาไปในทริปท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเก็บและแบ่งปันเรื่องราวแสนประทับใจได้ในทุกแง่มุม

กล้องคู่ Dual Camera ดีที่สุดของซัมซุง เก็บภาพคมชัดทุกอิริยาบถ

  • กล้องคู่ Dual Camera ความละเอียด 12MP สองตัว พร้อมระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS (Optical Image Stabilization) ทั้งสองเลนส์ ประกอบด้วย เลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) F 1.7 และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) F 2.4 ซึ่งสามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 2 เท่า
  • ฟีเจอร์ Live Focus สำหรับสาย Portrait สามารถควบคุมระยะชัดลึกของภาพได้ตามต้องการ โดยสามารถปรับการใส่เอฟเฟกต์โบเก้ (Bokeh Effect) ทั้งในโหมดพรีวิวและหลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพ ให้รูปที่ได้เป็นสไตล์หน้าชัดหลังเบลอในระดับที่คุณพอใจ โหมด Dual Capture ที่สามารถแชะภาพทีเดียวแต่ได้ถึงสองรูป โดยกล้องหลังทั้งสองเลนส์จะเก็บภาพพร้อมกันและบันทึกไว้ทั้งสองภาพภายในช็อตเดียว ทั้งภาพแบบระยะใกล้จากเลนส์เทเลโฟโต้ และภาพมุมกว้างจากเลนส์ไวด์ โดยจะได้ภาพ Portrait สวยๆ หรือภาพพร้อมวิวเป็นแบ็คกราวนด์ที่เล่าเรื่องราวได้มากขึ้น และเลนส์ไวด์ยังมีระบบเซ็นเซอร์ Dual Pixel พร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบทันที ทำให้เก็บภาพที่คมชัดมากขึ้นแม้ในสภาพแสงน้อย
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP ที่โฟกัสหน้าอัตโนมัติด้วยฟังก์ชั่น Smart Auto Focus Front – Facing เพื่อทุกการถ่ายเซลฟี่และวีดีโอแชทที่คมชัดยิ่งขึ้น

เต็มตายิ่งขึ้นกับจอภาพไร้กรอบ Infinity Display

จอภาพไร้กรอบขนาด 6.3 นิ้ว คมชัดระดับ Quad HD+ Super AMOLED แสดงผลได้เต็มตามากขึ้น รองรับทุกการอ่าน วาด เขียน และมีพื้นที่สำหรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking โดยมีฟีเจอร์ใหม่ “App Pair” ที่จะช่วยจับคู่แอพพลิเคชั่นที่ใช้ด้วยกันบ่อยๆ ให้พร้อมเรียกใช้งานได้ทันทีจากบนขอบหน้าจอ (Edge Panel) ไม่ว่าจะดูวิดีโอพร้อมกับส่งข้อความหาเพื่อนๆ หรือเช็คข้อความในโซเชียลพร้อมกับค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์พร้อมกัน     

มั่นใจในความปลอดภัยของแบตเตอรี่

ซัมซุงสานต่อปณิธานการยึดมั่นพันธสัญญาด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยของแบตเตอรี่ โดยแบตเตอรี่ของกาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดถึง 8 จุด นับว่าเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนปัจจุบัน

Samsung Galaxy Note 8 พร้อมจำหน่าย 15 กันยายนนี้ พบกันครั้งแรกที่ เบอร์ลินในงาน IFA 2018 แต่สำหรับคนอ่าน Sanook ไม่ต้องให้รอช้า เพราะคุณสามารถชมบทความพรีวิวสัมผัสแรกได้ที่นี่ สัมผัสแรก Samsung Galaxy Note 8 สิ้นสุดการรอคอย 2 ปีกับมือถือมีปากกา

ส่วนราคาของ Samsung Galaxy Note 8 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ถ้าใครอยากได้นั้นคงต้องรอสักหน่อย เพราะกำหนดวางขายทั่วโลก 15 กันยายนนี้

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ ของ Samsung Galaxy Note 8 เผยโฉม อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook