ลดหย่อนภาษีปีนี้ให้คุ้มค่าสุดๆ ด้วยแอปวางแผนจัดการภาษี ITAX Pro

ลดหย่อนภาษีปีนี้ให้คุ้มค่าสุดๆ ด้วยแอปวางแผนจัดการภาษี ITAX Pro

ลดหย่อนภาษีปีนี้ให้คุ้มค่าสุดๆ ด้วยแอปวางแผนจัดการภาษี ITAX Pro
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำได้ว่า ครั้งแรกที่ยื่นภาษี รับรู้ได้รู้ว่าหายนะกำลังมาเยือนแล้ว ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม จึงเป็นเดือนที่วุ่นวายสุดๆ.. เพราะนอกจากจะไม่รู้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการคำนวณและการยื่นภาษีแล้ว ยังงงทุกขั้นตอน งงไปหม๊ดดดดด อะไรคือลดหย่อนภาษี อะไรคือหลักฐานการเสียภาษี โอ้ยยย น้องงงไปหมด ขนาดสอบถามพี่ๆ ที่ผ่านการยื่นมาแล้ว ก็ยังคงงงอยู่

แอบกระซิบหน่อยนะ ทุกวันนี้หลายๆ คน ก็ยังงงกันอยู่  แต่เริ่มคิดได้ละ ว่าชั้นต้องวางแผนจัดการภาษี เพื่อชีวิตที่ดี เพื่อการลดหย่อนที่คุ้มค่า!!! วันนี้แบไต๋เลยจะมาแนะนำแอปสำหรับการจัดการภาษี ที่ใช้งานง๊ายง่าย วางแผนการลดหย่อนภาษีได้แบบจุใจสุดๆ นั่นคือเจ้าแอป “ITAX PRO”

ก่อนอื่น ใครยังงงๆ เรื่องภาษีและการยื่นภาษีต้องคลิก ที่เว็บนี้ก่อนเลย https://www.itax.in.th เพราะเป็นเว็บที่ข้อมูลเรื่องภาษีครอบคลุมมากๆ แถมรูปแบบของเว็บยังทำออกมาได้อย่างน่าใช้งาน

เมื่อเข้าใจคร่าวๆ เกี่ยวกับเรื่องภาษีแล้ว ทีนี้เรามาจัดการใช้งานแอป ITAX PRO เพื่อคำนวณการลดหย่อนภาษีของเรากันดีกว่า

เมื่อเปิดแอป ITAX PRO และเข้าสู่ระบบแล้ว สิ่งแรกที่เราจะต้องกรอกก็คือข้อมูลส่วนตัวพื้นฐานต่างๆ เช่น เพศ วันเดือนปีเกิด สถานภาพ รายได้ตลอดปีและภาษีหัก ณ ที่จ่าย จากนั้นตัวแอปก็จำคำนวณมาให้ ว่าเราเหลือเวลาเคาท์ดาวน์ ในการวางแผนภาษีอีกกี่วัน ซึ่งถ้าเริ่มจากวันนี้ ก็ประมาณ 100 กว่าวันเลยทีเดียวเชียว

สำหรับเมนูในตัวแอป ITAX PRO ก็จะมี 4 เมนูหลักๆ ด้วยกัน นั่นคือ “รายได้”, “ลดหย่อน”, “วางแผน” และ “สรุป”

ในเมนูรายได้ เราก็กรอกรายได้ทั้งหมดที่เราได้รับ ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน, ค่าจ้างทั่วไป, ดอกเบี้ย, เงินปันผล และรายได้อื่นๆ เช่น ค่าลิขสิทธิ์ เงินรายปีจากนิติกรรม เงินปันผลจากกองทุนรวม ฯลฯ  หลังจากที่กรอกข้อมูลเรื่องรายได้อย่างละเอียดหรือคร่าวๆ แล้ว ก็ไปที่เมนูลดหย่อนภาษีกันเลย

เมนูลดหย่อน เป็นเมนูที่มีประโยชน์มากๆ เลย เพราะอย่างน้อยก็ทำให้ผู้ใช้ได้รู้ว่า เราจะลดหย่อนภาษีในทางใดได้บ้าง และเราใช้สิทธิลดหย่อนไปแล้วกี่เปอเซ็นต์ ทั้งค่าลดหย่อนจากบิดา มารดา, กองทุนรวม, ประกันสังคม, ดอกเบี้ยบ้าน หรือค่าซ่อมน้ำท่วมบ้านต่างๆ นานา บางอย่างที่เราไม่รู้ว่าสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ ก็จะได้รู้กันในวันนี้หล่ะ! และเมื่อกรอกข้อมูลในการลดหย่อนภาษีที่เราเคยใช้ไปแล้ว หลังจากนั้นก็ไปวางแผนการลดหย่อนภาษีกันเลย!!

เมนูวางแผน ถือเป็นเมนูที่ทำให้แอปตัวนี้ทรงพลังในเรื่องภาษีสุดๆ โดยเราสามารถกดเลือกว่า เราจะวางแผนภาษีแบบไหน ซึ่งในแอปก็จะมีให้เลือก 3 แบบด้วยกันคือ “ลดภาษีเต็ม Max”, “ลดภาษีตามความคุ้มค่า” และ “ลดภาษีตามงบประมาณ”

 

ลดภาษีเต็ม Max คือการใช้สิทธิของเราแบบเต็มที่ตามที่กฎหมายกำหนด แอปก็จะคำนวณให้เรา ว่าลดหย่อนอย่างไร ให้เราได้ประโยชน์ขั้นสุด ลดภาษีตามความคุ้มค่า คือ การประหยัดภาษีตามสถานภาพการเงินของเรา ซึ่งแอปก็จะคำนวณจากข้อมูลต่างๆ ที่เรากรอกไว้นี่แหละ ลดภาษีตามงบประมาณ คือลดหย่อนภาษีตามงบประมาณที่เราต้องการ ซึ่งอันนี้เราก็แค่กรอกตัวเลขงบประมาณที่เราตั้งไว้ลงไปได้เลย

สำหรับการวางแผนภาษี “แบบเต็ม Max” และ “ตามความคุ้มค่า” เราก็สามารถกดเลื่อนจากตัวเลือกการลดหย่อนข้างล่างได้เลย ว่าเราจะลงทุนอะไรเท่าไหร่บ้าง และตัวแอปก็จะสรุปมาให้คร่าวๆ ว่า “คุ้มค่ากับการลงทุน” เท่าไหร่ โดยใช้คะแนน 10 คะแนนในการบอกโดยความคุ้มค่านี้จะคำนวณตามหลักวางแผนการเงินในสภาพปัจจุบันของเศรษฐกิจ

แต่หากเราเลือกการวางแผนภาษีแบบ “ตามงบประมาณ” เมื่อเรากรอกงบประมาณแล้ว ตัวแอปจะขึ้นจำนวนเงินที่คุ้มค่ากับการลงทุนในแต่ละประเภทขึ้นมาทันที ซึ่งก็สะดวกมากๆ เลยค่ะ

นอกจากนี้ตัวแอปยังเชื่อมกับการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ด้วย โดยสามารถคลิกเข้าที่การลงทุนที่เราสนใจได้เลย เช่น หากเราอยากลดหย่อนด้วยการซื้อเบี้ยประกันชีวิต เราก็สามารถกดเข้าไปในเมนูอันเดียวกับที่เราใช้เลื่อนในการคำนวณค่ะ จากนั้นก็จะมีข้อมูลของบริษัทต่างๆ ให้เราได้เลือกใช้บริการ

สำหรับเมนูสุดท้ายของตัวแอป คือเมนูสรุป เจ้าเมนูนี้ก็จะทำการสรุปว่า เรามีเงินได้ทั้งหมดเท่าไหร่ แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายและค่าลดหย่อนเท่าไหร่ และเราเสียภาษีอะไรบ้าง รวมถึงมีสิทธิลดหย่อนเท่าไหร่

นอกจากนี้ในหน้าเมนูสรุป เรายังสามารถกรอกข้อมูลต่างๆ และกดออกแบบฟอร์มภาษีได้ด้วยค่ะ ค่อนข้างครบครันเรื่องภาษีเลยนะเนี่ย

ดาวน์โหลด

ด้วยการใช้งานที่ง่าย คำนวณมาให้เสร็จสรรพ เพียงแค่กรอกข้อมูต่างๆ ลงไป แบไต๋บอกได้เลยว่า ITAX PRO ถือเป็นแอปที่ดีต่อใจและเงินในกระเป๋าอย่างที่สุด เอาเป็นว่าเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า จะได้ไม่มีใครเวียนหัวคล้ายจะเป็นลม เพราะการยื่นภาษีและการลดหย่อนภาษีอีกแล้ว คุ้มกับคุ้มงานนี้!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook