เปรียบเทียบภาพถ่ายช็อตต่อช็อตระหว่าง Samsung Galaxy Note 8 และ iPhone 7 Plus

เปรียบเทียบภาพถ่ายช็อตต่อช็อตระหว่าง Samsung Galaxy Note 8 และ iPhone 7 Plus

เปรียบเทียบภาพถ่ายช็อตต่อช็อตระหว่าง Samsung Galaxy Note 8 และ iPhone 7 Plus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบภาพถ่ายช็อตต่อช็อตระหว่าง Samsung Galaxy Note 8 และ iPhone 7 Plus สองเรือธงกล้องคู่จากค่ายยักษ์ใหญ่ รุ่นไหนจะทำได้ดีกว่า ไปดูกัน!

1

หลังจากที่ทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Galaxy Note 8 ซึ่งนอกเหนือจากจะมาพร้อมกับหน้าจอไร้กรอบ และปากกา S Pen อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว Galaxy Note 8 ยังมีจุดเด่นด้วยการมาพร้อมกับกล้องคู่ Dual-Camera เป็นรุ่นแรกของค่าย ซึ่งรองรับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ รวมถึงการซูมภาพแบบไม่สูญเสียรายละเอียด Optical Zoom 2x

 

และหากพูดถึงมือถือคู่แข่งรายใหญ่ ที่มาพร้อมกับระบบกล้องคู่ พร้อมฟีเจอร์ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ หรือการซูมภาพ Optical Zoom 2x คงหนีไม่พ้น iPhone 7 Plus จากแบรนด์ Apple อย่างแน่นอน ซึ่งภายในวันนี้ทาง SuperSaf TV แชนแนลชื่อดังบน Youtube จึงได้นำ Galaxy Note 8 และ iPhone 7 Plus มาถ่ายภาพเปรียบเทียบกันให้เห็นแบบช็อตต่อช็อตทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เพื่อแสดงให้เห็นว่า กล้องของทั้งสองรุ่นจะมีความคมชัดแตกต่างกันเพียงใด หากพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

คุณสมบัติกล้อง Samsung Galaxy Note 8

  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3.6” เม็ดพิกเซลขนาด 1.22 ไมครอน รูรับแสงกว้าง f/1.7  พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ Autofocus
  • กล้องหลังแบบคู่ (Dual-Camera) โดยแบ่งออกเป็น กล้องเลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ขนาดเซ็นเซอร์ 1/3.6” เม็ดพิกเซลขนาด 1.0 ไมครอน รูรับแสงกว้างสูงสุด f/2.4 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS และกล้องเลนส์ Wide-Angle ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.55" เม็ดพิกเซลขนาด 1.4 ไมครอน รูรับแสงกว้าง f/1.7 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS, เทคโนโลยีโฟกัสภาพแบบ Dual Pixel และไฟแฟลชแบบ LED

คุณสมบัติกล้อง iPhone 7 Plus

  • กล้องหน้า FaceTime ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2 พร้อมไฟแฟลชแบบ Retina Flash
  • กล้องหลังแบบคู่ (Dual-Camera) โดยแบ่งออกเป็น กล้องเลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.8 และกล้องเลนส์ Wide-Angle ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS

3

4

5

จากการทดสอบทั้งหมดทาง SuperSaf TV ให้ความเห็นเอาไว้ว่า สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นถือว่าทำผลงานได้อย่างสูสีในเรื่องของการถ่ายภาพเซลฟี่ แต่กล้องหน้าของ Galaxy Note 8 จะมีจุดเด่นในเรื่องของความกว้างของภาพ และการเก็บรายละเอียดของภาพถ่าย ซึ่งเราจะสังเกตได้เห็นจากภาพแรก ที่ Galaxy Note 8 ยังเก็บรายละเอียดของต้นไม้เอาไว้ได้แบบครบถ้วน นอกจากนี้ Galaxy Note 8 ยังได้เปรียบในเรื่องของการเซลฟี่ในสภาวะแสงน้อย ที่สามารถให้ภาพที่สว่างกว่า และมี Noise น้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมีรูรับแสงที่กว้างกว่านั่นเอง แต่เมื่อลองเปิด Flash กล้องหน้าก็จะพบว่าทั้งคู่ทำผลงานได้ค่อนข้างทัดเทียมกัน

6

7

8

9

ข้ามมาที่กล้องหลังกันบ้าง โดย Galaxy Note 8 นั้น ยังคงมีจุดเด่นในเรื่องความคมชัดของภาพ รวมถึง Contrast ที่ค่อนข้างดีกว่า iPhone 7 Plus ทั้งในโหมดการถ่ายภาพปกติ รวมถึงการถ่ายภาพระยะใกล้ ส่วนการซูมภาพแบบ Optical Zoom 2x ทั้งสองรุ่นถือว่าทำได้อย่างน่าประทับใจ

10

11

12

13

14

ปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพด้วยโหมดหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่าทั้ง iPhone 7 Plus และ Galaxy Note 8 สามารถตัดขอบของตัววัตถุ  หรือตัวแบบได้ค่อนข้างแม่นยำ และละลายฉากหลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ iPhone 7 Plus จะเสียเปรียบในเรื่องความคมชัดของภาพ รวมถึงการเลือกระดับการละลายฉากหลัง ที่ iPhone 7 Plus ไม่สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมในภายหลังได้

อย่างไรก็ดี กล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนรุ่นใดจะถ่ายออกมาได้สวยงามกว่ากันนั้น คงไม่สามารถตัดสินได้ เพราะส่วนหนึ่งต้องขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคลด้วย แต่ก็น่าติดตามกันต่อไปว่า iPhone 8 ที่เตรียมเปิดตัววันที่ 12 กันยายนนี้ จะได้รับการปรับปรุงระบบกล้องคู่มากน้อยเพียงใด ซึ่งคาดว่าจะมีการนำไปเปรียบเทียบการถ่ายภาพกับคู่แข่งรายต่างๆ อีกครั้งอย่างแน่นอน สำหรับการทดสอบแบบเต็มๆ สามารถรับชมได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างครับ

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปรียบเทียบภาพถ่ายช็อตต่อช็อตระหว่าง Samsung Galaxy Note 8 และ iPhone 7 Plus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook