สัมผัสแรก LG G6 มือถือจอใหญ่ที่จับถนัดมือ กับกล้องที่กว้างสุด ๆ

สัมผัสแรก LG G6 มือถือจอใหญ่ที่จับถนัดมือ กับกล้องที่กว้างสุด ๆ

สัมผัสแรก LG G6 มือถือจอใหญ่ที่จับถนัดมือ กับกล้องที่กว้างสุด ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนเริ่มต้นบทความนี้ ก็ขอแสดงความยินดีกับการกลับมาของ LG Mobile Thailand อย่างเป็นทางการ ซึ่งครั้งนี้พวกเขาก็ตั้งใจที่จะนำมือถือหลายรุ่นกลับมาทำตลาดอย่างน่าสนใจไม่น้อย แต่เปิดซิงด้วย LG G6 ซึ่งเป็นมือถือที่เปิดตัวตั้งแต่ช่วงต้นปีในงาน Mobile World Congress 2017 ที่ผ่านมา

หลายคนสงสัยทันทีว่า เอามือถือที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนมกราคม กลับมาขายแล้วมันจะดีจริงหรือ ถ้าไม่มาลองอ่านพรีวิวนี้แล้วจะรู้ได้อย่างไร มาดูกันเลยดีกว่า

รูปร่างของ LG G6

LG G6 นั้นเป็นมือถือที่ออกแบบตาม Concept “The BIG screen that fits in your hand” หรือถ้าแปลเป็นภาษาคือ ถึงแม้ฉันหน้าจอจะใหญ่โตอลังการ แต่ฉันก็ยังพอดีกับมือคุณอยู่ เพราะหน้าจอที่ใช้นั้นมีขนาด 5.7 นิ้วแบบ Full Vision ความละเอียด 2880x1440 หรือ QHD+ แต่เทคนิคของ LG นั้นทำให้ขอบหน้าจอเหลือน้อยแต่ก็ยังคงใช้งานได้ดีอยู่ เรียกได้ว่า เท่าที่สัมผัสตัวเครื่องเท่ากับถือมือถือที่มีขนาดเล็กกว่าหน้าจอ 5.5 นิ้วอีก

 

ส่วนบนมีกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล อย่าเพิ่งบอกว่าน้อย เพราะองศากล้องหน้าสามารถเก็บได้ 100 องศา ถือว่ากว้างมาก

 

ด้านล่างมีปุ่มกดฝั่งในหน้าจอและมีโลโก้ LG แปะอยู่ข้างหน้า

 

ขอบของตัวเครื่องนั้นใช้แบบโลหะที่มีความแข็งแรงและหนาแน่นพอสมควร การถือเครื่องทำได้น้ำหนักกำลังดีไม่มากและไม่น้อยไป โดยฝั่งซ้ายนั้นมีปุ่มปรับระดับเสียง

 

ฝั่งขวาเป็นช่องใส่ซิมแบบ Hybrid Slot(Nano SIM หรือ Micro SD) และ Nano SIM แยกตางหาก

 

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง ด้านล่างมีลำโพง พร้อมกับ USB-C มาให้ด้วยเช่นกัน

 

ด้านหลังเป็นกระจก Gorlla Glass 4 ที่เลนส์กล้อง พร้อมกับกล้องหลังคู่ขนาด 13 ล้านพิกเซลแบ่งออกเป็นเลนส์แบบ 71 องศา และ 125 องศา รูรับแสง F1.8 พร้อมกับ LED Flash ที่อยู่ตรงกลาง มาพร้อมกับปุ่ม Power และระบบสแกนลายนิ้วมือด้านหลัง

 

ภาพรวมถือว่าเป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่มีหน้าจอขนาดใหญ่แต่ก็ยังสามารถจับได้กำลังดี และถือได้ง่าย แข็งแรงเพราะได้รับมาตรฐาน MIL-STD 810G   และกันน้ำได้ในระดับ IP68 และตัวเครื่องมีให้เลือกแค่ 2 สีคือ สีแอสโตร แบล็ค และสีไอซ์ แพลตินั่ม

ประสิทธิภาพของ LG G6

 

ใช้ CPU จาก Qualcomm Snapdragon 821 พร้อมกับ RAM 4GB ความจำในตัว 64GB เพิ่มความจำในตัวได้ รองรับ LTE Cat 12 ความเร็วสูงสุด 600Mbps สำหรับการ Download และ Upload 150 Mbps เรียกได้ว่าเร็วติดลมบน พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 3300 mAh รองรับ Quick Charge 3.0 แต่เรื่องทดสอบประสิทธิภาพไว้เมื่อได้เครื่องมารีวิวแล้วจเล่าสูกันฟังต่อไป

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจสำหรับ LG G6

สำหรับมือถือ LG G6 แม้ว่าจะมาที่หลังเพื่อนแต่ก็มีสิ่งที่น่าสนใจหลากหลายจุดด้วยกันตั้งแต่

  • หน้าจอนอกจากมีขนาด 5.7 นิ้ว Quad HD+ แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายคือ จอรุ่นนี้รองรับการแสดงผล HDR10 และ Dolby Vision เอาง่าย ๆ ว่ากดภาพยนตร์จาก Apps อย่าง Netflix จะคมชัดมาก ถ้าหนังรองรับ
  • ระบบเสียง Quad DAC ให้คุณภาพเสียงที่ดีและรองรับ Hi-Fi ได้อีกด้วย
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับมุมมองกว้างสุดที่ 100 องศา ถือว่ากว้างมาก
  • กล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซล แบบเลนส์คู่ แต่การทำงานไม่พร้อมกัน แบ่งเป็นเลนส์ปกติ และ เลนส์ Wide สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียด 4K
  • ฟีเจอร์ของกล้องนั้นมีตั้งแต่
    • การถ่ายภาพแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส ได้ 4 โหมดได้แก่ แบบปกติ, Match Mode สามารถต่อกับภาพให้เหมือนกันได้, Grip Mode ให้คุณแทรกระหว่างภาพนิ่งหรือวีดีโอเข้าไปในเฟรมเดียวกัน
    • Maunal Mode ครั้งนี้ทำได้ทั้งวีดีโอและภาพนิ่ง สามารถปรับได้เต็มที่
    • โหมดการถ่ายภาพแบบ 360 องศา, Food Mode
    • กล้องหน้าถ่ายภาพได้อัตโนมัติ
  • ระบบอัดเสียงที่สามารถปรับให้รองรับกับงาน Concert หรือคุณสามารถปรับแต่งได้
  • ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

ภาพรวมของลูกเล่นแม้จะให้มาเยอะและไม่ได้แพ้กับมือถือระดับเดียวกัน แต่ค่อนข้างออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการสร้างเรื่องราวมากทั้งภาพนิ่งและวีดีโอได้ดี ถือว่าเป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนต้องการใช้ภาพหรือวีดีโอบอกเรื่องราวได้ดี

ส่วนราคาของเครื่องนั้นอยู่ที่ 24,990 บาท เมื่อเทียบกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Galaxy S8 นั้น LG G6 อาจจะเข้ามาช้าไปหน่อยและไม่ได้จอโค้งและกล้องหลังถ่ายภาพสว่างเท่า แต่ก็มีลูกเล่นที่แอบซ่อนและน่าสนใจไม่เบาเช่นกัน

ส่วนโปรโมชั่นตอนนี้ยังคงร่วมกับ AIS มีการแถมทีวีขนาด 43 นิ้วกลับบ้านไปพร้อมกับโปรโมชั่นลดราคากับ AIS Hot Deal ได้ถึง 4,000 บาทเลยทีเดียว ก็ทำให้ค่าเครื่องลดลงมาเหลือ 20,990 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่ากลับมาคราวนี้อาวุธก็หนักโปรฯก็น่าสนใจไม่น้อย แต่ชอบหรือไม่ลองเล่นตัวจริงที่ร้าน AIS ทั้ง 20 สาขาเช่นกัน

ส่วนเรื่องบริการหลังการขายยังคงเข้าซ่อมได้ที่ LG เหมือนเดิมครับ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ สัมผัสแรก LG G6 มือถือจอใหญ่ที่จับถนัดมือ กับกล้องที่กว้างสุด ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook