ปฏิวัติ Samsung ซุ่มทำสมาร์ทโฟนไฮบริดที่ม้วนเป็นนาฬิกาอัจฉริยะใส่ข้อมือได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/286/1432877/samsung-gear-s3.jpgปฏิวัติ Samsung ซุ่มทำสมาร์ทโฟนไฮบริดที่ม้วนเป็นนาฬิกาอัจฉริยะใส่ข้อมือได้

    ปฏิวัติ Samsung ซุ่มทำสมาร์ทโฟนไฮบริดที่ม้วนเป็นนาฬิกาอัจฉริยะใส่ข้อมือได้

    2017-08-29T14:17:31+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วันเวลาผ่านไปตลาดของ smartwatch ในวันนี้ผิดความคาดหมายจากผู้คนที่เคยคาดการณ์ไว้เมื่อไม่กี่ปีนี้ว่าจะกลายมาเป็นสินค้าประเภท game changing devices ที่ได้รับความนิยมและสร้างรายได้มหาศาลให้กับแบรนด์ไอทีได้ ซึ่งเหลือผู้เล่นในตลาดหลัก ๆ ที่ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดอยู่เพียง 2 เจ้าคือ Samsung และ Apple ล่าสุดเองทาง Samsung ก็ยังวางแผนที่จะคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ มาผสมผสานให้เกิดความต้องการในตลาดนี้ให้ได้

    โจทย์สำคัญของทาง Samsung นั้นเห็นได้ชัดเจนว่าถึงแม้ Samsung Gear นาฬิกาอัจฉริยะจะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ในมุมมองการใช้งานที่ผู้บริโภคไม่ได้มองว่านี่คือสิ่งที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันมากเท่ากับสมาร์ทโฟน ทำให้แนวโน้มของอุปกรณ์ smartwatch หรือ wearable นั้นยังเติบโตยากในระยะยาว ทาง Samsung เลยจัดแจงจดสิทธิบัตรใหม่ โดยเป็นแนวคิดที่จะสร้างอุปกรณ์ที่รวมความสามารถของทั้งสมาร์ทโฟนและนาฬิกาอัจฉริยะเข้าด้วยกันและทำงานได้แบบไฮบริดไปเลย

    สำหรับตัวอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนบาง ๆ ที่สามารถม้วนมาสวมใส่บนข้อมือได้ด้วย ซึ่งหน้าตาของ UI ก็จะปรับเปลี่ยนไปตามการใช้งานทั้ง 2 รูปแบบ ซึ่งแม้ว่าสิทธิบัตรนี้ทาง Samsung จะยังไม่ได้ให้รายละเอียดถึงการนำมาใช้พัฒนาอย่างไรและมีแผนผลิตลองตลาดเมื่อไหร่ แต่หากแนวคิดนี้เกิดขึ้นจริงก็น่าสนใจมากว่า Samsung อาจปฏิวัติตลาด wearable ให้มีกระแสฮือฮาได้อย่างแน่นอน