เจาะ 4 ฟีเจอร์เด่นของ Moto X4 มือถือกล้องคู่สเปกครบเครื่องรุ่นล่าสุด บนบอดี้กระจกเงางามแบบไม่กลัวน้ำ

เจาะ 4 ฟีเจอร์เด่นของ Moto X4 มือถือกล้องคู่สเปกครบเครื่องรุ่นล่าสุด บนบอดี้กระจกเงางามแบบไม่กลัวน้ำ

เจาะ 4 ฟีเจอร์เด่นของ Moto X4 มือถือกล้องคู่สเปกครบเครื่องรุ่นล่าสุด บนบอดี้กระจกเงางามแบบไม่กลัวน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวผ่านงาน IFA ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Moto X4 สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ Motorola ที่เปิดราคาในยุโรปที่ 399 ยูโร หรือประมาณ 15,700 บาท และจะเริ่มวางจำหน่ายในโซนยุโรปในเดือนกันยายนเป็นต้นไป และจะมีการนำเข้าไปวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศอื่นเพิ่มเติมด้วย (ยังไม่มีการประกาศกำหนดการวางจำหน่ายในไทย)

แต่ก่อนที่ Moto X4 จะเริ่มเปิดให้จับจองอย่างเป็นทางการนั้น เราลองไปดูกันหน่อยดีกว่าว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะพกฟีเจอร์เด็ดอะไรที่น่าสนใจติดตัวมาบ้าง

กล้องคู่เลนส์กว้าง 12 + 8 ล้าน

1

เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ชูโรงของ Moto X4 เลยทีเดียว สำหรับกล้องคู๋ Dual-Camera ขนาดใหญ่ที่ด้านหลัง โดยกล้องคู่ของ Moto X4 แบ่งออกเป็น กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องรองเลนส์มุมกว้าง 120 องศา ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งระบบกล้องคู่ของ Moto X4 มีความคล้ายกับเรือธงต่างค่ายอย่าง LG G6 และ LG V30 ที่มาพร้อมกับกล้องคู่เลนส์กว้างเช่นเดียวกัน

ด้านตัวซอฟท์แวร์กล้องของ Moto X4 ก็มีลูกเล่นเด็ดๆ ติดตั้งมาให้เลือกใช้งานแบบหลากหลาย อย่างเช่น โหมด Selective Focus ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกจุดโฟกัสใหม่หลังถ่ายภาพไปแล้ว หรือ โหมดถ่ายภาพขาว-ดำ ที่นอกเหนือจากจะถ่ายภาพตรงหน้าแบบขาว-ดำ ได้แล้ว เรายังสามารถเลือกได้ว่า จะให้ส่วนใดของภาพมีสีสันได้อีกด้วย

ส่วนทางด้านกล้องหน้าเซลฟี่นั้น มาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Adaptive low-light สำหรับช่วยเก็บภาพเซลฟี่ในสภาวะแสงน้อย

บอดี้กระจกเงางามสุดพรีเมียมที่ไม่กลัวน้ำ

2

แม้ว่าจะเป็นมือถือระดับกลาง แต่ Moto X4 ได้พกพาจุดเด่นที่มีบนรุ่นเรือธงอย่างดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Metal-Glass ซึ่งเป็นการผสมผสานการออกแบบระหว่างเฟรมโลหะข้างตัวเครื่อง พร้อมบอดี้กระจกที่ด้านหลัง ทำให้ตัวเครื่องมีความเงางามสูง นอกจากนี้ Moto X4 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 สามารถกันน้ำได้ลึกสุด 1.5 เมตร เป็นเวลานานสุด 30 นาที

สั่งการด้วยเสียงผ่าน Alexa

3

Moto X4 มาพร้อมกับผู้ช่วยอัจฉริยะที่พัฒนาโดยค่าย Amazon อย่าง Alexa ประโยชน์ของ Alexa นอกเหนือจากจะสั่งงานด้วยเสียงขณะที่หน้าจอดับไปแล้ว หรือถามคำถามต่างๆ ที่เราอยากรู้ได้ เรายังสามารถสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ Amazon ผ่าน Alexa ได้อีกด้วย

ขุมพลัง Snapdragon 630 พร้อมแบตเตอรี่ 3,000mAh

5

สำหรับ Moto X4 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผลระดับกลางจากค่าย Qualcomm อย่าง Snapdragon 630 แบบ Octa-Core Processor ที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 14 นาโนเมตร มีจุดเด่นด้านการประหยัดพลังงาน ส่วนแบตเตอรี่จัดวางมาให้ที่ขนาด 3,000mAh ซึ่งเมื่อใช้งานร่วมกับชิป Snapdragon 630 แล้ว ทำให้แบตเตอรี่น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานตลอดวันนั่นเอง

คุณสมบัติของ Moto X4

  • หน้าจอแสดงผลแบบ LTPS IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD) ความหนาแน่นพิกเซล 424ppi ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass
  • ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 630 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 2.2GHz
  • หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 508
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 3GB
  • หน่วยความจำภายใน (ROM) ความจุ 32GB พร้อมรองรับหน่วยความจำเสริมแบบ microSD Card ความจุสูงสุด 2TB
  • กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, เม็ดพิกเซลขนาด 1.0 ไมครอน, รูรับแสงกว้างสูงสุด f/2.0 พร้อมโหมด Adaptive low light mode สำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ในสภาวะแสงน้อย และไฟแฟลชแบบ Selfie Flash
  • กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ Dual-Camer ซึ่งแบ่งออกเป็นกล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, เม็ดพิกเซลขนาด 1.4 ไมครอน, รูรับแสงกว้าง f/2.0 ส่วนกล้องตัวที่สองมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เลนส์มุมมองกว้าง 120 องศา, เม็ดพิกเซลขนาด 1.12 ไมครอน รูรับแสงกว้าง f/2.2 พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบ PDAF และไฟแฟลชแบบ Dual LED รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ 30fps
  • คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 สามารถกันน้ำได้ลึกสุด 1.5 เมตร เป็นเวลานานสุด 30 นาที
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮมด้านล่าง
  • รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ NFC
  • แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh
  • ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook