เปิดตัว Galaxy Note 8 หน้าจอไร้ขอบพร้อมกล้องคู่และ S Pen ที่ฉลาดกว่าเดิมมาก

เปิดตัว Galaxy Note 8 หน้าจอไร้ขอบพร้อมกล้องคู่และ S Pen ที่ฉลาดกว่าเดิมมาก

เปิดตัว Galaxy Note 8 หน้าจอไร้ขอบพร้อมกล้องคู่และ S Pen ที่ฉลาดกว่าเดิมมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากมีข่าวหลุดมามากมานสำหรับ Samsung Galaxy Note 8 รุ่นสานต่อความคาดหวังของ Galaxy Note 7 สำหรับ Galaxy Note 8 นั้น Samsung ก็จัดเต็มไม่แพ้ Galaxy S8 เลยครับ

ดีไซน์

เช่นเดียวกับ Galaxy S8, Galaxy Note 8 มาพร้อมกับหน้าจอ SuperAMOLED Infinity Display หรือหน้าจอไร้ขอบของ Samsung อัตราส่วน 18:9 บนหน้าจอขนาด 6.3 นิ้วความละเอียด 2960×1440 พิกเซล รองรับการกดแบบมีน้ำหนัก (tactile feedback) แต่ในส่วนของด้านหลังนั้นจะมาพร้อมกล้องคู่ตามสมัยนิยมของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงและสแกนลายนิ้วมือข้างกล้องเหมือนเดิม

สเปก หน้าจอ SuperAMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล ชิปประมวลผล Snapdragon 835 และ Exynos 8895 สำหรับตลาดนอกสหรัฐอเมริกา แรม 6 GB ความจุเริ่มต้น 64GB, 128GB และ 256GB รองรับ MicroSD แบตเตอรี่ขนาด 3,300 mAh น้อยกว่า Galaxy S8 Plus รองรับระบบจดจำใบหน้าและสแกนลายนิ้วมือ กล้องคู่

กลายเป็นมาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงไปแล้วกับกล้องคู่ สำหรับ Galaxy Note 8 มีเซ็นเซอร์ 4 ตัวโดยสองตัวสำหรับกล้องคู่ด้านหลัง, กล้องหน้า และสำหรับระบบจดจำใบหน้าอีกหนึ่งตัวครับ

กล้องคู่ของ Galaxy Note 8 มีความละเอียดเท่ากันที่ 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง(มาก) ขนาด f/1.7 และอีกหนึ่งตัวซึ่งเป็น Telephoto รูรับแสงกว้าง f/2.4 รองรับการซูมแบบ Optical 2x โดยที่กล้องทั้งสองตัวมีกันสั่นแบบฮาร์ดแวร์มาให้ด้วย ภายในงาน Samsung ก็อวดอย่างชัดเจนว่ากล้องของ Galaxy Note 8 นั้นแจ่มกว่า iPhone 7 Plus เยอะ (แจ่มกว่าจริง)

นอกจากนี้ยังมีโหมดใหม่เรียกว่า Live Focus สามารถเลือกความเบลอได้ด้วยตนเอง ซึ่งสามารถทำได้ทั้งระหว่างที่กำลังจะถ่ายแล้วหรือหลังจากถ่ายก็ได้ และโหมด Dual Capture ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพทั้งแบบปกติและแบบซูม

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับออโต้โฟกัสเช่นเดียวกับ Galaxy S8 ครับ

S Pen

แน่นอนว่าจุดขายของสินค้าตระกูล Galaxy Note นั้นก็คือ S Pen นั่นเอง โดยส่วนของปากกานั้นเหมือน Galaxy Note 7 ทุกประการ หัวขนาด 0.7 มม รองรับการกดถึง 4096 ระดับ แต่แน่นอนว่า S Pen ของ Galaxy Note 8 นั้นมาพร้อมลูกเล่นที่หลากหลายมากขึ้น เช่น

การจดโน้ตในขณะที่หน้าจอยังปิดอยู่ สามารถขยายส่วนของหน้าจอและแปลข้อความได้ Live Message ช่วยให้สามารถจดโน้ตได้อย่างรวดเร็วและส่งไปแบบ GIF ได้

ซอฟต์แวร์

Galaxy Note 8 มาพร้อม Android Nougat 7.1.1 ตั้งแต่แกะกล่อง ครอบด้วย Samsung Experience UX นำ Edge Panel กลับมาใช้อีกครั้ง และรองรับการใช้งานแบบ Multitasking หรือสองแอปในหน้าจอเดียวด้วย

ในส่วนของ Android O นั้นรอรับอัปเดตได้เลย แต่ต้องรอหน่อยครับ

Galaxy Note 8 มาพร้อม 4 สีให้เลือก ได้แก่ Midnight Black, Orchid Gray, Maple Gold และ Deep Sea Blue คาดว่าจะมีสีชมพูมาวางจำหน่ายทีหลัง และแถมหูฟัง AKG ภายในกล่องด้วย ที่สำคัญคือยังมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม มาให้อุ่นใจครับ

Samsung เตรียมวางจำหน่าย Galaxy Note 8 วันที่ 15 กันยายนนี้ ส่วนราคาอย่างเป็นทางการนั้นยังไม่แน่ชัด ต้องรอ Samsung ประกาศเพิ่มเติมอีกครั้งครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook