รีวิวแอป Clear แอปฟรีที่รวมเลกเชอร์ชั้นยอด ที่เด็กมัธยมและมหาลัย ต้องมี

รีวิวแอป Clear แอปฟรีที่รวมเลกเชอร์ชั้นยอด ที่เด็กมัธยมและมหาลัย ต้องมี

รีวิวแอป Clear แอปฟรีที่รวมเลกเชอร์ชั้นยอด ที่เด็กมัธยมและมหาลัย ต้องมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องมันเศร้า ไม่อยากเล่า.. เดี๋ยวร้อง เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยมีโมเม้น อ่านหนังสือไม่เข้าหัว, หัวหมุนก่อนสอบ, ปากคาบมีน เท้าติดเอฟ หรือภาวะช็อคเพราะเกรดล่วงระยะไม่ไหวแล้ววว แถมไปยืมสมุดเลกเชอร์ของเพื่อนมาถ่ายเอกสารสักหน่อย เพื่อนก็ดันไม่ให้สะงั้น ฟีลลิ่งน้ำตาเอ่อล้นท่วมท้นจิตใจก็มา.. และวันนี้แบไต๋จะช่วยให้คุณมีฟีลกู้ดดดดดดมากขึ้น เพราะเราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับแอป Clear (Clear-Notebook Sharing app) แอปแชร์เลกเชอร์ดีๆ ที่ช่วยชีวิตเด็กไทยได้แน่นอน

Clear (Clear-Notebook Sharing app) เป็นแอปที่ใช้ในการแชร์เลกเชอร์ หรือสรุปบทเรียนต่างๆ ของนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ระดับมัธยมต้น จนถึงมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้ใช้แอปสามารถเข้าไปอ่าน รวมถึงแชร์เลกเชอร์ของตัวเองในแอปได้ และยังพูดคุย หรือตั้งคำถามในข้อสงสัยต่างๆ ได้ แอป Clear (Clear-Notebook Sharing app) จึงเหมือนเครือข่ายสังคมการเรียนรู้ย่อมๆ เลยค่ะ

โดยแอป Clear จะมีฟีเจอร์หลักๆ ด้วยกันดังนี้

“Explore” สำหรับอ่านเลกเชอร์หรือสรุปบทเรียนต่างๆ ที่ผู้ใช้งานคนอื่นแชร์ไว้ และเรายังสามารถกดติดตามผู้ใช้งาน (เผื่อเค้ามีเลกเชอร์หรือสรุปดีๆ อีก เราจะได้ตามอ่านได้) “My Page” สำหรับแชร์เลกเชอร์และสรุปย่อของเราค่ะ ตามอ่านมาสะเยอะ ถึงตาเราแชร์บ้างแล้วหล่ะ สังคมการเรียนรู้จะได้เติบโต “Q&A” สำหรับตั้งคำถามเวลาที่เรามีข้อสงสัยในบทเรียนต่างๆ ค่ะ

สำหรับวิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เริ่มจากการเลือกว่าเราต้องการอ่านเลกเชอร์ของระดับการศึกษาใด จากนั้นก็กดเลือกตามรายวิชาได้เลย แล้วก็จะมีเลกเชอร์มากหน้าหลายตาของผู้ใช้คนอื่นๆ ปรากฎขึ้นมา จากนั้นก็ลงมืออ่านโลด!!! แต่ถ้าอ่านไปอ่านมา แล้วดันรู้สึกว่า เอ๊ะ! ข้อมูลมันเพี้ยนๆ ผู้ใช้คนนี้อาจจะเขียนผิดก็ได้ เราก็สามารถเขียนแสดงความคิดเห็นต่อเลกเชอร์นั้นๆ ได้ หรือจะแชร์ข้อมูลจำพวกรูปภาพก็ได้นะ

นอกจากนี้ เมื่อตามอ่านจนจบแล้ว เราก็สามารถกดติดตามหรือกดไอคอนรูปหัวใจ เพื่อกลับมาอ่านเลกเชอร์นั้นได้ตลอดเวลาด้วย     

มาถึงขั้นตอนการแชร์เลกเชอร์ของเราบ้าง อันนี้ก็ง่ายไม่แพ้กัน แค่กด Create ด้านขวามือ จัดการใส่เลกเชอร์ที่เราถ่ายเป็นรุปไว้ เขียนคำอธิบายเพิ่มเติม และใส่คีย์เวิร์ดเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาของผู้ใช้คนอื่นๆ แค่นี้ก็เป็นอันหมดพิธี    

ส่วนวิธีการตั้งคำถามก็ไม่ยากเช่นกัน เพียงแค่กดเข้า Q&A แล้วกดเครื่องหมาย + ทางขวามือบน จากนั้นก็ตั้งค่าต่างๆ เช่น กลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้เห็นคำถาม และตั้งว่าเป็นรายวิชาอะไร รวมถึงใส่คีย์เวิร์ด เท่านี้ก็เรียบร้อย

ดาวน์โหลด

จากการตามดูเจ้าแอป Clear แบบเงียบๆ มาสักพัก ก็รู้สึกว่าเจ้าแอปนี้ค่อนข้างมีการเคลื่อนไหวและการใช้งานที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มีผู้ใช้มากขึ้น มีการอัพเดทเลกเชอร์จากผู้ใช้จำนวนมาก รวมถึงเลกเชอร์บางอันก็มียอดผู้ชมหลายพันวิว แถมตัวแอปยังเสถียรลื่นปรื้ดๆ ไม่มีติดขัด โดยรวมแล้วแบไต๋ขอสรุปเลยว่า แอป Clear ควรติดอันดับแอปที่นักเรียน นักศึกษาควรมีติดสมาร์ทโฟนเชียวแหละ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook